No data was found

“แน่งน้อย” ฝากถึงกลุ่มเพื่อนลูกสาวลุงตู่ อย่าหวังดีประสงค์ร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

ฟาดแรงมาก! “แน่งน้อย” ประธานฯ ศอช. ฝากไปถึงกลุ่มเพื่อนของ “พลอย-เพลิน” ลูกสาวฝาแฝดของ นายกฯลุงตู่ ระบุ การยื่นจดหมายดังกล่าวถือเป็นเรื่องไร้มารยาททางสังคม เหมือนตั้งใจประจานครอบครัวเพื่อน ย้ำ! ถ้าเป็นเพื่อนกันจริงๆ ทำไมไม่โทรหาพูดคุยกันดีๆ หากยังทำพฤติกรรมแบบนี้อีก คงถึงขั้นถ่อยสถุน

จากกรณีที่ กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ได้เขียนจดหมายถึง “พลอย-เพลิน” ลูกสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รวมตัวกันเขียนจดหมายเปิดผนึกโพสต์ลงเฟชบุ๊ก  โดยใจความในจดหมายได้กล่าวถึง ‘พ่อของเพื่อน’ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี และได้พูดถึงการบริการงาน นำเข้าวัคซีน รวมทั้งการควบคุมโรคโควิด-19  โดยใจความตอนหนึ่งระบุว่า …

 

“พวกเราเห็นพ้องต้องกันว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงานที่ผิดพลาดด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้อื่นที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศตามวิถีทางในระบอบประชาธิปไตย พวกเราเชื่อว่าการบริหารงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยคลี่คลายวิกฤตการณ์ของประเทศครั้งนี้ได้”

 

โดยล่าสุด “นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร” ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า การส่งจดหมายดังกล่าว เมื่อได้อ่านแล้วไม่ได้เข้าข่ายคุกคามผิดกฎหมาย แต่ได้อารมณ์เหมือนขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ซึ่งก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่มีมารยาททางสังคมเป็นอย่างยิ่ง เพราะควรจะแยกแยะให้ได้ว่าเรื่องของพ่อก็คือเรื่องของพ่อ เรื่องของลูกก็คือเรื่องของลูกต้องแยกแยะออกจากกัน การส่งจดหมายเปิดผนึกแบบนี้เหมือนจงใจจะประจานครอบครัวจันทร์โอชา เป็นการกระทำที่จงใจหวังดีประสงค์ร้าย ไร้มารยาททางสังคมเป็นที่สุด

“ถ้าคุณเป็นเพื่อนกันจริงๆ ก็ควรจะพูดจากันดีๆ โทรนัดคุย นัดทานข้าว ถามกันไปเลยว่าเกิดอะไรขึ้น บางทีก็อาจจะได้คำตอบที่ตรงไปตรงมาแบบมีเหตุผลโดยไม่ต้องออกมาส่งจดหมาย เหมือนต้องการจะให้เป็นข่าว การกระทำแบบนี้เรียกว่าหิวแสงหรือเปล่า และถึงแม้จะไม่เข้าข่ายคุกคาม หรือผิดกฎหมายใดๆ แต่ก็ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง หลังจากนี้หากมีการทำหนังสือ จากเพื่อนกลุ่มเดียวกันโผล่ออกมาอีก จะเรียกว่าเสียมารยาทไม่ได้แล้ว ต้องเรียกว่า “ถ่อย สถุน” เพราะเพื่อนที่ดีๆ จะไม่ประจานกันแบบนี้”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น