No data was found

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค เร่ง DES ปิดเว็บกองสลากพลัส หลังมีมติสั่งหยุดขาย พบผิดจริงตามกม.

กดติดตาม TOP NEWS

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค เร่ง DES ปิดเว็บกองสลากพลัส หลังมีมติสั่งหยุดขาย พบผิดจริงตามกม.

สืบเนื่องจากกรณีที่ ที่ประชุมคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ และคณะกรรมาธิการเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อพิจารณาศึกษาเกี่ยวกับกรณีการคุ้มครองผู้บริโภคจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านช่องทางออนไลน์

โดยได้ผลสรุปพบว่ากองสลากพลัสดำเนินการผิดกฎหมาย ทางกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้มีมติให้กองสลากพลัสยุติการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านทางออนไลน์ เพราะผิดกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 12 ม.ค.66 นายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว Top News กรณีมติ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภคให้กองสลากพลัสยุติขายสลากออนไลน์ เนื่องจากขายเกินราคา ว่า ในฐานะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคเมื่อวานนี้(11 ม.ค.)ได้เชิญหน่วยงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุม พร้อมทั้งนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ผู้บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือกองสลากพลัส ได้มาชี้แจง ซึ่งจากการชี้แจงทั้งหมด มีการซักถามกับหน่วยงาน ผลสรุปคือ หน่วยงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ให้เหตุผลว่าไม่ได้มีการขออนุญาตในเรื่องนี้ การขายสลากก็เกินราคา ถึงแม้จะอ้างว่าเป็นค่าบริการใดๆก็ตาม ไม่เหตุผลที่จะอ้างได้ ในฐานะกรรมาธิการ ได้สรุปในชั้นกรรมาธิการ ว่า จากข้อมูลทั้งหมด กองสลากพลัสทำผิดกฎหมาย ทางคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคจะส่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปดำเนินการ โดยจะมีการส่งข้อมูลไปที่กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เพื่อพิจารณาในเรื่องของการปิดเว็บไซต์ของกองสลากพลัส และสคบ. ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป และพันโทหนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ชี้แจงว่า การกระทำของกองสลากพลัสเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และในส่วนของดีเอสไอก็จะเรียก นอท ผู้บริหารกองสลากพลัสเข้าไปชี้แจงด้วย

เมื่อถามว่ามติที่ประชุมคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคเมื่อวานนี้(11ม.ค.)มีมติให้กองสลากพลัสห้ามขายลอตเตอรี่ ทางออนไลน์เลยหรือไม่ นายมานะ ระบุว่า เป็นมติที่ประชุมของการทำงานของกรรมาธิการฯ ถ้ายังมีการเปิดขายอยู่เราไม่สามารถที่จะไปห้ามได้ แต่ทางคณะกรรมาธิการฯก็จะเร่งส่งข้อสรุปให้หน่วยงานดำเนินการ ซึ่งก็คือ ดีอีเอส เร่งดำเนินการปิดเว็บไซต์ต่อไป

นายมานะ ยังกล่าวอีกว่า ทางด้าน นอท ผู้บริหารกองสลากพลัส ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมโดยอ้างว่า ตนเองช่วยให้การซื้อขายได้ง่ายและสะดวก และเสียภาษีถูกต้อง พร้อมยอมรับว่า ได้มีการขายสลากเกินราคาจริง มีการเสียค่าปรับแล้ว แต่ทั้งนี้ในที่ประชุมเห็นว่าเมื่อมีการเสียค่าปรับแล้ว ก็มีการทำผิดอีกไม่ได้ เพราะผิดกม.และขายเกินราคา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น