No data was found

“อ.ไชยันต์” ฟาดนิ่ม “ชัชชาติ” โพล่งจำไม่ได้ “ปธ.ชวน” แฉเคยเมินช่วยซ่อมถนนภาคใต้

กดติดตาม TOP NEWS

"อ.ไชยันต์" ฟาดนิ่ม "ชัชชาติ" โพล่งจำไม่ได้ "ปธ.ชวน" แฉเคยเมินช่วยซ่อมถนนภาคใต้

จากกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ในรายการตอบโจทย์ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในตอนหนึ่งกล่าวถึงรัฐบาลพรรคการเมืองหนึ่ง แกล้งภาคใต้ถึงขนาดไม่ทำโครงการให้แล้ว ยังไม่ซ่อมถนนให้ โดยแนะให้ถามนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบัน ว่าสมัยเป็น รมว.คมนาคม พวกตนไปพึ่งขอให้ช่วยทำถนนภาคใต้ นายชัชชาติก็ไปให้ แต่ในที่สุดก็ทำอะไรไม่ได้ เมื่อพ้นตำแหน่งไปแล้วได้ถามว่าถนนภาคใต้เป็นยังไง ก็ตอบว่า “อย่าพูดถึงเลยครับ ผมอายครับ” เพราะมีคำสั่งพิเศษให้คนอื่นมาดูแทนว่าอย่าไปซ่อมถนนภาคใต้

ทั้งนี้ ตนเคยถามอธิบดีกรมทางหลวงว่า ไม่รู้เลยเหรอว่าถนนภาคใต้เลวร้ายขนาดไหนในสมัยนั้น ตอบว่าทราบ ถามว่าทำไมไม่ซ่อมไม่ดูแล ตอบว่าทำไม่ได้ ถ้าทำเขา (รัฐบาลขณะนั้น) ย้าย เมื่อถามว่าตนบอกนายชัชชาติ รมว.คมนาคมขณะนั้น ตอบว่ารัฐมนตรีไม่มีผลอะไรหรอก เพราะมีรัฐมนตรีคนอื่นมาดูแล ตอนหลังถามว่ารัฐมนตรีคนอื่นคือใคร อธิบดีก็ไม่ยอมบอก เมื่อถามว่า ไหนๆ จะเกษียณแล้ว บอกมาเถอะ ไม่ทำอะไรหรอก จึงได้คำตอบว่าเป็นนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า นายชวนพูดมาหลายครั้งแล้ว ที่กล่าวว่าผมอายเรื่องถนนภาคใต้นั้น ตนจำไม่ได้จริงๆ ว่าได้คุยเรื่องนั้นกับนายชวนหรือไม่ เพราะเวลาผ่านมานานแล้ว แต่ต้องให้เกียรตินายชวน ยืนยันว่าไม่เคยเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าภาคไหนดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน จำได้ว่าสภาพถนนทั่วประเทศขรุขระจำนวนมาก ตนเป็น รมว.คมนาคม อาจดูแลได้ไม่ทั่วถึงทั้งประเทศ ที่กล่าวว่าอายทำไม่ได้ น่าจะมิตินั้นมากกว่า ถนนบางแห่งยังไม่ซ่อมแซมเพราะงบประมาณไม่พอ เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำโครงการเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ซึ่งจะมีการปรับปรุงถนนทั่วประเทศ

ดังนั้น คงไม่ได้หมายความว่าอายเพราะเรื่องไม่ดี แต่อายเพราะว่างบประมาณไม่พอ ไม่สามารถจะดูแลทุกคน ทุกภูมิภาคได้ แต่ว่านายชวนอาจจะตีความไปคนละแบบ ยืนยันว่าไม่มีเพราะแนวคิดทำให้ทุกคนเท่าเทียมกัน อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด หรือสื่อสารผิด เราดูแลทุกคน ปัจจุบัน กทม.ก็ดูแลทุกคนเหมือนกัน คนไหนเลือกเรา ไม่เลือกเรา ส.ก. (สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร) ยังจำไม่ได้ว่าอยู่พรรคไหน เพราะทุกคนคือตัวแทนประชาชน เราดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่มีที่บอกว่าจะไปเลือกปฏิบัติกับฝั่งไหน เพราะคนถามมาเยอะ ถ้าเกิดคำว่า อาย ผมว่าบางทีอาจจะทำได้ไม่มากพอ ทั่วถึงทั้งประเทศ เพราะมีข้อจำกัดต่างๆ นายชัชชาติกล่าว

 

ล่าสุด ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก “Chaiyan Chaiyaporn” โดยระบุข้อความว่า “การลืม หรือจำไม่ได้ไม่ใช่การโกหก แม้ว่าคนโกหกมักจะพยายามแก้ตัวการโกหกเมื่อถูกเปิดเผยออกมา ว่า ลืม หรือ จำไม่ได้จริงๆ” ขณะที่ในคอมเมนต์ ศ.ดร.ไชยันต์ ระบุอีกว่า “เรื่องมันนานมากแล้ว จำไม่ได้จริงๆ” สำนวนนิยม !

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น