No data was found

“อุ๊งอิ๊ง” ไม่พร้อมจับมือ “บิ๊กป้อม” ชี้มองนโยบายคนละแนวทาง โวขอคะแนนเสียงแลนด์สไลด์เป็นหลัก

กดติดตาม TOP NEWS

"อุ๊งอิ๊ง" ไม่พร้อมจับมือ "บิ๊กป้อม" ชี้มองนโยบายคนละแนวทาง โวขอคะแนนเสียงแลนด์สไลด์เป็นหลัก

“เพื่อไทย” ไม่พร้อมจับมือพลังประชารัฐ ขอคะแนนเสียงแลนด์สไลด์เป็นหลัก มองเพิ่มเงินสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท กับค่าแรง 600 บาท คนละนโยบาย จ่อประกาศแคนดิเดตนายกฯ ทันทีหลังยุบสภา

 

 

 

 

18 ม.ค.66 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.นนทบุรี สมาชิกพรรคฯ ลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยจุดแรก เวลา 06.30 น. ได้มาไหว้สักการะพระประทานในอุโบสถของพุทธสถานวัดเชิงท่า-หน้าโบสถ์ และศาลเจ้าพ่อเสือ ภายในกรมชลประทาน ปากเกร็ด

 

จากนั้น น.ส.แพทองธาร และคณะ เดินทางไปพบปะประชาชนที่ตลาดชลประทาน ซึ่งเดินทางด้วยรถสองแถวขนาดใหญ่ ซึ่งมีประชาชนให้การต้อนรับ มอบพวงมาลัย ดอกกุหลาบ และขอถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง จากนั้น เดินทางไปยังตลาดประชานิเวศน์ 3 (ซอยสามัคคี ท่าทราย) เพื่อสอบถามปัญหาราคาสินค้าช่วงเทศกาลตรุษจีน

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และได้ยินเสียงตอบรับจากประชาชนที่หลายคนอยากเลือกตั้ง ทำให้มั่นใจว่าจะต้องเดินหน้าหาเสียงต่อ หลายคนยังคงเป็นฐานเสียงเดิมที่ไว้ใจตั้งแต่สมัยอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง นโยบายล่าสุดพรรคพลังประชารัฐได้มีการเปิดนโยบายเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาท จะถึงว่าเป็นการเกทับพรรคในนโยบายค่าแรง 600 บาท หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราพูดและเราสัญญาในสิ่งที่มั่นใจว่าเราทำได้ ในส่วนพรรคอื่นก็เป็นเรื่องของพรรคนั้นที่พิจารณากันเอง ซึ่งพรรคเพื่อไทยพิจารณาว่าจะทำให้ได้ตามที่บอกประชาชน ส่วนนโนบายพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นวิธีที่ไม่เหมือนกัน

 

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมที่จะจับมือกับทุกพรรคเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง น.ส.แพทองธาร ระบุว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นเรื่องดี แต่เรายึดหลักประชาธิปไตยและเราหาเสียงแบบแลนสไลด์ เพราะต้องการที่จะทำให้นโยบาย ของพรรคเพื่อไทย เกิดขึ้นจริงให้ประชาชน ถ้าต้องจับมือพรรคร่วมอย่างที่บอกนโยบายหรือแนวคิดต้องเป็นในแนวทางเดียวกัน เพราะเป็นทิศทางที่ประชาชนผ่านแล้วถึงเลือกเรา เรายึดสิ่งนั้นเป็นหลัก

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าพลังประชารัฐทอดไมตรีมาหาพรรคเพื่อไทยก่อน มีความเป็นไปได้ที่จะเห็น 2 พรรคนี้จับมือกันหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ยังเร็วเกินไปมากที่จะตอบ เราอยากให้เกิดแลนสไลด์ ทุกคะแนนเสียงอย่าปันใจให้พรรคอื่น ขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค เพราะประเทศไม่ไหวแล้ว ต้องใช้นโยบายที่จะทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น เกมการเมืองคือการเลือกตั้งเท่านั้น ส่วนเกมการเมืองอย่างอื่นที่เป็นดราม่านั้นไม่สำคัญ และไม่จำเป็น สิ่งสำคัญคือปากท้องของพี่น้องประชาชน

อย่างไรก็ตาม น.ส.แพทองธาร ยังยืนยันว่า แม้จะอายุครรภ์มากขึ้นก็ไม่เป็นปัญหาในการหาเสียง แต่ยอมรับว่าอาจจะเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้น เนื่องจากได้พบแพทย์ตลอดและหัวหน้าพรรคก็เป็นหมอด้วย ก่อนที่นพ.ชลน่าน จะกล่าวเสริมว่าเด็กยิ่งเต้นแรง คะแนนยิ่งมา

 

ด้าน นพ.ชลน่าน ระบุว่า จะไม่ประกาศจับมือกับพรรคการเมืองใดก่อนการเลือกตั้ง ส่วนเหตุผลที่จะทำให้ประชาชนเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยมากกว่าพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ คือผลงานของพรรคเพื่อไทย และย้อนไปถึงรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ซึ่งประชาชนเชื่อว่าเป็นประชาธิปไตยที่กินได้ โดยเฉพาะนโยบายที่ทำได้จริง ส่วนจะรักษาพื้นที่จ.นนทบุรีได้หรือไม่นั้น จังหวัดนนทบุรีมีทั้งหมด 8 เขต มั่นใจพรรคเพื่อไทยจะสามารถปักหมุดได้ทั้ง 8 เขต เพราะ ส.ส. อยู่ใกล้ชิดประชาชน ส่วนพื้นที่ที่ ส.ส. ย้ายออกไปนั้น ได้ตัวผู้สมัครเข้ามาทดแทนแล้ว พร้อม ยืนยันว่า พรรคจะเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกฯทั้ง 3 รายชื่อพร้อมกัน ส่วนจะจัดลำดับหรือไม่ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ โดยจะประกาศรายชื่อทันทีหลังการยุบสภา คาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนมีนาคม ก่อนที่สภาจะครบวาระในวันที่ 23 มีนาคมนี้

 

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน กล่าวถึง การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ที่รัฐบาลแจ้งว่าพร้อมตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พรรคการเมืองฝ่ายค้านเห็นว่าเป็นการทอดเวลา ซึ่งมีความผิดปกติ และจากที่หารือประธานสภาและตัวแทนวิปรัฐบาล จะขอขยับเวลาเป็นวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ หรือไม่ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด หรือหากไม่ได้ ก็จะเป็นวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ ฝ่ายค้านพยายามจะต่อรองไม่อยากให้เป็นหลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น