No data was found

ชาวบ้านโอด มีการซื้อ- ขาย บัตรคิวตรวจโควิดย่านหนองจอก

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพมหานคร ออกหน่วยบริการตรวจเชิงรุก โควิด19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 2 - 8 ส.ค.64  ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72พรรษา พบประชาชนให้ข้อมูลว่ามีการซื้อขายบัตรคิวการตรวจ และการจ้างให้มารอรับบัตรคิว

บรรยากาศภายในหน่วยบริการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด  19 แบบเชิงรุก ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี หลังเปิดให้บริการตรวจคัดกรองกับประชาชนนั้น โดยช่วงเช้าทางเจ้าหน้าได้ทำการแจกบัตรคิวแบบวันต่อวัน ซึ่งได้เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของทุกวัน และสามารถตรวจได้ จำนวน 700 คนต่อวัน ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนมารอเข้าคิวเพื่อรับบริการกันเป็นจำนวนมาก

ด้านนายวินัย มามิ อายุ 48 ปี พนักงานบริษัทเอกชน พักอาศัยย่านหนองจอก ไม่ได้มารับการตรวจเอง แต่มารับบัตรคิวให้กับหลานๆ ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ว่ามีการซื้อขายบัตรคิว และการจ้างคนให้มาเฝ้ารอเพื่อรับบัตรคิวที่บริเวณด้านนอกของสนามกีฬา ซึ่งในช่วงเวลา 2-3 ทุ่มของทุกวัน จะมีคนมาจับจองพื้นที่เพื่อเฝ้ารอรับบัตรคิวในช่วงเช้า และนำไปขายต่อในราคาใบละ 150 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยนี้ ไม่มีการการตรวจสอบเอกสารที่เข้มงวด เห็นได้จากการรับบัตรคิว ทางเจ้าหน้าที่ให้รวมคิวกับมารับ และไม่มีการยืนยันตัวตนของผมผู้มารับบริการ  เพียงแค่มีหลักฐานสำเนาบัตรประชาชน และสูติบัตร ก็สามารถรับคิวได้ อีกทั้งยังมีการจำกัดจำนวนประชาชนที่มารับการตรวจ ที่จำนวน 600 คนต่อวันเท่านั้น ซึ่งไม่ตรงกับจำนวนที่ระบุไว้ที่จำนวน 700 คนต่อวัน

นายวินัย ยังกล่าวด้วยว่า เองอยู่ในพื้นที่เสี่ยงสีแดงและก็ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เคยลงทะเบียนจองไว้แต่ถูกเลื่อนมา 2 รอบแล้ว และระบบแจ้งให้รอการจัดสรรในรอบถัดไป จึงมองว่า เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง จึงอยากให้มีวัคซีนที่เพียงพอ

ขณะที่ นายนรินทร์ กิจธรรม อายุ 56 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว เดินทางมาถึงตั้งแต่ ตี 4  มากับภรรยา ได้คิวลำดับที่ 399 มารับการตรวจหาเชื้อ เพราะพบเพื่อนร่วมงานติดเชื้อ ส่วนตนเองเริ่มมีอาการเป็นไข้ปกติ แต่เพื่อความมั่นใจ จึงต้องมาตรวจ ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ เนื่องจากที่ผ่านมาดูแลตนเองดี ก่อนหน้านี้ลงทะทะเบียนรับสิทธิฉีดวัคซีน กับไทยร่วมใจ แต่ถูกเลื่อน ให้รอ ซึ่งมองว่าเป็นธรรมชาติ ปกติที่มีการบอกเลื่อน แต่ควรที่จะมีการบอกแจ้งที่ชัดเจน เพราะหากไม่ได้เข้าไปตามในเว็บเพจ ก็จะไม่ทราบเลย

ปิดท้ายที่ นายปัฏธวีการณ์ เกตุกรณ์ อายุ 24 ปี เป็นพนักงานขนส่ง โลจิสติกส์ บริษัทเอกชน เล่าว่าเดินทางออกจากบ้านย่านลาดพร้าวตี ตั้งแต่ตี 5 มาตรวจเพราะเพื่อนร่วมงานติดเชื้อ และทางบริษัทก็ให้มาตรวจ และอยากตรวจเพื่อความมั่นใจด้วย ล่าสุดยังไม่พบอาการอะไร

 

ทั้งนี้ บริเวณทางเข้าของสนามกีฬาฯ เจ้าหน้าที่นำป้ายคิวเต็มมาวางไว้ และสำหรับผู้ที่จะมาที่หน่วยนี้ หากตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ก็สามารถกลับได้เลยไม่ต้องรอรับใบรับรอง ส่วนตรวจแล้วพบเชื้อทางเจ้าหน้าที่จะทำการออกใบรับรองผลให้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น