No data was found

“เพนกวิน” นำก๊วนราษฎร กดดันหน้า ตชด.ภ.1 ปล่อย “ไผ่ดาวดิน” และพวก

กดติดตาม TOP NEWS

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นำกลุ่มราษฎร รวมตัวที่บริเวณด้านหน้า ตชด.ภ.1 เพื่อกดดันปล่อยไผ่ดาวดิน พร้อมพวก หลังถูกตำรวจรวบตัวขึ้นรถคุมขัง

เพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration ได้โพสต์ข้อความด่วน!!! ไผ่-จตุภัทร์ พร้อมทีมงานทะลุฟ้าอีกกว่า 20 ราย ถูกตำรวจรวบตัวขึ้นรถคุมขัง หลังจากไปเรียกร้องให้ปล่อยตัวคนขับรถปราศรัย (ขณะนี้กำลังถูกฝากขัง)!หมาที่มีทั้งอาวุธและกำลังมากกว่าประชาชนมือเปล่า ยังลอบกัดประชาชนอย่างไร้ศักดิ์ศรีปล่อยเพื่อนเราทั้งหมดเดี๋ยวนี้!! ประชาชนได้เตือนพวกมึงแล้วนะ #ม็อบ2สิงหา

กระทั่งเวลา 14.45น. วันเดียวกันกลุ่มมวลชนประมาณ 40-50คน ได้มารวมตัวกันบริเวณทางเข้า ตชด.ภ.1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่ตรึงกำลังอยู่ด้านในสะพานประมาณ1กองร้อย เพื่อไม่ให้กลุ่มมวลชนเข้าไปด้านในและดูแลความสงบเรียบร้อย โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่ม “ราษฎร นายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำราษฏร ใช้โทรโข่งพูดำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีกลุ่มมวลชนใช้สีสเปร์สีแดงพ่นที่ราวสะพานโดยระบุข้อความ ปล่อยเพื่อนกู  แดนพิฆาตสินติราษฏร์อย่าเป็นมือตีนให้เผด็จการ

เวลาต่อมากลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้ตั้งแนวบริเวณคอสะพานทางออก ตชด.ภ.1 เพื่อให้รถคุมขังขับออกไป แต่กลุ่มมวลชนได้นำแผงเหล็กกั้นมาขวางถนนพร้อมทั้งกล่าวว่า ถ้าตนเองเข้าไม่ได้รถข้างในก็ไม่ต้องออก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนต้องเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อให้รถยนต์สามารถเข้าออกไปจนเกิดความกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยประมาณ 10 นาที แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่ม ราษฎร เปิดเผยว่า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดินได้ถูกจับกุมตัวที่หน้ากองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต เดินทางมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวกลุ่มคนขับรถเครื่องเสียง ซึ่งถูกจับกุมจากการเข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา และนำมาไว้ที่ ตชด.ภ.1 จึงออกมาแสดงพลังเพื่อให้มีการปล่อยตัวไผ่ดาวดินออกมา โดยคาดว่ามีผู้ถูกจับกุมมาประมาณ 20 คน แต่ข้อมูลยังไม่แน่ชัดและขอดูท่าทีจองทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะปล่อยเพื่อนเราหรือไม่อย่างไรก็ตามต้องดูสถานการณ์อีกทีหนึ่ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น