No data was found

สวมชุด ppe ลุยมอบของยังชีพให้ผู้กักตัวถึงหน้าบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

สวมชุด ppe ลุยมอบของยังชีพให้ผู้กักตัวถึงหน้าบ้าน ผู้ป่วยหวั่นแพร่เชื้อไม่กล้าเดินทางรับยาเอง

จากสถานการณ์ การแพร่ ระบาดของเขื้อโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ป่วยต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล รวมถึงผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งต้องมีอาหารให้ประทังชีวิตในช่วงกักตัว ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้หากไม่มีอาหารก็คงต้องออกจากบ้านมาหาอาหาร จะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 นายณัทกร  ศรีมงคล อายุ 45 ปี พร้อมกลุ่มเพื่อนสวมใส่ชุก PPE นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่มมามอบให้กับครอบครัวที่กำลังกักตัว ที่หน้าบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยเปิดเผยว่าสถานการณ์ ในปัจจุบัน รพ.ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยได้หมด จึงให้ผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่บ้าน ในการกักตัวที่บ้านนั้นเรื่องอาหาร ของใช้มีความสำคัญมาก หากไม่มีผู้ป่วยก็ต้องออกจากบ้านมาซื้อหาเอง จะมีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อให้กับคนอื่น ทางเราจึงคิดโครงการนี้ขึ้นมา โดยร่วมกับเจ้าอาวาสวัดเขาโพธิ์ทอง ที่ได้มีคนนำข้าวสารอาหารแห้งมาบริจาค ทางเราและเพื่อนก็จะนำมามอบให้กับครอบครัวที่กักตัวอยู่ ซึ่งใครที่อยากช่วยเหลือเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดสามารถนำสิ่งของไปบริจาคที่วัดเขาโพธิ์ทองได้

นายณัทกร  ศรีมงคล ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าคนที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านหากมีหน่วยงานที่สามารถลงมาดูแลให้ทั่วถึงก็น่าจะหยุดการแพร่ระบาดได้  ซึ่งคนที่กักตัวนั้นจะต้องทำการกักตัวจำนวน 14 วัน ส่วนที่เรานำข้าวสารอาหารแห้งมาให้นั้น เราได้ลงในเพจ และกระจายไปยังกลุ่มเพื่อน จากนั้นก็มีการแจ้งเข้ามาเราก็นำมาให้  ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน

สำหรับสถานการณ์ในจังหวัดชลบุรีในวันที่ 3 สิงหาคม 64 มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 1,359 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในเขตบางละมุงถึง 314 ราย โดยผู้ติดเชื้อบางคนต้องสังเกตดูอาการที่บ้าน ได้ลงแจ้งทางสาธารณสุขชลบุรี ไว้แล้ว แต่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อมาให้เดินทางไปรับยาเองที่ รพ.ซึ่งบางรายไม่กล้าเดินทางไปรับยาเองเนื่องจากกลัวจะเป็นการแพร่เชื้อให้กับผู้อื่น

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคTOPNEWS พัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น