No data was found

เตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพเร่หลอกขายสินค้า

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของร้านชำเตือนภัยถูกแก๊งมิจฉาชีพเร่ขายสินค้าหลอกขายของหลายรายการ แต่ได้ของไม่ครบ และบางอยางไม่ได้สั่งก็ยัดเยียดให้เอาไปวางขายก่อน แล้วจะมาลงของให้อีกรอบ อ้างมาจากร้านขายส่งในหาดใหญ่ เสียหายกว่าหมื่นบาท และเหมือนยิ่งซ้ำเติมในช่วงโควิด 19

วันที่ 3 ส.ค. 2564 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางเจ้าร้านชำได้ออกมาเตือนภัย หลังมีกลุ่มมิจฉาชีพตระเวนออกเร่ขายสินค้าให้กับร้านค้า ขายของชำต่างๆ ในย่านชานเมืองหาดใหญ่ แต่ของที่ได้กลับไม่ตรงกับที่สั่ง และบางอย่างก็ทำเป็นลังหลอกๆ แต่ข้างในใส่ของเล็กๆ น้อยๆ เอาไว้เท่านั้น ทำให้ได้รับความเสียหาย เพราะ ได้จ่ายเงินค่าสินค้าไปหมดแล้ว
โดย น.ส.ธนัญญา กันตังกุล ที่ได้มาเปิด และดูแลร้านขายของชำอยู่ที่ 102 ม.4 ต.คลองอู่ตะเภา อ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้กลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งเป็นชายทั้งหมด 3 คน ได้ขับรถกระบะเร่ขายสินค้าต่างๆมาที่ร้าน และเสนอที่จะขายสินค้าให้ โดยบอกว่า มาจากคลังขายส่งสินค้าแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใน อ.หาดใหญ่ และจะตระเวนออกหาลูกค้าตามร้านต่างๆ เพื่อเสนอขายสินค้าให้ถึงที่ ซึ่งได้หลงเชื่อ ประกอบกับเพิ่งเปิดร้านมาได้แค่ 2 เดือน จึงได้สั่งซื้อสินค้าไปทั้งหมด 13 ลัง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของใช้ต่างๆที่จำเป็นภายในครัวเรือน รวมทั้งขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม น้ำมันพืช น้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และอื่นๆ โดยทั้งหมดเป็นเงิน 12,700 บาท ซึ่งได้โอนเงินผ่านแอปธนาคาร 10,000 บาท และจ่ายเงินสด 2,700 บาท แต่ปรากฏว่า หลังจากจ่ายเงินไปเสร็จเรียบร้อย และว่างจากลูกค้า ก็ลองมาเปิดดูของที่ซื้อที่ใส่เอาไว้ในลังกระดาษทั้ง 13 ลัง ปรากฏว่า ไม่ได้ของตามที่สั่ง เป็นการทำแบบหลอกๆ โดยบางลังใส่ของแค่ชิ้นสองชิ้น บางกล่องมีแต่กระดาษ บางกล่องมีแค่น้ำมันพืชอยู่ 3 ขวด และที่เสียหายหนักคือ ลังที่สั่งสินค้าจำพวกเจลใส่ผม ยาทาเล็บ ลิปสติก ซึ่งไม่ใช่ของที่สั่ง และมีมูลค่าสูงราว 10,000 บาท นั้น แต่ทางกลุ่มมิจฉาชีพบอกว่า ให้ซื้อไปวางขายก่อน แล้วจะกลับมาลงของให้ใหม่อีกรอบ


เจ้าของร้านเปิดเผยว่า กลุ่มมิจฉาชีพจะเข้ามาเสนอขายสินค้าให้ โดยมีใบรายการสินค้าให้เลือก และอาศัยจังในช่วงที่ลูกลูกค้าภายในร้าน และเจ้าของร้านกำลังยุ่งๆ ก่อนที่จะมีการลงสินค้าให้ ซึ่งเจ้าของร้านส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลาได้ตรวจสอบให้ชัดเจน และนามบัตรที่ทิ้งไว้ให้เมื่อโทรไปก็ปิดเครื่องหนี โดยอยากฝากเตือนให้ร้านค้า ร้านขายของชำต่างๆ ระมัดระวัง และตรวจสอบรายการสินค้า และสินค้าที่ได้รับการการซื้อกับกลับกลุ่มรถที่ตระเวนเร่ขายสินค้าให้กับร้านต่างๆ อย่างละเอียด รอบคอบ เพราะ มีกลุ่มมิจฉาชีพคอยอาศัยช่วงจังหวะลงมืออยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงสถนการณ์ 19 ก็เหมือนยิ่งซ้ำเติมให้ได้รับความเดือดร้อนหนักขึ้นไปอีก โดยขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น