No data was found

“มิเตอร์แท็กซี่” กรมขนส่ง เปิดให้เข้าปรับจูนรับราคาใหม่ เริ่ม 16 ม.ค. นี้

มิเตอร์แท็กซี่

กดติดตาม TOP NEWS

"มิเตอร์แท็กซี่" กรมการขนส่งทางบก เปิดให้ผู้ขับรถแท็กซี่เข้ารับบริการปรับจูนมิเตอร์ และรับรองความถูกต้อง เตรียมรับค่าแท็กซี่ราคาใหม่ เริ่ม 16 ม.ค. - 28 ก.พ. นี้

“มิเตอร์แท็กซี่” ราคามิเตอร์แท็กซี่ ปัจจุบัน ค่าแท็กซี่ ค่าแท็กซี่ 2566 กรมการขนส่งทางบก เปิดให้ผู้ขับรถแท็กซี่เข้ารับบริการปรับจูนมิเตอร์ และนำมิเตอร์ที่ปรับจูนแล้วเข้าตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนออกให้บริการตามอัตราค่าโดยสารใหม่ ณ สถานีกลางบางซื่อ ระหว่างวันที่ 16 มกราคม 2566 – 28 กุมภาพันธ์ 2566 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงคมนาคมได้มีประกาศปรับอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร และได้ลงประกาศราชกิจจานุเบกษาฯ แล้ว ผู้ขับรถแท็กซี่ต้องนำมิเตอร์ไปปรับจูนมาตรค่าโดยสารที่บริษัทผู้จำหน่ายมิเตอร์ให้ถูกต้องตามประกาศฯ และนำมิเตอร์ที่ปรับจูนแล้วมาที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ส่วนตรวจสภาพรถ งานตรวจสภาพรถรับจ้างและรถอื่น อาคาร 4 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจรับรองความถูกต้องและทำการซีลตะกั่วที่มิเตอร์ก่อนออกให้บริการประชาชน

 

และตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2566 – 28 กุมภาพันธ์ 2566 กรมการขนส่งทางบกได้อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ขับแท็กซี่ในการปรับจูนมิเตอร์ให้ถูกต้อง โดยได้ร่วมมือกับ 4 บริษัทเอกชน ได้แก่

  • บริษัท เพาเวอร์เมติค จำกัด (ยี่ห้อ Printax, ROYAL)
  • บริษัท ซันไทมิเตอร์ จำกัด (ยี่ห้อมิเตอร์ 3TM)
  • บริษัท จีพีเอสไทยสตาร์ จำกัด (ยี่ห้อ G-TAX)
  • บริษัท ทีเอชที โปรเกรส จำกัด (ยี่ห้อ PROFITTO)

 

 

มิเตอร์แท็กซี่ ราคามิเตอร์แท็กซี่ ปัจจุบัน ค่าแท็กซี่ ค่าแท็กซี่ 2566

 

 

นำเจ้าหน้าที่ของทั้ง 4 บริษัทมาให้บริการปรับจูนมิเตอร์ ณ สถานีกลางบางซื่อ (สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์) ทั้งนี้มิเตอร์ต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่ชำรุด บกพร่อง และหลังการปรับจูนกรมการขนส่งทางบกได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการตรวจสอบรับรองความถูกต้องของมิเตอร์ตามที่กฎหมายกำหนด ณ สถานีกลางบางซื่อ สำหรับมิเตอร์นอกจาก 4 ยี่ห้อดังกล่าว หลังจากนำมิเตอร์ปรับจูนที่บริษัทผู้จำหน่ายมิเตอร์แล้ว สามารถนำมิเตอร์มารับรองความถูกต้อง ณ สถานีกลางบางซื่อ ได้เช่นกัน โดยเปิดให้บริการวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

 

 

 

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวต่อไปว่า กรมการขนส่งทางบกได้เน้นย้ำให้ผู้ขับรถแท็กซี่ต้องพัฒนาคุณภาพในการให้บริการประชาชน ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร หรือไม่ฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้ใช้บริการในการเก็บค่าโดยสารเกินจากมิเตอร์ รวมถึงให้ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์และกฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบกอย่างเคร่งครัด

 

 

มิเตอร์แท็กซี่ ราคามิเตอร์แท็กซี่ ปัจจุบัน ค่าแท็กซี่ ค่าแท็กซี่ 2566

 

 

ทั้งนี้การปรับอัตราค่าโดยสารตามประกาศฯ ดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและเป็นธรรม หลังจากไม่ได้ปรับอัตราค่าโดยสารมาแล้วกว่า 8 ปี โดยกรมการขนส่งทางบกจะนำระบบตัดแต้มรถโดยสารสาธารณะมาใช้ควบคุมและกำกับคุณภาพการให้บริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการให้บริการของรถแท็กซี่และดำเนินการลงโทษผู้ฝ่าฝืนขั้นสูงสุด ซึ่งมีโอกาสถูกพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถได้

 

หากประชาชนพบเห็นรถแท็กซี่มีพฤติกรรมปฏิเสธผู้โดยสาร ขับรถประมาท พูดจาไม่สุภาพ หรือเรียกเก็บค่าโดยสารเกินจากมิเตอร์ สามารถแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

มิเตอร์แท็กซี่ ราคามิเตอร์แท็กซี่ ปัจจุบัน ค่าแท็กซี่ ค่าแท็กซี่ 2566

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ใบปอ ทะลุวัง” ถือรูป-อัฐิ “บุ้ง” มาศาล ฟังนัดสืบพยานคดีทำโพลขบวนเสด็จฯ ไม่พอใจจนท. ให้นำเอกสารเสียชีวิตมายืนยัน
ซีพีเอฟ-คอนเน็กซ์ อีดี ร่วมมอบโอกาสให้น้องๆ "รร.บ้านพิชิตคเชนทร์" หนุนผลสัมฤทธิ์การเรียน
เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ
"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น