No data was found

เรือสปีดโบ๊ตเกาะหมาก ไหม้วอดรวด 6 ลำ เสียหาย 15 ล้านบาท จนท.เร่งสอบสาเหตุ

กดติดตาม TOP NEWS

เรือสปีดโบ๊ตเกาะหมาก ไหม้วอดรวด 6 ลำ เสียหาย 15 ล้านบาท จนท.เร่งสอบสาเหตุ

ไหม้วอด 6 ลำ เรือสปีดโบ๊ตเกาะหมาก เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงโกลาหล นายกอบต.เกาะหมาก เผยแค่อุบัติเหตุ ไม่ใช่วางเพลิง

เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. ของวันที่ 7 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงใหม้เรือ จำนวน 7 ลำ (เรือซีเทล 2 ลำ เรือปาหนัน 2 ลำ เรือสวนสุข 1 ลำ เรือเกาะหมาก 1 ลำ และเรือไม้โชคบุญชู 1 ลำ) จอดไว้อยู่ที่อ่าวทองหลาง หมู่ 1 ต. เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด

หลังจากนายเสริมศักดิ์ สุขสถิตย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ได้รับแจ้ง จึงได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งอบต.เกาะหมาก, นายอำเภอเกาะกูด และ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ พร้อมนำชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100 คนเข้าไปช่วยกันดับเพลิง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในที่เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีลมพัดแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงที่กำลังโหมได้ทัน กระทั่งได้นำอุปกรณ์ดับเพลิงต่างๆ ทั้งในพื้นที่เกาะหมาก และจากอบต.เกาะหมาก และทางโรงแรมและรีสอร์ตเข้ามาช่วยเหลือ จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ระดับหนึ่ง ในเวลา 21.00 น.โดยเรือทั้ง 7 ลำได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

นายนล สุวัจนานนท์ นายกอบต.เกาะหมาก ให้ข้อมูลว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบก่อน แต่เรื่องนี้เป็นอุบัติเหตุหรืออุบัติภัยที่เกิดขึ้นเท่านั้น ไม่ได้มีการวางเพลิงหรือเรื่องอื่น ๆ ที่ไม่ดีแต่อย่างใด ซึ่งช่วงเกิดเหตุได้เห็นความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย หรือแม้กระทั่งชาวบ้านได้เข้ามาช่วยคนละไม้คนละมือ มีอะไรที่พอจะหยิบฉวยได้ก็เข้ามาช่วยจนเพลิงสงบลง แม้ไม่ทั้งหมด แต่ก็ควบคุมได้แล้ว

 

และไม่มีผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินอื่น ๆ เสียหาย ซึ่งประเมินความเสียหายแล้วน่าจะอยู่ไม่เกิน 12-15 ล้านบาท ส่วนเรื่องผลกระทบเรื่องการท่องเที่ยวนั้นไม่มี นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะหมากได้

ทางด้านพ.จ.อ.สุริยา ภูสวัสดิ์ นายอำเภอเกาะกูด เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.เกาะหมาก ซึ่งได้ประสานงานให้ทางฝ่ายปกครองของอำเภอเกาะกูดดูแล และร่วมกับอบต.เกาะหมากเข้ามาแก้ไขและช่วยกันดับเพลิง และดูแล ควบคุมไม่ให้เพลิงขยายไปในวงกว้าง ซี่งเรือที่ไฟไหม้นั้น เป็นเรือสปีดโบ๊ทที่ใช้เป็นเรือโดยสารรับนักท่องเที่ยว 6 ลำและเรือไม้อีก 1 ลำ ซึ่งล่าสุดในเวลา 21.30 น. เพลิงได้ยุติลงแล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ควบคุมและเฝ้าระวังให้ดีตลอด 24 ชม. ซึ่งช่วงนี้มีพายุลมแรง ซึ่งง่ายต่อการการเกิดเพลิงไหม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น