logo

“เต้ มงคลกิตติ์” ฉายหนังตัวอย่างอภิปรายฯ ไม่ลงมติ ตาม ม.152 ประกาศจัดหนัก “ตู้ห่าว”

"เต้ มงคลกิตติ์" ฉายหนังตัวอย่างอภิปรายฯ ไม่ลงมติ ตาม ม.152 ประกาศจัดหนัก "ตู้ห่าว"

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึง การเตรียมตัวอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญฯ ว่า ตนตั้งใจจะอภิปรายเกี่ยวกับความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งแต่ช่วง ยึดอำนาจถึงปัจจุบัน กว่า 8 ปี ครึ่ง ว่าทำอะไรเสียหายบ้างทุจริตบ้าง โดยมีการเจาะลึกในแต่ละประเด็นแบบถึงพริกถึงขิง เอาแบบนั่งไม่ติด ฟังไม่ได้เลย เพราะทรมานหัวใจแทบจะหยุดเต้น โดยเฉพาะขณะนี้ มีภาคเอกชน-NGO ร้องเรียนมาถึงตน 2 เรื่อง ที่ดูแล้วอาจจะมีมูลความจริง อาทิ

1.ความไม่ชอบมาพากล เกี่ยวกับการทุจริตขายข้อมูลการประมูลงานด้วยระบบอีบิดดิ้งของ กรมบัญชีกลาง เพื่อให้เกิดการฮั้วโดยสมบูรณ์ แสดงละครการประมูลงาน ซึ่งแหล่งข่าวแจ้งมาว่า ราคาที่ซื้อขายข้อมูลกันมี ดังนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

งานมูลค่า 5 แสนบาท-9.9 ล้านบาท คิด 2%,งานมูลค่า 10 ล้านบาท-29.9 ล้านบาท คิด 1.5%,งานมูลค่า 30-99.9 ล้านบาท คิด 1% ,งานมูลค่า 100-499.9 ล้านบาท คิด 0.75%,งานมูลค่า 500-999.9 ล้านบาท คิด 0.5% ,งานมูลค่า 1,000 ล้านบาท ขึ้นไป คิด 0.25% ใน 1 ปี ประมาณการมีเงินซื้อขายข้อมูลใช้ในการเคลียฮั้วดูราคาเคาะกว่า 2-3 พันล้านบาท จะสังเกตุว่า งานประมูล กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมชลประทาน สพฐ. รฟท หรือ ส่วนราชการอื่นๆ จะมีราคาลดนิดหน่อยจากราคากลาง ซึ่งแปลกมาก ปกติต้องฟันราคากัน 10%-50% ก็จะประหยัดงบประมาณแผ่นดินไปได้ ผมต้องฝากให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่กำกับ กรมบัญชีกลาง ว่าท่านรู้เรื่องแบบนี้หรือไม่ หรือ รู้แล้วแกล้งไม่รู้หรือไม่ มีเอี่ยวด้วยหรือไม่

 

2.มีกลุ่มอนุรักษ์ จ.มุกดาหาร ร้องเรียนมาว่า มีการนำที่ดินป่าสงวนฯกว่า 2,000 ไร่ เดิมทีจะมอบให้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ให้เป็นพื้นที่เพิ่มใน อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว มอบให้ประชาชนชาวไทยเป็นสมบัติชาติทุกคนให้เป็นทรัพยากรของชาติ แต่กลับดันไปมอบให้ภาคเอกชนเช่าที่ดินดังกล่าวถึง 2,000 ไร่ ทั้งๆที่เอกชนต้องการแค่ 200 ไร่ ใครกันที่เป็นคนเซ็นลงนามให้เช่า อาจจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้เอกชนหรือไม่ อำนาจอยู่ที่ใคร ดังนั้น ชาวมุกดาหารจึงฝากให้ตนถาม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าใครกันที่ทำแบบไม่เกรงใจประชาชนเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น