No data was found

“นิพนธ์” ย้ำปชป.มีอุดมการณ์ เหน็บแรง บางพรรคไม่สนอนาคตปท.สนแต่คะแนนเสียง

กดติดตาม TOP NEWS

"นิพนธ์" ย้ำปชป.มีอุดมการณ์ เหน็บแรง บางพรรคไม่สนอนาคตปท.สนแต่คะแนนเสียง

วันที่ 12 ม.ค.66 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคปชป.กับคนภาคใต้ผูกพันธ์กันมายาวนาน จะทำให้ภาคใต้เชื่อใจ และไว้ใจเลือก ปชป.เป็นผู้แทนต่อไปในสมัยหน้าหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ได้ชี้แจงกับประชาชนหลายครั้งแล้วว่า พรรคปชป.เป็นสถาบันทางการเมือง เชื่อว่าประชาชนที่ติดตามข่าวการเมืองทราบในเรื่องนี้ดี เวลาที่พูดถึงพรรคปชป.จะพูดถึงพรรคการเมือง ไม่ได้พูดถึงพรรคที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ เพราะ76ปีย่างเข้า 77 ปี ของพรรคปชป.ความเป็นสถาบันกับพี่น้องประชาชนคนภาคใต้จึงผูกพันธ์กันมาอย่างยาวนาน เช่นสมัยพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกฯมา 8 ปี สร้างอะไรไว้มากมายที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์เรื่องการสร้างคน ทำเรื่องการศึกษา สาธารณสุข วางพื้นฐานเรื่องอนุบาลชนบทจนมาเป็นศูนย์เด็กเล็กในปัจจุบัน ถือเป็นการสร้างคน รวมถึงนโยบายนมโรงเรียน สมัยที่นายชวน หลีกภีย เป็นนายกฯจนมาถึงปัจจุบัน โดยที่เด็กนักเรียนได้ดื่มนมฟรีผู้ปกครองไม่ได้เสียเงิน และกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาหรือ กยศ. รวมถึงเรื่อง อื่นๆ นี่คือนโยบายการสร้างคน เพราะพรรคทำเรื่องอย่างนี้มายาวนาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และการที่เป็นพรรคการเมืองมาหลายปีเป็นความต่อเนื่องการวางโครงสร้างของประเทศในเรื่องการสร้างคน ทำให้ต่างประเทศอิจฉาที่ไทยมีระบบสาธารณสุขแข็งแกร่ง จึงเป็นที่มาว่า ประชาธิปัตย์ขายการสร้างคน สร้างชาติ ถ้าถามว่าทำไมผูกพันธ์กับภาคใต้หรือหลายภาคเพราะสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำ และพูดเรื่องประวัติศาสตร์ได้ แต่บางพรรคไม่สามารถพูดสิ่งเหล่านี้ได้ เพราะพึ่งตั้งกันมา แต่พรรคเราสามารถพูดประวัติศาสตร์ได้ ว่าเราสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ จึงสามารถตอบคำถามได้ว่าทำไมคนจึงผูกพันธ์กับประชาธิปัตย์

ส่วนการประเมินการสถานการณ์การหาเสียงเพราะมีคู่แข่งเยอะขึ้นนั้น นายนิพนธ์ ระบุว่า ทุกยุคทุกสมัยมีการต่อสู้ทางการเมืองมาโดยตลอด ไม่ได้แตกต่างจากในอดีต ตนเชื่อว่าการที่หลายพรรคลงไปภาคใต้เท่ากับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารได้มีตัวเลือกมากขึ้น เราจึงเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาอยู่ในพรรคมากขึ้น ถือเป็นโอกาสที่ประชาชนจะเลือกผู้แทนราษฎรที่จะมาดูแลในทุกด้าน

อย่างไรก็ตาม ประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ มีกลุ่มที่บ่มเพาะให้ซึมซับเอาอุดมการณ์ของพรรค นี่คือการหล่อหลอมเยาวชน ไม่ใช่ใครก็ได้ที่สนใจการเมืองโดยไม่ต้องมีอุดมการณ์ แต่เราให้ความสำคัญเรื่องอุดมการณ์ตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค ได้บอกว่าอุดมการณ์ขีดทันสมัย ไม่ใช่ความล้าหลัง ดีใจที่วันนี้คนหนุ่มสาวเข้ามาประชาธิปัตย์กันเยอะ

ส่วนจะมีความกังวลหรือไม่ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะทำให้กระทบฐานเสียงในบางพื้นที่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ” เราคิดว่ามีเหตุผลที่จะอธิบายกับพี่น้องประชาชนได้ เชื่อว่าในระยะยาวคนที่ติดตามการเมืองจะเห็นว่า ถ้าเราเลือกการเมืองใช้ตัวบุคคลเป็นหลัก วันนึงคนๆนั้นไม่ได้อยู่บ้านเมืองเราจะฝากอนาคตไว้กับใคร แต่พรรคการเมืองที่ผมบอกแล้วว่า พรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมืองทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบกับพี่น้องประชาชน จะพูดจาอะไรต้องคิดถึงวันข้างหน้า ประชาธิปัตย์เวลาจะเสนอนโยบายอะไร เราต้องคิดถึงวันข้างหน้าว่าสิ่งที่พูดไปทำได้มากน้อยแค่ไหน จะเป็นภาระกับคนรุ่นหลังมากน้อยแค่ไหน เพราะฉะนั้นนี่คือสิ่งที่เรียกว่าวุฒิภาวะ แต่พรรคการเมืองบางพรรคไม่ได้คิดถึงอนาคตเขาอยากได้คะแนนเพียงวันนี้ อนาคตค่อยไปแก้กัน คนรุ่นหลังก็มาแก้เอา พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ทำอย่างนั้น นี่คือสิ่งที่นายจุรินทร์บอกว่า เราจะเปลี่ยนแปลงแต่เปลี่ยนแปลงอย่างมีวุฒิภาวะ แตกต่างจากพรรคการเมืองที่ไปทำอะไรก็ได้ เพื่อให้ได้คะแนนโดยไม่คำนึงถึงปัญหาในวันข้างหน้าประชาธิปัตย์จะหลีกเลี่ยงเรื่องนี้ “

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก
ชายอังกฤษที่ถูกกล่าวหาเป็นสายลับให้ฮ่องกงดับปริศนา
อิสราเอลเดือดควันออกหู 3 ชาติยุโรปเตรียมรับรองปาเลสไตน์
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด พนง.แบงก์ดังทำตัวเป็นเกรียนหยาบ ลั่นไม่มาขอโทษเตรียมตัวตกงาน
"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ชลบุรี เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ป.ป.ช. ล่าชื่อถอดถอนแล้ว 14,000 ราย
“อองตวน” ปัดเอี่ยว หลังถูกโยงปมผจก.พิธีกรมวย คุกคามทางเพศดาราสาว
นายอำเภอบางละมุงเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนา "เนื่องในวันวิสาขบูชา"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น