No data was found

รพ.มุกดาหาร ยัน ไม่ได้ฉีดวัคซีนทิพย์ ทุกเข็มตรวจเช็คโดยเภสัชกร

กดติดตาม TOP NEWS

รพ.มุกดาหาร แจ้งรายละเอียดขั้นตอนการฉีดวัคซีน ยืนยันทุกเข็มมีวัคซีน มีระบบการเตรียม การตรวจเช็คโดยเภสัชกร หลังโซเซียลโพสต์ได้รับการฉีดวัคซีนทิพย์

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kwan Kwan  ได้โพสต์ข้อความ เมื่อวันที่ 02-8-64  ระบุว่า “ฉีดวัคซีนทิพย์ ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ว่าแล้วทำไมรอบนี้มันไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไรเลย โดยฉีดที่โรงเรียนมุกดาหาร” หลังมีการโพสต์ข้อความได้มีผู้มาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา

แพทย์หญิงพัชราวดี ศรีดาพันธ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบบริการสุขภาพ เปิดเผยว่า ในเรื่องของการฉีดวัคซีน เป็นวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ที่เป็นระบบมีเจ้าหน้าที่เตรียมวัคซีน เช็ควัคซีน และก็นำส่งเป็นกล่อง ที่จะให้พยาบาลฉีด มั่นใจว่าในการทำงานทุกเข็มมีความเตรียมความพร้อม และตรวจสอบถึง 2 – 3 ขั้นตอน ในขณะที่ฉีดก็จะแจ้งคนไข้ด้วยว่า ฉีดแล้วมีการเซ็นชื่อ และจะมีระบบการทิ้งเข็มลงในกล่อง จะไม่เป็นเข็มฉีดยาหลังจากถูกฉีดไปแล้ว และเอาล๊อตมาเติม ในช่วงที่คนเยอะ ๆ ก็จะมาการเตรียมมารอบละ 10 ชุด ในถาดยาจะมีเติมอยู่ทุกรอบ และก็ฉีดวัคซีนมาเป็นเดือนที่ 3 แล้ว มีทีมเจ้าหน้าที่ ทีมพยาบาล ทีมเภสัชกร ทีมสนับสนุนมั่นใจว่าได้ฉีดวัคซีนให้กับชาวมุกดาหารทุกคน อย่างถูกต้องได้มาตรฐาน มั่นใจได้ สำหรับวัคซีนมีทุกเข็ม จะมีการเช็คทุกเข็มอย่างละเอียด มีวัคซีนอะไรบ้าง ล๊อตอะไรบ้าง มีสติกเกอร์ติดที่เอกสารประจำตัว สามารถตรวจสอบได้ มีเภสัชกรเช็คตลอดเวลา แพทย์หญิงพัชราวดีกล่าว

ขณะเดียวกัน นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 โรงเรียนมุกดาหาราร โดยมี พ.ญ.กันตินันท์ มหาสุวีระชัย รองผู้อำนวยการด้านปฐมภูมิ โรงพยาบาลมุกดาหาร  นำตรวจเยี่ยมพร้อมรายงานความก้าวหน้าการปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนสถานที่การฉีดวัคซีนของอำเภอเมืองมุกดาหาร จากเดิมกำหนดที่หอประชุม 250 ปี เนื่องจากจังหวัดได้ปรับเป็นโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 รองรับประชาชนที่ป่วยไวรัสโควิด – 19 จากพื้นที่เสี่ยงเดินทางกลับมารักษาที่ภูมิลำเนา ตามโครงการ มุกดาหาร ไม่ทิ้งกัน มาเป็นโรงอาหาร โรงเรียนมุกดาหารแทน จนกว่าจะเปิดการเรียนการสอน ซึ่งสถานที่ดังกล่าวสามารถให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร ได้ประมาณวันละ 2,700 คนและวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เข็ม 2

อีกทั้งได้ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล หรือ รพ.สต.แต่ละแห่ง ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและ กลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ทุกวันอังคาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และดำเนินการตามคำสั่งของกระทรวงสาธารณสุข และของจังหวัดมุกดาหาร ในการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในกลุ่มเป้าของจังหวัด ให้ได้ตามเป้าหมาย  2 ใน 3 ของจำนวนประชากรทั้งจังหวัด คือ 245,000 คนโดยเร็วต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอก 3 (เมษายน 64 ) โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดมุกดาหาร ประจำวันที่ 3 ส.ค. 64  ผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 67 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 932 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัดจำนวน 858 ราย ติดเชื้อในจังหวัดจำนวน 74 ราย รักษาในโรงพยาบาลจำนวน 287 ราย รักษาในโรงพยาบาลสนามจำนวน 192 ราย รักษาหายจำนวน 451 ราย เสียชีวิตจำนวน 2 ราย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าหน้าที่ปกครองไทรโยคบุกจับแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดต้นประดู่ พบของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น