No data was found

รวบ “ไผ่ ดาวดิน”หลังพาม็อบบุกป่วน บช.ปส.

กดติดตาม TOP NEWS

ภายหลังจากที่มีการจับกุมทีมงานเครื่องเสียง ขณะร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบเมื่อวานนี้(1 ส.ค.) ล่าสุด "ไผ่ ดาวดิน" นำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวคนที่ถูกจับกุมทั้ง 3 คน ล่าสุด ไผ่ ดาวดิน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (2 ส.ค. 64) เวลา 10.30 น. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” นำกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวทีมงานรถเครื่องเสียง ทั้ง 3 คน ที่ถูกจับกุมขณะร่วมทำกิจกรรมคาร์ม็อบเมื่อวานนี้(1 ส.ค.) โดยทันทีที่เดินทางมาถึง ผู้ชุมนุมได้ร่วมกันนำป้ายผ้า ที่ระบุข้อความขับไล่นายกรัฐมนตรีมาขึงทับป้ายกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และขึงแขวนบริเวณรอบรั้ว ก่อนที่จะพากันไปชู 3 นิ้วและตะโกนขับไล่นายกรัฐมนตรีที่หน้าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มายืนเรียงหน้ากระดานตรงทางเข้ากองบัญชาการฯ

ขณะเดียวกัน “ไผ่ ดาวดิน” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยกล่าวถึงการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นายเข้าทำการจับกุมทีมงานรถเครื่องเสียงทั้ง 3 คนขณะเข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบเมื่อวานที่ผ่านมาว่า เป็นการจับกุมที่ไม่ให้สิทธิตามหลักกฏหมาย ละเมิดสิทธิมนุษยชนที่ไม่สามารถยอมรับได้ เพราะภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการยึดโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตามหลักกฏหมายและตามหลักสิทธิมนุษยชน ผู้ถูกกล่าวหาต้องมีสิทธิ์ที่จะได้พูดคุยกับญาติหรือทนายความ ดังนั้นขอเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวทั้ง 3 คน เนื่องจากทั้ง 3 คนนี้มีครอบครัว และต้องทำมาหากิน

นอกจากนี้ “ไผ่ ดาวดิน” ยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดปกป้องรัฐบาลอย่างไม่ลืมหูลืมตา และหยุดให้การสนับสนุนรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริหารงานล้มเหลว วันนี้ไม่ได้เรียกร้องให้ตำรวจต้องมาอยู่เคียงข้างประชาชน แต่ต้องการจะบอกว่าอย่าเป็นเครื่องมือให้กับรัฐบาล หยุดขัดขวางประชาชน มิเช่นนั้นตำรวจอาจจะล้มเหลวตามรัฐบาลได้

สำหรับการออกมาเรียกร้องและการออกมาชุมนุมทางการเมืองในวันนี้ “ไผ่ดาวดิน” ยังกล่าวด้วยว่า ไม่เพียงแต่ต้องการเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเพื่อนแกนนำ ที่ยังคงถูกจับกุมอยู่ แต่ต้องการที่จะออกมาตอบโต้และแสดงออก รวมถึงต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ และต้องการเรียกร้องให้ประชาชนได้รับวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอ ที่มีคุณภาพ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 แบบนี้

ถัดมาในช่วงเวลาก่อน 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาพูดคุยกับทางแกนนำว่า ขณะนี้ทีมงานเครื่องเสียงทั้ง 3 คนไม่ได้อยู่ที่ บช.ปส. แต่ถูกนำตัวไปสอบปากคำ ก่อนที่จะนำตัวทั้ง 3 คน ส่งศาลแขวงดุสิตในเวลาต่อไป หลังจากนั้น “ไผ่ ดาวดิน” ได้ประกาศว่าจะยังไม่เดินทางไปไหน จะยังคงปักหลักอยู่ที่นี่ เนื่องจากรถเครื่องเสียงยังจอดอยู่ อีกทั้งทนายความที่รอดำเนินเรื่องยื่นประกันตัว

จากนั้นผู้ชุมนุมได้ส่งเสียงดังด้วยการตะโกนตามข้อเรียกเรียกรร้อง และมีการนำสีที่เตรียมมาไปทาและขีดเขียนบริเวณทางเข้าและกำแพงด้านข้าง บช.ปส. จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามกระชับพื้นที่และผลักดันผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ โดยมีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย

ต่อมา ตำรวจควบคุมฝูงชน พร้อมชุดปราบจราจล โล่ กระบอง เรียกกำลังเข้ากระชับพื้นที่ ก่อนควบคุมตัวไผ่ ดาวดิน พร้อมพวก จำนวนหลายคน ขึ้นรถผู้ต้องขังที่มาจอดรอรับ พร้อมทั้งกันสื่อมวลชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น