No data was found

3 ห้างดัง โคราช พร้อมใจปิดบริการ หลังผู้ว่าฯ สั่งล็อกดาวน์

กดติดตาม TOP NEWS

โคราชประกาศล็อกดาวน์ทุกพื้นที่ หลังถูกจัดเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสีแดงเข้ม 3 ห้างใหญ่พร้อมใจกันปิดบริการวันแรก บรรยากาศเงียบเหงา

วันที่3 ส.ค. 2564 นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 7912/2564 เรื่องมาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายหลังจากที่ ศบค.ส่วนกลางได้จัดให้จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดงเข้ม โดยมีมาตรการที่สอดคล้องกับคำสั่งของ ศบค.ส่วนกลาง เช่น การลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายของบุคคล, ห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 21.00 – 04.00 น., ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดบริการได้เฉพาะแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต แผนกเวชภัณฑ์ พื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนหรือบริการทางการแพทย์ โดยให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น., ร้านอาหารหรือร้านเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในห้าง เปิดได้ถึงเวลา 20.00 น., ร้านสะดวกซื้อและตลาดสด ให้เปิดได้ถึงเวลา 20.00 น., โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทุกประเภท ให้จัดการเรียนการสอบแบบออนไซท์เท่านั้น, ปิดสถานที่หรือกิจการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นการชั่วคราว เช่น สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบริการอาบ อบ นวด, สนามชนไก่, โต๊ะสนุ๊กเกอร์, ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต, สนามม้า, โรงภาพยนตร์, สวนน้ำ, สนามเด็กเล่น, สวนสัตว์, สระว่ายน้ำ, สนามมวย, ร้านเสริมสวย และร้านตัดผม เป็นต้น

 

 

นอกจากนี้ยังมีข้อห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มบุคคลตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ยกเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยคำสั่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ขณะเดียวกัน ภายหลังจากที่มีคำสั่งดังกล่าวออกมา บรรดาห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ 3 แห่ง ได้แก่ ห้างเดอะมอล์โคราช, ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช และห้างเซ็นทรัลพลาซ่าโคราช ก็ได้ทำการปิดห้างเป็นวันแรก โดยในส่วนของบูธสินค้าต่างๆ ได้มีการนำผ้าคลุมมาปิดสินค้าไว้ และในส่วนของร้านค้า ร้านอาหาร ได้มีการนำป้ายปิดให้บริการชั่วคราว มาปิดไว้ด้านหน้าร้าน เพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบ โดยเปิดเฉพาะพื้นที่ฉีดวัคซีน แผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต และพื้นที่ฉีดวัคซีนเท่านั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น