No data was found

“สุชาติ” มั่นใจ รทสช.กวาด 40 ส.ส. โซนภาคกลาง-ตะวันออก-ตะวันตก เข้าสภา

กดติดตาม TOP NEWS

‘สุชาติ’ มั่นใจ รวมไทยสร้างชาติ กวาด 40 ส.ส.โซนภาคกลาง-ตะวันออก-ตะวันตก เข้าสภาหนุน ‘บิ๊กตู่’ วอนอย่าจับชน ‘บิ๊กป้อม’ ชี้ ‘เอกนัฏ’ เหมาะนั่งเลขาฯ ที่สุด

วันที่ 12 มกราคม เมื่อเวลา 11.08 น. ที่อิมแพ็คเมืองทอง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการทำงานในพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช. เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งตนมั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่ของตนแม้จะเปลี่ยนพรรค เพราะอยู่ที่ตัวผู้สมัคร ที่สามารถจับต้อง โทรหาและช่วยเหลือได้ เชื่อว่าชาวบ้านจะเลือกผู้แทนที่จับต้องได้

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่ายังเชื่อมั่นว่า ส.ส.ในกลุ่มจะได้กลับมาอีกครั้ง หลังเลือกตั้งหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวมั่นใจอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่าตนจะทำอย่างไรเพื่อให้ถึงเป้าหมายของพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อถามว่าตอนนี้มีการมองเปรียบเทียบกันระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ กล่าวว่า สื่อก็จับไปชนอย่างนี้อย่าไปมองเลย เมื่อถามว่าจะไม่มองได้อย่างไรเพราะคนจากพลังประชารัฐก็ไหลไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ นายสุชาติ กล่าวว่า นิดเดียว แต่ไปที่อื่นเยอะมากกว่านี้อีก

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์วางไว้ให้มีตำแหน่งสำคัญใดใน รทสช.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่ เพราะตนจะลงสมัครส.ส.เขตเหมือนเดิม หากเป็นเลขาธิการพรรค จะเอาเวลาตรงไหน ซึ่งนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นน้องตนอยู่แล้ว สามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง และตนคิดว่านายเอกนัฏมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว

เมื่อถามว่าขณะนี้บรรยากาศภายในพรรค รทสช.สามารถปรับตัวเป็นเนื้อเดียวกันได้หรือยัง นายสุชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าได้เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกัน เราไม่ได้มองที่ตัวบุคคลหรือประโยชน์ส่วนตัว แต่เรามองประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ ต่อข้อถามว่ากังวลกับกระแสข่าวพลังประชารัฐจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในอนาคต และรวมไทยสร้างชาติจะถูกเทหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เราไม่สามารถคิดแทนคนอื่นได้เพราะยังไม่ถึงวันนั้น เลือกตั้งจบก็รู้กัน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ได้ส.ส.100 คนใคร ๆ ก็ต้องโหวตให้ท่านเป็นนายก

ต่อข้อถามว่า มองอย่างไรกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารทสช.จะได้ส.ส.ไม่ถึง 25 คน นายสุชาติ กล่าวว่า มันสามารถเป็นการวิเคราะห์ได้แต่จะเป็นอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะคนที่จะเดินไปข้างหน้าต้องมั่นใจตัวเอง ถ้าเราไม่มั่นใจตัวเรา ไม่มั่นใจพรรคไม่มั่นใจพล.อ.ประยุทธ์ จะมากันทำไม เมื่อถามว่า มั่นใจว่าส.ส.ในกลุ่มนายสุชาติจะได้กี่เสียง นายสุชาติ กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกว่าต้องทำให้ได้ ซึ่งในกลุ่มที่ตนชวนมามีทั้งภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก เชื่อว่าจะได้40 เสียง ซึ่งตนจะทำในส่วนของตัวเอง พูดไปก็เหมือนว่าจะโม้ แต่หลังเลือกตั้งจะรู้เองว่าจริงหรือเท็จ เมื่อถามย้ำว่า จะคว้า 40 เก้าอี้มาให้พล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนต้องทำและจะมียุทธศาสตร์ในการดำเนินการไม่ต้องถามว่าทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น