No data was found

“นายกโจ”เผยได้รับการจัดสรร “ซิโนฟาร์ม” 9,500 โดสฉีดกลุ่มเสี่ยง

กดติดตาม TOP NEWS

นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ระบุขอปิดตลาดคูขวาง 7 วันเพื่อทำความสะอาดและสอบสวนโรค ประสานโรงพยาบาลรัฐร่วมสนับสนุนตรวจเชิงรุกกลุ่มผู้ค้าทุกคน คืนความมั่นใจให้ลูกค้า -เผยได้รับการจัดสรร “ซิโนฟาร์ม” 9,500 โดสฉีดกลุ่มเสี่ยง

วันที่ 3 ส.ค. 2564 ดร.กณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความคืบหน้าการติดตามสอบสวนโรคจากกรณี มีผู้ค้าในตลาดสดคูขวาง ต.ท่าวัง ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ว่า ได้แจ้งขอความร่วมมือกลุ่มผู้ค้า พ่อค้าแม่ค้า และลูกค้า ในตลาดสดคูขวาง เพื่อขอปิดตลาด เป็นระยะเวลา 7 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ในการลงพื้นที่ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ รวมทั้งเพื่อดำเนินการตรวจเชิงรุกแก่กลุ่มแม่ค้า พ่อค้าทุกคนในตลาดซึ่งได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลสิชลเพื่อดำเนินการตรวจเชิงรุกดังกล่าว

ซึ่งในวันนี้(3 ส.ค.) ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อแก่กลุ่มเสี่ยงสัมผัสโรคไปแล้วจำนวนประมาณ 1,000 คน และในส่วนของผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสโรคที่ยังไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อ สามารถมาดำเนินการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมได้ที่โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยมีเป้าหมายจะดำเนินการตรวจหาเชื้อให้กลุ่มผู้ค้าทุกคน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจทั้งจากกลุ่มผู้ค้าด้วยกันเอง และลูกค้าที่ไปใช้บริการที่ตลาดดังกล่าว

 

นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวถึงการบริหารจัดการวัคซีน ในส่วนของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชว่า ที่ผ่านมาวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมีจำนวนจำกัด แต่ในเดือนสิงหาคมนี้ ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์มมาสำหรับกลุ่มเป้าหมายจำนวน 9,500 คน ซึ่งกลุ่มผู้ค้าที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน สามารถลงทะเบียนขอรับวัคซีนได้ 2 ช่องทางคือ การลงทะเบียนผ่านระบบไลน์ “เทศบาลคอน” และการเดินทางมาลงทะเบียนด้วยตัวเองที่หอประชุมเมือง เทศบาลนครนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) ในระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2564.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น