No data was found

พ่อเมืองอุบลฯ ย้ำชัด สปป.ลาว ไม่ได้ฉีดวัคซีน 7 คนไทย เข้าป่าไปเก็บเห็ด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯอุบลราชธานี ยืนยัน สปป.ลาว ไม่ได้ฉีดวัคซีนให้ 7 คนไทยที่ถูกจับกุม หลังเข้าไปเก็บเห็ดในป่า

รายการข่าวเด่นทั่วไทย ทางช่องท็อปนิวส์ ได้สัมภาษณ์ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กับประเด็นร้อนที่ 7 คนไทยเข้าป่าไปเก็บเห็ด ลุกล้ำพื้นที่ สปป.จนถูกควบคุมตัว พร้อมกระแสข่าวลือในโซเชียลว่าเมื่อกักตัวเสร็จแล้วทั้ง 7 คนไทย จะได้รับการฉีดวัคซีนคนละ 1 เข็มด้วย

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี การเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ทางการลาวก็ดำเนินคดีจากที่คนไทยเดินพลัดหลงเข้าไปเพราะไม่มีเขตแดนที่ชัดเจน เมื่อคนไทยทั้ง 7 ถูกควบคุมและนำไปดำเนินคดีและกักตัวจำนวน 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิดของสปป.ลาว ที่เมืองปทุมพร ที่เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก

อีกทั้งเอกสารจากที่ว่าการอำเภอสิรินธร ที่มีรายงานว่า 7 คนไทยที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเมื่อถูกดำเนินคดี และจะถูกกักตัว 14 หลังจากนั้นก็จะมีการฉีดวัคซีนป้องกัน 1 เข็มนั้น  นายสฤษดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการสื่อสารโดยอ้างถึงแนวทางปฏิบัติกรณีคนลาวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเมื่อไทยส่งตัวกลับแล้ว ทางการลาวจะดำเนินคดี กักตัว 14 วัน แล้วก็จะฉีดวัคซีนให้ทางการลาวเท่านั้น ยืนยันว่าทางการลาวไม่มีการฉีดวัคซีนให้กับ 7 คนไทย

ส่วนที่มีการเอาไปกล่าวเล่นกันในโซเชียลกันสนุกปากว่า ไปเก็บเห็ดเขตลาวแล้วได้ฉีดวัคซีนนั้น อันนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ทางการลาวถึงขั้นต้องเอาเรื่องเข้าพิจารณาในระดับแขวงซึ่งเค้าไม่ตลกกับเราด้วย เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ประเทศลาวก็ยังฉีดวัคซีนกันไม่ครบเลย ซึ่งพอมีข่าวแบบนี้ออกไป จะส่งผลให้คนที่ไทยที่ถูกควบคุมตัวอยู่ได้กลับตัวช้าอีก

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ทางการลาวไม่มีการฉีดวัคซีนให้กับ 7 คนไทย ขณะที่ทางเราเร่งมือในการประสานงานให้คนไทยกับบ้านโดยเร็ว เพราะมีคนไทย 1 รายที่มีโรคประจำตัวอยู่ ซึ่งเราได้ส่งข้อมูลให้ทางการลาวช่วยดูเป็นกรณีพิเศษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น