No data was found

เปิดตัว “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” ซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด

กดติดตาม TOP NEWS

"เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวแพลตฟอร์ม MOC Agri Mart ช่วยเกษตรกรขายผลผลิตไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

“เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” platform เกษตร ผลิต พาณิชย์ตลาด ตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ ขายสินค้าเกษตร ฟรี ธุรกิจเกษตรออนไลน์ ซื้อขายสินค้าเกษตร โดยทางด้าน กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม ‘เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด’  ที่ดำเนินการในชื่อ ‘MOC Agri Mart’ ช่วยเกษตรกรขายผลผลิตโดยตรงผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางโสรดา เลิศอาภาจิตร์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เปิดตัวระบบบริหารข้อมูลสินค้าเกษตรและตลาดดิจิทัลเพื่อการบริการประชาชน แพลตฟอร์ม ‘เกษตร ผลิต พาณิชย์ตลาด’ ผ่าน Mobile Application เพื่อใช้เป็นช่องทางในการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีทางเลือกในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรได้โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง และสามารถซื้อขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ยังช่วยให้ผู้บริโภคมีช่องทางในการซื้อสินค้าจากเกษตรกรได้โดยตรง โดยผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการได้ผ่าน Mobile Application ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ซึ่งถือเป็นบริการใหม่เพิ่มเติม จากเดิมที่สามารถใช้บริการได้ผ่านเว็บไซต์ www.mocagrimart.com

 

 

เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด platform เกษตร ผลิต พาณิชย์ตลาด ตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ ขายสินค้าเกษตร ฟรี ธุรกิจเกษตรออนไลน์ ซื้อขายสินค้าเกษตร

 

 

โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายในแพลตฟอร์ม ‘เกษตร ผลิต พาณิชย์ตลาด’ ดังกล่าว มีกระบวนการคัดสรรสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้ว่าจะได้สินค้าดีมีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล เมื่อซื้อสินค้าแล้วจะได้รับสินค้าอย่างแน่นอน และไม่มีค่าบริการในการซื้อขายสินค้าเกษตรทั้งในส่วนของผู้ซื้อและผู้ขาย

 

ทำให้เกษตรกรผู้ผลิตสามารถขายสินค้าเกษตรของตนเองได้ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง และสามารถตั้งราคาขายถูกกว่าการขายบนแพลตฟอร์มอื่น และผู้ซื้อเองก็สามารถซื้อสินค้าในราคาที่ถูกกว่าเช่นกัน ที่สำคัญยังเปิดให้บริการขายสินค้าเกษตรตามฤดูกาล และการสั่งจองสินค้าเกษตรล่วงหน้า ช่วยส่งเสริมการตลาดในการขายสินค้าให้เกษตรกรได้ตลอดทั้งปี

 

 

เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด platform เกษตร ผลิต พาณิชย์ตลาด ตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ ขายสินค้าเกษตร ฟรี ธุรกิจเกษตรออนไลน์ ซื้อขายสินค้าเกษตร

 

 

 

‘การเปิดตัวแพลตฟอร์ม ‘เกษตร ผลิต พาณิชย์ตลาด’ จะสามารถช่วยในการกระจายสินค้าเกษตร หรือแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาดในแต่ละฤดูกาลได้อย่างเต็มรูปแบบ เพราะเป็นช่องทางการระบายสินค้าเกษตรตามฤดูกาลในลักษณะ Pre-order โดยเซลล์แมนจังหวัด (พาณิชย์จังหวัด) จะสามารถใช้แพลตฟอร์มนี้ ในการระบายสินค้าเกษตรในจังหวัดให้กับผู้บริโภคได้ทั้ง 76 จังหวัด

 

รวมถึงระบายสินค้าไปยังต่างประเทศ ผ่านกลไกการทำงานของเซลล์แมนจังหวัด (พาณิชย์จังหวัด) และเซลล์แมนประเทศ (ทูตพาณิชย์) ซึ่งจะช่วยกันทยอยกระจายและจำหน่ายสินค้าได้อย่างเป็นระบบ ตลอดฤดูกาลของสินค้าเกษตรนั้น ๆ’ นางโสรดา กล่าว

 

 

เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด platform เกษตร ผลิต พาณิชย์ตลาด ตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ ขายสินค้าเกษตร ฟรี ธุรกิจเกษตรออนไลน์ ซื้อขายสินค้าเกษตร

 

 

สำหรับแพลตฟอร์ม ‘เกษตร ผลิต พาณิชย์ตลาด’ ที่ดำเนินการในชื่อ ‘MOC Agri Mart’ จะใช้เป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน เเหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เเละข้อมูลอื่น ๆ รวมทั้งสนับสนุนให้เกิดการซื้อขายสินค้าเกษตรผ่านช่องทางออนไลน์ จากเกษตรกร ผู้ผลิต เเละผู้ประกอบการไปถึงมือผู้บริโภค

 

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวถูกสร้างโดยการร่วมมือกันของกระทรวงพาณิชย์กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ดำเนินการภายใต้วิสัยทัศน์ ‘เกษตร ผลิต พาณิชย์ตลาด’ และภายใต้ยุทธศาสตร์ตลาดนำการผลิต เพื่อพัฒนาภาคเกษตรไทยไปสู่เป้าหมายของการเป็นศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพของโลก

 

ตามพันธกิจสำคัญ 4 ด้าน คือ การสร้าง Single Big Data ใช้ข้อมูลจากฐานเดียวกัน เพื่อสร้างแพลตฟอร์มกลาง ‘เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด’ สร้างความเชื่อมั่นในด้านคุณภาพ มาตรฐาน ความปลอดภัย และการตรวจสอบย้อนกลับ รวมทั้งพัฒนาคนและผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของตลาด เพื่อให้การบูรณาการระหว่างกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บรรลุเป้าหมายและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด platform เกษตร ผลิต พาณิชย์ตลาด ตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ ขายสินค้าเกษตร ฟรี ธุรกิจเกษตรออนไลน์ ซื้อขายสินค้าเกษตร

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา
ยิ่งใหญ่อลังการ "งานฮักบั้งไฟพุเตย ปีที่ 23" ขบวนแห่จัดเต็ม นางรำกว่า 500 คน บรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน
ค้นบ้านอดีตเพื่อนชาย "พิมพ์ กรกนก" อินฟลูฯ ชื่อดัง พบ 7 ไฟล์ถูกส่งต่อ ตร.ไซเบอร์เผยรู้ตัวคนทำแล้ว
“ธนกร” หนุน “รัฐบาล-สมศักดิ์” ผุดนโยบายผู้เสพ ขยายผลผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ผู้ผลิต ยันยาบ้า 1 เม็ดก็มีความผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น