No data was found

ตร.ทางหลวงนิคมคำสร้อย ทำน้ำสมุนไพร ให้ จนท.ที่ประจำหน่วย และ ปชช.ดื่มดับกระหาย

กดติดตาม TOP NEWS

ต้มสดๆ น้ำสมุนไพร by ตำรวจทางหลวงนิคมคำสร้อย มุกดาหาร ดับกระหายและมีประโยชน์ต่อร่างกาย มีประโยชน์สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงนิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พ.ต.ท.พิทยา คงเจริญ สว.ส.ทล.5, ร.ต.อ.ณรงเวทย์ จิวเดช รองสว.ฯ ให้ ด.ต.ธีร แก้วเนตร หน.นิคมฯ ทำน้ำสมุนไพรมีส่วนผสมของกระชายสด กระเทียม หอมหัวแดง ขิงสด ใบเตย โดยนำมาต้มน้ำสมุนไพร ให้กับตำรวจที่ประจำหน่วยนิคมฯ และให้ประชาชนที่มาใช้บริการห้องน้ำ ได้ดื่มดับกระหาย และมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย

ด้าน ร.ต.อ.ณรงเวทย์ จิวเดช รองสว.ส.ทล.5 เปิดเผยว่า การทำน้ำสมุนไพร เบื้องต้นต้องเตรียมวัตถุดิบ อาทิ หอม กระเทียม ข่า ขิง และกระชาย เพิ่มความหอมด้วยใบเตย หั่นขิง เป็นชิ้นบางๆใส่ลงในหม้อ ล้างกระชายให้สะอาด สัดส่วนไม่ตายตัว ดูจากขนาดของหม้อ ว่าขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่

 

ภายหลังใส่วัตถุดิบ ตามสัดส่วนที่เราต้องการแล้ว ก็ต้มด้วยไฟอ่อนๆ เคี่ยวจนวัตถุดิบจมลงในน้ำ เพิ่มรสชาติด้วยน้ำผึ้ง โดยเฉพาะน้ำผึ้งเดือน 5 ที่มีสรรพคุณช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ซึ่งน้ำสมุนไพรนี้ ตำรวจทางหลวง ได้พูดคุยกับคุณหมอและกาชาดจังหวัดมุกดาหาร ให้ข้อมูลว่าไม่เป็นอันตรายต่อตับ หากผู้ดื่มสุขภาพร่างกายแข็งแรง

ตำรวจหลวงได้ต้ม และนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่แวะเวียนและเดินทางมาพักได้ดื่มประชาสัมพันธ์ ว่าเราต้มน้ำสมุนไพรเอง เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนและผู้เดินทางซึ่งได้รับความสนใจ และได้กล่าวขอบคุณตำรวจทางหลวงที่ได้คิดโครงการดีๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วง Covid

 

ส่วนโครงการจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆหวังแค่ว่า จะช่วยประชาชนที่ยังไม่ติดเชื้อโควิด และมีอาการเจ็บคอไม่สบาย เมื่อได้ดื่มน้ำสมุนไพร แล้วรู้สึกสดชื่นหายจากอาการไอ เจ็บคอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ทำให้ตำรวจทางหลวง รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลประชาชนในสถานการณ์โควิดระบาด.

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOP NEWS

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น