logo

“หมอระวี” ค้าน ส.ว.แก้รธน.ไม่กำหนดวาระ “นายกฯ”8 ปี หากทำจริง จะเกิดผลเสียต่อ “พล.อ.ประยุทธ์”

"หมอระวี" ค้าน ส.ว.แก้รธน.ไม่กำหนดวาระ “นายกฯ”8 ปี หากทำจริง จะเกิดผลเสียต่อ “พล.อ.ประยุทธ์”

หมอระวี ค้าน ส.ว.แก้รธน.ไม่กำหนดวาระ “นายกฯ” 8 ปี ชี้หากทำจริงจะเกิดผลเสียต่อ “ประยุทธ์” แนะหากจะแก้รธน.ควรทำประชามติถามประชาชนแล้วตั้ง สสร.มาแก้จะเหมาะสมกว่า

 

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ให้สัมภาษณ์ กรณีนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา กมธ.พัฒนาการเมืองวุฒิสภา ออกมายอมรับว่า ส.ว.เตรียมเสนอแก้รัฐธรรมนูญปม ไม่ควรกำหนดวาระ 8 ปี ของนายกฯ ว่า ตนไม่เห็นด้วย เพราะว่าระยะเวลา 8 ปี ก็น่าจะเหมาะสมสำหรับผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติของประชาชนเรียบร้อยแล้ ถ้าจะแก้ก็ต้องไปโหวตกันใหม่ รอให้ผ่านการทำประชามติตั้ง สสร. มาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ถ้าประชาชนทั้งประเทศเห็นด้วยก็ไม่ว่ากัน

 

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป และ ผู้คนกำลังยืน

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าถ้า สว. ยังดึงดันแก้รัฐธรรมนูญมองอย่างไร น.พ.ระวี กล่าวว่า ตนคิดว่าทางการเมืองตนไม่มั่นใจว่าการเสนอแก้รัฐธรรมนูญแบบนี้จะเป็นผลดีกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะเขาก็จะมองว่า ส.ว.อยู่ในอำนาจของนายกฯก็เลยเสนอชงเรื่องเพื่อให้ไปต่อเกินจาก 2 ปี

 

“ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ควรทำ ทำแล้วจะเกิดผลเสียต่อนายกฯด้วยซ้ำไป ปรารถนาดีกลายเป็นปรารถนาร้าย แต่ถ้าเกิดว่าให้มีการตั้งสสร. หรือเลือกตั้งเสร็จครั้งหน้าทำประชามติถามประชาชนไปพร้อมกันว่าตั้งสสร.มาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ก็โอเค เวลาประมาณ 2 ปีก็พอดี ก่อนที่นายกฯจะหมดวาระ สสร.ก็อาจจะเสร็จได้รธน.ใหม่ออกมา โดยประชาชนทั่วประเทศก็เห็นด้วย ก็เป็นความชอบธรรมที่ท่านจะไปต่อได้ อย่างไรก็ตามอย่ามองว่าประเทศต้องผูกขาดโดยพล.อ.ประยุทธ์คนเดียวการเลือกตั้งครั้งหน้าเพื่อไทยอาจได้เป็นรัฐบาล ผมคิดว่า 8 ปี เหมาะแล้ว เปลี่ยนให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบ้าง” น.พ.ระวี กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น