logo

“เต้ มงคลกิตติ์” ฉายหนังตัวอย่างอภิปรายฯ ไม่ลงมติ ตาม ม.152 ประกาศจัดหนัก “ตู้ห่าว”

"เต้ มงคลกิตติ์" ฉายหนังตัวอย่างอภิปรายฯ ไม่ลงมติ ตาม ม.152 ประกาศจัดหนัก "ตู้ห่าว"

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึง การเตรียมตัวอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญฯ ว่า ตนตั้งใจจะอภิปรายเกี่ยวกับความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งแต่ช่วง ยึดอำนาจถึงปัจจุบัน กว่า 8 ปี ครึ่ง ว่าทำอะไรเสียหายบ้างทุจริตบ้าง โดยมีการเจาะลึกในแต่ละประเด็นแบบถึงพริกถึงขิง เอาแบบนั่งไม่ติด ฟังไม่ได้เลย เพราะทรมานหัวใจแทบจะหยุดเต้น โดยเฉพาะขณะนี้ มีภาคเอกชน-NGO ร้องเรียนมาถึงตน 2 เรื่อง ที่ดูแล้วอาจจะมีมูลความจริง อาทิ

1.ความไม่ชอบมาพากล เกี่ยวกับการทุจริตขายข้อมูลการประมูลงานด้วยระบบอีบิดดิ้งของ กรมบัญชีกลาง เพื่อให้เกิดการฮั้วโดยสมบูรณ์ แสดงละครการประมูลงาน ซึ่งแหล่งข่าวแจ้งมาว่า ราคาที่ซื้อขายข้อมูลกันมี ดังนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

งานมูลค่า 5 แสนบาท-9.9 ล้านบาท คิด 2%,งานมูลค่า 10 ล้านบาท-29.9 ล้านบาท คิด 1.5%,งานมูลค่า 30-99.9 ล้านบาท คิด 1% ,งานมูลค่า 100-499.9 ล้านบาท คิด 0.75%,งานมูลค่า 500-999.9 ล้านบาท คิด 0.5% ,งานมูลค่า 1,000 ล้านบาท ขึ้นไป คิด 0.25% ใน 1 ปี ประมาณการมีเงินซื้อขายข้อมูลใช้ในการเคลียฮั้วดูราคาเคาะกว่า 2-3 พันล้านบาท จะสังเกตุว่า งานประมูล กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมชลประทาน สพฐ. รฟท หรือ ส่วนราชการอื่นๆ จะมีราคาลดนิดหน่อยจากราคากลาง ซึ่งแปลกมาก ปกติต้องฟันราคากัน 10%-50% ก็จะประหยัดงบประมาณแผ่นดินไปได้ ผมต้องฝากให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่กำกับ กรมบัญชีกลาง ว่าท่านรู้เรื่องแบบนี้หรือไม่ หรือ รู้แล้วแกล้งไม่รู้หรือไม่ มีเอี่ยวด้วยหรือไม่

 

2.มีกลุ่มอนุรักษ์ จ.มุกดาหาร ร้องเรียนมาว่า มีการนำที่ดินป่าสงวนฯกว่า 2,000 ไร่ เดิมทีจะมอบให้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ให้เป็นพื้นที่เพิ่มใน อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว มอบให้ประชาชนชาวไทยเป็นสมบัติชาติทุกคนให้เป็นทรัพยากรของชาติ แต่กลับดันไปมอบให้ภาคเอกชนเช่าที่ดินดังกล่าวถึง 2,000 ไร่ ทั้งๆที่เอกชนต้องการแค่ 200 ไร่ ใครกันที่เป็นคนเซ็นลงนามให้เช่า อาจจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้เอกชนหรือไม่ อำนาจอยู่ที่ใคร ดังนั้น ชาวมุกดาหารจึงฝากให้ตนถาม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าใครกันที่ทำแบบไม่เกรงใจประชาชนเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น