No data was found

“นายกฯ” สั่งรมต.ทำการบ้านให้พร้อม รับศึกซักฟอกนัดสุดท้าย คาใจสื่อเสนอข่าวอดีตรองนายกฯฉาว

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" สั่งรมต.ทำการบ้านให้พร้อม รับศึกซักฟอกนัดสุดท้าย คาใจสื่อเสนอข่าวอดีตรองนายกฯฉาว

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยในการประชุมครม. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานวาระสภาผู้แทนราษฎร กรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ต่อ คาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนก.พ.นี้เบื้องต้นวางไว้ 2 วัน แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นวันที่เท่าไหร่

ทั้งนี้ขอให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)ไปหารือกับ คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เพื่อกำหนดวันอภิปรายว่าจะเป็นวันไหน เชื่อว่าอาจจะอภิปรายมากกว่า 2 วัน หากหารือเรียบร้อนแล้วนำกลับมาพิจารณาในที่ประชุมครม.อีกครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้นายวิษณุ ยังกล่าวจำแนก ญัตติที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายว่ามีเรื่องใดบ้างประมาณ 20 เรื่อง พร้อมระบุว่า รัฐมนตรีกระทรวงไหนที่เกี่ยวข้อง ขอให้ไปเตรียมข้อมูลให้พร้อม เพราะเราทราบแล้วว่ามีประเด็นอะไรที่จะถูกฝ่ายค้านอภิปรายบ้าง

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้รัฐมนตรีและกระทรวงที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลให้เรียบร้อย ให้พร้อมชี้แจงในเวทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวเสริมว่า อยากให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมตอบคำถามและชี้แจงและขอเสนอว่าควรอัดคลิปวิดีโอ ไปเปิดให้ชาวบ้านดูในการลงพื้นที่ เพื่อเป็นการชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ในช่วงท้ายการประชุมครม.นายกฯกำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายคดีการทุจริตหลายคดีที่ประชาชนให้ความสนใจทุกคดีให้ดำเนินการตาม ไม่มีละเว้น นอกจากนี้นายกฯยังขอบคุณรัฐมนตรีที่ในระยะเวลาที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ทำงานพบปะประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

จากนั้นนายกฯ กล่าวเชิญชวนรัฐมนตรีไปร่วมกันรับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน โดยในวงรับประทานอาหารกลางวัน นายกฯได้สอบถามกรณีมีการเปิดเผยเพิ่มเติมกรณีอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาคนอื่น ว่า “ทำไมสื่อนำเสนอข่าวโหดร้าย มีการลงภาพ เมื่อก่อนมีการเสนอข่าวแบบนี้หรือเปล่า”

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่นั่งอยู่ด้วย อธิบายว่า “การเมืองก็เป็นแบบนี้ เป็นมานานแล้ว”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดสลดลูกเมาคลั่งกระทืบ "พ่อหูตึง" เสียชีวิต น้องช็อก ไม่คาดคิดพี่จะขาดสติ
นายก​ฯ​กราบสักการะ "หลวงพ่ออู่ทอง​" แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.
ระทึก สาวใหญ่เครียดจัด" ปืนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อมสำเร็จ
โทรโข่ง "รมว.กลาโหม" สยบดราม่ากองทัพเทงบล้างสต็อกซื้อข้าว10ปี ลั่นต้องดูคุณภาพก่อนไม่ใช่มั่วนิ่มซื้อมาให้ทหารกิน
รูดม่าน 5 ปี "250 สว." ตั้ง 2 นายกฯ แถมโหวตคว่ำดับฝันขวัญใจด้อมส้ม
จีนแสดงความยินดี ‘ปูติน’ เข้ารับตำแหน่งปธน. รัสเซีย
อิสราเอล พร้อมลุยเดี่ยวกาซาถ้าสหรัฐหยุดส่งอาวุธ
ขาวบ้าน หวั่นสารพิษตกค้างรุนแรง เหตุถังสารเคมีระเบิด "มาบตาพุด" ชี้พื้นที่นี้เกิดเหตุหลายครั้งแล้ว
“อนุทิน” ลงพื้นที่เยี่ยมอส.-จนท. นราธิวาส เร่งบูรณาการทุกฝ่าย ป้องกันเหตุไม่สงบ
"นายกฯ"ขอบคุณ"อนุทิน"เข้าใจ เตรียมนำกัญชากลับขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น