No data was found

ทัวร์ลงหนัก “ครูพี่แอน” อ้างสปีกอิงลิชคล่อง จนจนท.สนามบินสหรัฐฯพาลัดคิว

กดติดตาม TOP NEWS

ทัวร์ลงหนัก "ครูพี่แอน" อ้างสปีกอิงลิชคล่อง จนจนท.สนามบินสหรัฐฯพาลัดคิว

กลายเป็นดราม่าสั่นร้อน ๆ บนโลกทวิตเตอร์ทันที เมื่อ “ครูพี่แอน” วรินธร เอื้อวศินธร ครูสอนภาษาอังกฤษคนดัง เเละเจ้าของสถาบันสอนภาษาครูพี่แอน ผู้ก่อตั้งบริษัท Learnovate และเจ้าของแฟนเพจ Perfect English กับครูพี่แอน ที่มีคนตามในแพลตฟอร์มโซเชียลรวมกันกว่า 1 ล้านคน ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ครูพี่แอน @englishbykruann ว่า ไปเมกาถ้าพูดภาษาอังกฤษคล่อง ๆ จะโดนเข้าใจว่าเป็น American ทันที เพราะประเทศนี้ mix มาก

ล่าสุด จนท.สนามบินเดินมาทักว่าเสื้อสวย คุยเสร็จนางลากไปเข้าแถวของ American Citizen แล้วบอก “เอาใบขับขี่มา เดี๋ยวฉันลัดคิวให้เลย นี่เลยตอบว่า เฮ้ย ไม่ใช่คนอเมริกันจ้า คนไทยเด้อ นางทำหน้าเด๋อเลย

KruPAnn - ครูพี่แอน - YouTube

 

ปล. สนามบินที่ LA จนท เดินเข้ามาทัก Gurlll you on fireee! Where did you get that coat? ต๊ายยย เธอแซ่บมาก ซื้อโค้ทที่ไหนนน นี่เลยตอบนางไป แล้วแนะนำต่อว่าตอนนี้มีโปรอะไรบ้าง บลา ๆ เม้าเสร็จนางลากไปเข้าแถวลัดของ American citizen เฉย เลยต้องรีบเบรกว่าไม่ใช่คนอเมริกัน!

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ต่อมาปรากฏว่าทัวร์ลงอย่างหนัก โดยส่วนใหญ่ เห็นว่าข้อความที่ครูพี่แอนทวีต ไม่เป็นความจริง เช่น

– ที่ immigration คนเข้าแถวถือพาสปอร์ตหรา รู้กันหมดว่าใครถือพาสปอร์ตอะไร อ้อ แล้วเขาแยกแถวกันด้วย US citizen กับ PR แถวหนึ่ง ชาติอื่นก็อีกแถว จนทน นั่งในคอกรอตรวจ ลัดคิวโดนคนที่รอข้างหน้าด่าตายสิ อ่อ เดี๋ยวนี้เขาใช้เครื่องสแกนกันนะ
-คนซื้อคอร์สน้อยลงหรอค่ะ

-แต่งเรื่องสนุกมั้ยคะ

-ไม่ได้มีคุณคนเดียวนะคะที่เคยไปอเมริกา จินตนาการล้ำเหลือเกิน อายแทน

-สนามบิน LA นี่เจ้าหน้าที่ดุยังกะ อะไรดี เดินช้า ตอบช้าหน่อยแทบจะงับหัว แล้วสนามบินโคตรบีซี่ เจ้าหน้าที่เอาเวลาที่ไหนมาคุยเล่นก่อน
-ถ้าใช่เรื่องจริงก็แล้วไป แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงแล้วมโนขึ้นมา ก็หยุดสรรพนามตัวเองว่า “ครู” เถอะค่า … เวิ่นเว้อมากค่า

-ได้ยอดแบบที่ต้องการเลยนะคับ คอนเทนต์แนวไหนนะ?

-บนโลกมีคนพูดภาษาอังกฤษได้เยอะแยะ อย่างนี้ก็ถูกเข้าใจว่าเป็น American หมดเลยสินะ 555555

-จะโม้อะไรก็หัดหันมาดูนิดหนึงว่าไม่ใช่มีแค่ครูนะที่เข้า us ได้ แหม่ ๆเป็นครูแท้ ๆ พูดปดนะครัช คงไม่อายหรอกเพราะคงหน้าด้านไปละเป็นเด็กเลี้ยงแกะจนชินแต่อย่าลืมนะคนเราไม่ได้โง่และเดียวนี้มีสิ่งที่เค้าเรียกว่า “ google “ และ “social media”
-เหลือจะเชื่อ ปกติตม.เขี้ยวมากและอเมริกันไม่มีการลัดให้ใครไม่งั้นคนอื่นโวย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ในทวิตเตอร์ U.S. Embassy Bangkok @USEmbassyBKK ได้ทวีตข้อความว่า
Today’s Travel Tip: ทุกคนต้องแสดงเอกสารการเดินทางที่ถูกต้องเพื่อผ่านขั้นตอนการเข้าประเทศ พร้อมแบนเนอร์ขั้นตอนการเข้าประเทศว่า พอไปถึงสหรัฐฯทุกคนต้องแสดงเอกสารการเดินทางที่ถูกต้องเพื่อผ่านขั้นตอนการเข้าประเทศ ชาวต่างชาติทุกคน ทุกสัฐชาติ จะต้องถือพาสปอร์ตเพื่อเดินทางเข้าอเมริกา เจ้าหน้าที่ ตม.สหรัฐฯจะเช็คข้อมูลการเดินทางของชาวต่างชาติทุกคน โดยใช้เกณฑ์เดียวกันไม่มีข้อยกเว้น
ถึงแม้จะมีเอกสารและวีซ่าครบถ้วน แต่จะได้เข้าประเทศหรือไม่ ท้ายที่สุดแล้ว จะขึ้นอยู่กับการตัดสินของเจ้าหน้าที่ ตม.

อย่างไรก็ตาม ครูพี่แอนได้ลบทวีตเจ้าปัญหาดังกล่าวออก พร้อมอัดคลิปชี้แจงว่า พี่แอนขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่สนามบินในอเมริกานะคะ ว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยความที่พี่แอนได้มีการพิมพ์ข้อความสั้น ๆ ใน Twitter จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปค่ะ คลิปนี้ขออนุญาตเล่าเรื่องราวฉบับเต็มนะคะ โดยเนื้อหายังยืนยันว่าเรื่องที่ทวีตเป็นความจริง 100 เปอร์เซนต์ ถ้าข้อความในทวิตเตอร์ทำให้เข้าใจผิดก็ต้องขออภัย พร้อมยืนยันว่า คนที่พาลัดคิวเป็นเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในสนามบิน ไม่ใช่ ตม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท
อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น