No data was found

“พระโตโน่” ลาสิกขาแล้ว ขออานิสงส์บุญส่งถึงชาวไทย-ลาว

กดติดตาม TOP NEWS

"พระโตโน่" ลาสิกขาแล้ว พร้อมขอให้ผลบุญจากการปฎิบัติกิจวัตรสงฆ์อย่างเคร่งครัด ส่งไปถึงชาวไทย-ลาว

รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. (15 ม.ค.66) พระเทพวรมุนี เว้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ในฐานะที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ซึ่งเป็นอุปัชฌาย์ให้กับ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือโตโน่ อายุ 36 ปี นักร้องนักแสดงชื่อดัง ซึ่งเข้าพิธีอุปสมบทหมู่ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ประกอบพิธีลาสิกขาบทให้กับ พระโตโน่ พร้อมพระทีมงานที่ร่วมอุปสมบทอีก 3 รูป หลังครบกำหนด 7 วันของการอุปสมบทเพื่อตอบแทนบุญคุณไทย และชาวลาว ซึ่งร่วมบริจาคเงินผ่านจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อจัดชื้ออุปกรณ์การแพทย์โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยว่ามียอดเงินบริจาคท่วมท้นถึง 87,704,542 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยช่วงเช้ามืดก่อนทำพิธีลาสิกขา ให้กับพระโตโน่ พระเทพวรมุนี ได้นำคณะสงฆ์และพระโตโน่ ทำวัตรเช้า และออกบิณฑบาตไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลธาตุพนม จากนั้นได้ฉันท์ภัตตาหารเช้า และทำพิธีขอขมาองค์พระธาตุพนม ก่อนที่พระโตโน่ จะทำพิธีลาสิกขาบทท่ามกลางพระภิกษุสงฆ์ ญาติโยมและพุทธศาสนิกชน หลังจากลาสิกขาแล้ว พระเทพวรมุนีฯ ได้มอบเหรียญพระธาตุพนม ให้กับผู้ลาสิกขาทั้ง 4 คนด้วย จากนั้น โตโน่พร้อมคณะผู้ร่วมอุปสมบท จะทำความสะอาดกุฎิที่ได้จำวัด ก่อนเดินทางกลับ กรุงเทพมหานคร ในช่วงเย็นวันนี้

นายภาคิน กล่าวว่า หลังจากบวชพระเป็นเวลา 7 วัน ขอให้สิ่งดีๆ ที่พวกตนได้ทำ ส่งกลับไปหาทุกคนทั้งคนไทยและชาวลาวขอให้มีความสุข มีรอยยิ้ม มีสุขภาพแข็งแรง และมีความรักสามัคคีต่อกัน พร้อมยืนยันว่าขณะบวชรู้สึกสบายใจ และรู้สึกดีมาก เพราะปกติเราคิดแต่ทางโลก ไม่เคยเพิ่มความรู้ทางธรรมะเลย พอได้มาขัดสนิมในใจทำให้รู้สึกว่าปลอดโปร่งขึ้นหลายอย่าง

ส่วนกาารสรรงบประมาณจากเงินบริจาคผ่านกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงของตนนั้น เป็นเรื่องของ โรงพยาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน โดยตอนนี้ทั้ง 2 โรงพยาบาลกำลังเลือกสเปคเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยและคนลาว โดยโรงพยาบาลนครพนม จะทำห้องตรวจผ้ป่วยซึ่งต้องใช้งบประมาณที่สูงถึงกว่า 50 ล้านบาท และใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือนในการสร้าง ส่วนโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ได้อุปกรณ์นำเข้าทางการแพทย์ 16 อย่าง เพื่อนำไปใช้รักษาผู้ป่วย โดยตลอดระยะเวลาของอุปสมบท ตนได้ตั้งมั่น ปฎิบัติกิจวัตรสงฆ์อย่างเคร่งครัด ซึ่งมีสาธุชนร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพ IG : jitono

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น