No data was found

นายหนังตะลุง “สมศักดิ์ เมธา”จับมือ “เอกชัย ศรีวิชัย” ทุ่มซื้อมังคุด 5 ตัน แจกฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

นายหนังตะลุง “สมศักดิ์ เมธา”จับมือ “เอกชัย ศรีวิชัย” ทุ่มซื้อมังคุดชาวบ้าน 5 ตันแจกฟรีวันนี้-เปิดประวัติเสี่ยใหญ่หัวใจศิลปินพื้นบ้านช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ต่อเนื่องทั้งแจกทนการศึกษา สร้างบ้านผู้ยากไร้ ตั้งโรงครัวผลิตอาหารช่วยเหลือชาวบ้านช่วงวิกฤติโควิด เป็นต้น

วันที่ 1 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เมธา นักธุรกิจใหญ่และนายหนังตะลุงชื่อดังในภาคใต้ ซึ่งมีบ้านอยู่ใน ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องขวัญใจประชาชนจะร่วมกันซื้อมังคุดของเกษตรกรชาวสวนมังคุดใน อ.ชะอวด ที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำเหลือ กก.ละ 5 บาท โดยตนและเอกชัย จะซื้อจำนวน 5 ตัน หรือ 5,000 กิโลกรัม ในราคา กก. 7 บาท ซึ่งสูงกว่าท้องตลาด กก.ละ 2 บาท เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนมังคุด “หลังจากนั้นจะขนมังคุดทั้งหมดมาแจกจ่ายประชาชนฟรีที่ตลาดหน้าสถานีรถไฟชะอวด ในเย็น-ค่ำวันเดียวกัน ในขณะนี้ตนพร้อมทีมงานได้จัดเตรียมพาหนะ วัสดุอุปกรณ์ คนงาน ไว้พร้อมแล้วและได้เริ่มออกประสานงานติดต่อกับเกษตรกรชาวสวนมังคุดของแต่ละตำบล/หมู่บ้าน เพื่อให้เตรียมสอยมังคุดนำมาจำหน่ายให้กับตน ส่วนประชาชนทั่วไปใครอยากกินมังคุดขอให้ไปรับมังคุดได้ที่ตลาดหน้าสถานีรถไฟ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป”

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงที่พื้นที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดระลอก ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 นอกจากวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง จะจัดตั้งโรงท่านพระเวสสันดรชาดก ผลิตอาหารกล่อง น้ำดื่ม และจัดถุงยังชีพออกแจกจ่ายประชาชนกลุ่มเปราะบาง อาทิ คนชรา พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ฐานะยากจนในพื้นที่ ต.เขาพระทอง ต.วังอ่าง ต.ขอนหาด และ ต.ชะอวด อย่างต่อเนื่องแล้ว ในส่วนของหมู่ 4 ต.เขาพระทอง นายสมศักดิ์ เมธา จะร่วมกับนายบุญส่ง หนูคง ผู้ใหญ่บ้าน ส.ท.พีระ เรืองช่วย และนายบรรเทา ผาสุก จัดตั้งโรงครัวผลิตอาหารแจกจ่ายประชาชนในหมู่ 4 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด ทุกครัวเรือนในทุกวันอาทิตย์ รวมเดือนละ 4 ครั้ง ใช้งบประมาณเดือนละ 1 แสนบาท

 

นายสมศักดิ์ เมธา เป็นเสี่ยใหญ่ใจบุญที่เคยบริจาคเงินสร้างบ้านให้กับประชาชนผู้ยากไร้ในจังหวัดนครศรีธรรมราชมาแล้วหลายหลังพรอมทั้งได้สร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ให้กับหมู่บ้านและชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้นายสมศักดิ์ เป็นผู้ที่ชื่นชมการแสดงหนังตะลุงเป็นชีวิตจิตใจ และมีความต้องการที่จะร่วมอนุรักษ์สืบสานศิลปะการแสดงพื้นบ้านสาขาหนังตะลุงเป็นอย่างมาก จึงไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์หนังตะลุง “พร้อมน้อย ตะลุงสากล” ทุ่มเทฝึกฝนและตั้งคณะหนังตะลุงเป็นของตัวเอง เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในนาม “หนังตะลุงสมศักดิ์ เมธา” รับงานแสดงทั่วภาคใต้ฟรีแต่เจ้าภาพจะต้องจ่ายค่าลูกคู่และโรงหนังตะลุงเอาเอง และหากเป็นการแสดงในงานศพนายสมศักดิ์ จะควักเงินประมาณ 5,000-6,000 บาทให้เจ้าภาพซื้อหมูงานละ 1 ตัวเพื่อนำมาชำแหละเลี้ยงแขกในงานเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้เจ้าภาพได้อีกทางหนึ่ง จนชาวบ้านทั่วไปชื่นชมน้ำใจของ “เสี่ยสมศักดิ์”เป็นอย่างมาก .

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น