No data was found

“ศักดิ์สยาม” ชี้ผลสอบเปลี่ยนป้าย “สถานีกลางบางซื่อ” เสร็จ 20 ม.ค.

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.คมนาคม เผยการตรวจสอบข้อเท็จจริงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ ของการรถไฟฯ วงเงินกว่า 33 ล้านบาท จะครบกำหนดและต้องรายงานผลวันที่ 20 ม.ค.นี้

วันที่ 11 ม.ค. 66 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงเรื่องการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) วงเงินกว่า 33 ล้านบาท ว่า ในเรื่องนี้ตนได้ตั้งคณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ เรื่องนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. หลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม กำหนดระยะเวลาการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน ซึ่งเมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) ได้มีการประชุมนัดแรก และจะครบกำหนดในวันที่ 20 ม.ค.66 ซึ่งจะต้องมีการรายงานผล ส่วนเรื่องนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ให้รอฟังข้อสรุปจากประธานคณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ที่ตั้งขึ้นมาก่อน ยืนยันตนไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในเรื่องนี้ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการในการดำเนินการได้อย่างอิสระ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยคณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงการก่อสร้างในโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง เป็นประธานกรรมการ / นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เป็นรองประธานกรรมการ และผู้แทนจากหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย สภาสถาปนิก สภาวิศวกร และกรมบัญชีกลาง ร่วมเป็นกรรมการ

 

ส่วนกรณีที่มีการสั่งระงับการรื้อย้าย จัดหาและติดตั้งงานก่อสร้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของ รฟท. ออกไปก่อน นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เป็นการใช้ดุลยพินิจของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรฟท. เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความโปร่งใส เชื่อไม่มีอะไรปิดบัง ส่วนจะให้ดำเนินการทันใจคนบางคนทำไม่ได้

นายศักดิ์สยาม กล่าวด้วยว่า ในส่วนของภาคเอกชน ขณะนี้ยังไม่มีการส่งหนังสือเข้ามาเพื่อความเป็นธรรม หลังจากที่มีหนังสือเพื่อขอให้ระงับงานรื้อย้าย จัดหา และติดตั้งงานก่อสร้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ออกและติดตั้งตราสัญลักษณ์การรถไฟฯ และขอให้มีการชะลอเรื่องนี้ออกไปก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น