No data was found

เจ้าคณะอำเภอมะนัง มอบคูปองปันสุขแก่ผู้พ้นจากการกักตัว 14 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ณ สถานที่พักสังเกตอาการ (Local Quarantine) ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล นายธีระยุทธ นาวีเดล นายอำเภอมะนัง พร้อมด้วยพระครูโสภณ ปัญญาสาร (เจ้าคณะอำเภอมะนัง) นายจรัญ คงชุม นายก อบต.นิคมพัฒนา นายณัฐวุฒิ รัพยูร ปลัดอำเภอมะนัง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอมะนัง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบาลมะนัง และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมมอบหนังสือรับรองแก่กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้เดินทางกลับจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีความเสี่ยงไว้ เพื่อสังเกตอาการ (Local Quarantine) ครบเวลา 14 วัน จำนวน 20 ราย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติกำหนด

โอกาสนี้ เจ้าคณะอำเภอมะนัง ได้มอบ “คูปองปันสุขเฉลิมพระเกียรติฯ” มูลค่า 500 บาท ให้แก่ผู้พ้นการกักตัวฯดังกล่าว เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น และได้มอบให้ผู้ยากไร้เพิ่มเติมอีกด้วย โดยคูปองดังกล่าวนี้สามารถไปซื้อจับจ่ายสินค้าได้ในวงเงิน 500 บาทที่ร้านค้าในชุมชน ซึ่งสามารถซื้อได้ทุกอย่าง ยกเว้นอยู่ 2 อย่างคือ เหล้า และบุหรี่ พร้อมกันนี้ทาง อบต.นิคมพัฒนา โดย นายจรัล คงชุม นายกฯ มอบข้าวสารและสบู่ ด้วยเช่นกัน

ด้าน พระครูโสภณ ปัญญาสาร เจ้าคณะอำเภอมะนัง กล่าวว่า เนื่องจากพี่น้องที่เข้ามายังศูนย์กักตัว ดูอาการ 14 วันถือว่าเขาต้องหยุดงาน ไม่ได้ทำงาน ขาดรายได้ของครอบครัว ถือเป็นเรื่องสำคัญประจวบกับเดือนนี้เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 จึงเกิดความคิดว่าเราน่าจะมีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง ก็ได้แนวคิดว่าถ้าเราจะมอบเป็นข้าวสารอาหารแห้ง ที่มอบกันทั่วไป บางสิ่งบางอย่างอาจจะไม่ตรงกับความต้องการ เพราะฉะนั้นการมอบคูปองให้เขาไปเลือกซื้อสิ่งของ ที่มีความจำเป็น ในจำนวนเงิน 500 บาท มันอาจจะทำให้เขามีความสะดวก ตามความต้องการของที่จะใช้ หลังจากที่ได้จากตัว 14 วัน ก็เลยตัดสินใจทำเป็นคูปอง เฉลิมพระเกียรติในหลวง และถือโอกาสมอบให้ ในวันส่งกลับบ้านในวันนี้

เชื่อว่าวงเงิน 500 บาท อาจจะมีความสำคัญ มีความจำเป็น ที่จะช่วยเหลือให้กับทุกคน ที่ได้ผ่านการกักตัว มา 14 วันนี้ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คิดว่าเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับทุกคนที่มากับตัวที่นี่และที่สำคัญที่สุด คือการให้ความร่วมมือกับทางราชการ ทางอำเภอส่วนราชการต่างๆที่มีหน้าที่จะต้องดูแลตรงนี้ เพราะฉะนั้นกุศลความดีทั้งหลายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ก็จะถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10


เอนก ขันทสิกรรม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลแนะ ลูกหนี้ "กยศ." ถูกดำเนินคดี รีบเข้าเจรจา ปรับโครงสร้าง ขยายเวลาชำระ
ชัวร์! “พิชัย” รัฐมนตรีป้ายแดง "ขุนคลัง1" ย่องเข้าทำเนียบฯพบ "นายกฯ" กรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรี
ถอดทุกคำพูด "เช็ค สุทธิพงษ์" เปิดใจเล่าได้สัมผัส "พีระพันธุ์" ยอมรับประทับใจการทำงานมาก
ระทึกอีกแล้ว "สารเคมี" รั่วไหล ควันขาวลอยโขมงทั่วโรงงาน ย่านพระรามที่ 2 เจ้าหน้าที่เร่งระดมระงับเหตุวุ่น
อีกแล้ว 2 ฝรั่งคู่รักเล่นสยิวในทะเล หน้าหาด "เกาะพีพี" ไม่แคร์สายตาผู้คน
โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น