No data was found

คณะสงฆ์ฯขอนแก่น พักสอบปมฉาว “ครูบาไก่” ยันต้องรอจนกว่าศาลตัดสินคดี ชี้ญาติโยมยังกราบไหว้ได้ปกติ

กดติดตาม TOP NEWS

คณะสงฆ์ฯขอนแก่น พักสอบปมฉาว “ครูบาไก่” ยันต้องรอจนกว่าศาลตัดสินคดี ชี้ญาติโยมยังกราบไหว้ได้ปกติ

จากกรณีที่ นางสาว วาสนา เคลือบสูงเนิน หรืออิคคิว อายุ 33 ปี นำข้อมูลหลักฐานที่อ้างว่าเป็นภาพของลับของครูบาไก่ ส่งให้กับชายหนุ่ม ออกมาแฉ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ นั้น วานนี้ (15 มกราคม 2566 “ครูบาไก่” พร้อมทนายความ ได้แถลงข่าวชี้แจงทุกกรณีที่ถูกกล่าวหา พร้อมโชว์หลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ทั้งเรื่องเงิน และทองคำ ส่วนเรื่องชายหนุ่มชื่อ “เจน” และภาพของลับก็ไม่เป็นความจริง ยืนยันไม่เคยรู้จัก และหากมีตัวตนจริงให้ออกมาเจอกันที่วัด นอกจากนี้ ครูบาไก่ได้นำหลักฐานเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะสงฆ์จังหวัดขอนแก่นเรียบร้อยแล้ว และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ล่าสุดวันนี้ (16 มกราคม 2566) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หรือวัดครูบาไก่ พบว่า มีญาติโยมมาทำบุญตามปกติ และมีพระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม ร่วมฉันภัตตาหารเช้ากับพระสงฆ์ สามเณร ที่วัดเป็นวันแรก หลังจากที่มีข่าวเกิดขึ้น ซึ่งลูกศิษย์ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกสบายใจขึ้น หลังจากครูบาไก่ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง

นายรัชพล เก่งกว่าสิงห์ อายุ 50 ปี พี่ชายของครูบาไก่ กล่าวว่า หลังจากที่ครูบาไก่ได้แถลงข่าว รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไรตั้งแต่ที่มีข่าว พร้อมเตรียมโต้กลับ “อิคคิว” ที่กล่าวหาทั้งหมด ตอนนี้ให้เป็นขั้นตอนของทนายความ ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพ ครูบาไก่ร้องไห้ เนื่องจาก ท่านรู้สึกทราบซึ้งใจที่ลูกศิษย์ ยังคงเชื่อมั่น และรอคำชี้แจงความจริงจากปากท่าน ขณะเดียวกันหลังจากที่ครูบาไก่ออกมาแถลงข่าว บรรดาลูกศิษย์ก็ยิ่งเชื่อมั่นมากขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ นายติราช นาถปุญโญฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากทางคณะสงฆ์ได้รับทราบข้อมูล ก็ได้มีการตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และได้เรียกครูบาไก่มาชี้แจงแล้ว โดยทางครูบาไก่ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งตั้งทนายเข้าแจ้งความที่ สภ.มัญจาคีรี เพื่อดำเนินการทางคดีอาญา และแถลงข่าวไป เมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้ในส่วนของคณะสงฆ์ต้องหยุดดำเนินการชั่วคราว โดยจะต้องรอศาลตัดสินคดีถึงที่สุดก่อน ทางคณะสงฆ์จึงจะดำเนินการตามกระบวนทางพระธรรมวินัย ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นายบอล ขอนแก่น ซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์ที่วัดครูบาไก่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบจากข่าวแล้วว่า ครูบาไก่แถลงข่าวที่วัด และ คาดว่าตนเองก็เป็น 1 ใน 4 คน ที่ ครูบาไก่แจ้งความเอาผิดในเรื่องของ พรบ.คอมพิวเตอร์ และความผิดอื่น ๆ รวม 4 ข้อหา ซึ่งในส่วนของตนเองนั้น เชื่อว่าไม่ผิด เพราะที่ตนเองไลฟ์สดหรือพูดในโซเชียล ก็เป็นการตั้งคำถาม เพื่อให้ได้คำตอบที่สังคมอยากรู้ และในส่วนที่ครูบาไก่แถลงข่าวนั้น ก็ไม่แปลกที่จะปฏิเสธ แต่ไม่มีการแถลงในรายละเอียดต่างๆ ที่ปฏิเสธว่ามีรายละเอียดอะไรบ้าง โดยเฉพาะเรื่องทองคำ 188 บาท ที่เป็นประเด็นนั้น เชื่อว่าไม่ได้มีแค่ 188 บาท แต่ยังมีญาติโยมทำบุญถวายทองอีกจำนวนมาก และไม่มีรายละเอียดว่าทองจริงเท่าไหร่ ทองปลอมเท่าไหร่ ในส่วนนี้ทราบว่า ทางลูกศิษย์อีกคนที่มีข้อมูลจะเข้าให้ข้อมูลกับทางคณะสงฆ์ เพื่อให้ทางคณะสงฆ์ตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนตัวได้คุยกับ “อิคคิว” แล้ว และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจของครูบาไก่หลังจากนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า – 11.00น. ปฏิบัติกิจของสงฆ์ จากนั้นจะยังคงให้ญาติโยม เข้ากราบไหว้เหมือนเดิม แต่จะงดให้สัมภาษณ์ และงดกิจนิมนต์ นอกจากนี้ทางลูกศิษย์ของครูบาไก่ บอกว่า หลังจากนี้ชาวบ้านและลูกศิษย์ เตรียมจะทำพิธีขอขมาครูบาไก่ และพิธีบายศรีสู่ขวัญ แต่ยังไม่กำหนดวัน อาจจะรอให้เรื่องจบก่อน หรืออาจจะเป็นเดือนกุมภาพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น