No data was found

น้ำตาท่วมวัด ร่าง “หมอแชมป์” กำลังพลเรือหลวงฯ ถึงบ้านเกิด แม่ร่ำไห้ “ขอชาติหน้าได้เจอกันอีก”

กดติดตาม TOP NEWS

น้ำตาท่วมวัด ร่าง "หมอแชมป์" ถึงบ้านเกิด แม่ร่ำไห้ "ขอชาติหน้าได้เจอกันอีก"

1 ม.ค. 66 นาวาตรีเสวก พ่วงบัลลังก์ นายทหารยุทธการเวชกิจ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วยกองเกียรติยศ ลำเลียงศพ พ.จ.อ. คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์ ที่เสียชีวิตขณะลงไปช่วยเหลือเพื่อนทหารในเหตุการณ์เรือสุโขทัยอับปางในทะเล จากฌาปนกิจสถานกองทัพเรือ สัตหีบ จ.ชลบุรี มายัง วัดศรีวโนภาสสถิตย์พร ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง โดยมีน.ต.อาวุธ จริยศ อายุ 71 ปี และนางเอื้อมพร จริยศ อายุ 69 ปี บิดามารดาของ หมอแชมป์ และญาติ เดินทางไปร่วมรับศพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่วัดศรีวโนภาสฯ มีนายสนาน เพ็ชรฉ่ำ นายกเทศมนตรีแกลงกระเฉด และสมาชิกเทศบาลตำบลแกลงกระเฉด กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ตั้งขบวนรอรับ ต่อมาขบวนลำเลียงศพได้มาถึงวัด โดยศพของหมอแชมป์ บรรจุอยู่ในหีบศพมีธงชาติไทยปิดคลุมไว้ โดยมีทหารจากฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 29 นาย ได้ตั้งแถวรอรับ ก่อนจะเคลื่อนศพ ไปยังแท่นตั้งศพ บนศาลาเฉลิมพระเกียรติ ที่มีการจัดเตรียมตกแต่งไว้อย่างสมเกียรติ โดยนางเอื้อมพร มารดาของหมอแชมป์เป็นผู้ถือรูปถ่ายของ หมอแชมป์ มาวางไว้ด้านหน้าศพ ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของญาติ ที่ต่างก็เสียใจต่อการจากไปของหมอแชมป์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

นางเอื้อมพร มารดาของหมอแชมป์ กล่าวทั้งน้ำตา ว่า “ต่อไปนี้พ่อกับแม่ไม่เหลือใครอีกแล้ว แล้วจะอยู่กันอย่างไร” อายุแค่ 35 ปีเท่านั้นเอง แต่ก็ภูมิใจที่ลูกได้ปฏิบัติหน้าที่ของทหารจนนาทีสุดท้ายของชีวิต แม้แต่ชีวิตก็ยังสละได้ และก็ดีใจที่พบร่างของลูกชาย ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อแม่ “ชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก”

 

 

ส่วนทางด้านนาวาตรี เสวก ผู้บังคับบัญชาของหมอแชมป์ ได้กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและเสียดาย เพราะหมอแชมป์ เป็นบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถในหลายด้าน ด้วยความที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จึงเป็นที่รักและเคารพของเพื่อนและผู้ใต้บังคับบัญชา นับเป็นเกียรติต่อกองทัพเรือ และ วงษ์ตระกูล กับความกล้าหาญและเสียสละ

สำหรับพิธีศพ กำหนดสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 1-3 ม.ค.66 พระราชทานเพลิง เวลา 16.00 น. วันที่ 4 ม.ค.66 ที่เมรุวัดศรีวโนภาส ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งทางจังหวัดเตรียมเป็นผู้อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น