No data was found

เด็กเพื่อไทย แนะ “ประยุทธ์” ประกาศวางมือนายกฯ เป็นของขวัญปีใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

เด็กเพื่อไทย แนะ "ประยุทธ์" ประกาศวางมือนายกฯ เป็นของขวัญปีใหม่

1 ม.ค.66 นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ปี 2566 ของขวัญที่ประชาชนอยากได้และอยากได้ยินจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คือการประกาศว่า ‘พอแล้ว’ จากตัวอย่าง 1 ใน 3 ป.คือ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ออกตัวว่าไม่น่าเหมาะกับตำแหน่งนายกฯ ดังนั้น นับจากนี้ไปที่จะเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนจะครบวาระของสภา การใช้อำนาจในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ของ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไม่เอื้อประโยชน์ใดต่อตนเองและพรรคที่จะไปร่วมด้วย ต้องไม่เกิดการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น ๆ ที่เป็นคู่แข่ง อย่าโยกย้ายข้าราชการเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง อย่าใช้งบประมาณไปในทิศทางที่แฝงผลประโยชน์ทางการเมือง หากมีการฝ่าฝืนนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังผิดจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมื่องอีกด้วย โดยเฉพาะในกรอบ 180 วันของกกต.ก่อนถึงวันเลือกตั้ง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองหนึ่ง และประกาศจะเป็นแคนดิเดตนายกของอีกพรรคการเมืองหนึ่ง นอกจากจะสร้างบรรทัดฐานที่ไม่ดี ฝืนหลักการประชาธิปไตยด้วยการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคการเมืองนั้นขึ้นเป็นเลขานายกรัฐมนตรี เป็นการเอื้อประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่ และขณะเป็นนายกรัฐมนตรี การหาเสียงก็ยังค้างอยู่และยังไม่ผลักดันตามนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ในการเลือกตั้งปี 2562 ได้สำเร็จ ทั้งเรื่องค่าแรง 400-425 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 20,000 บาท โครงการมารดาประชารัฐ ฯลฯ ประชาชนยังคงจดจำได้และยังคงทวงถามมาจนถึงทุกวันนี้

“เลือกตั้งปี 2562 พล.อ.ประยุทธ์ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯจากพรรคพลังประชารัฐ เมื่อเลือกตั้งเสร็จก็อาศัยเสียง ส.ว. 249 คน ที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีส่วนร่วมในการสรรหา โหวตให้เป็นนายกฯตั้งรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ การเลือกตั้งปี 2566 หาก พล.อ.ประยุทธ์ อยากจะเป็นนายกฯอีก ก็ไม่ควรเอาเปรียบผู้ถูกเสนอชื่อคนอื่น ด้วยการอาศัยเสียง ส.ว.ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอีก จึงจะเป็นการแข่งขันภายใต้กติกาเดียวกัน” นางสาวตรีชฎา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ-ฝรั่งเศส ไม่เห็นด้วยรับรองรัฐปาเลสไตน์
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ร่วมเวียนเทียนเป็นพุทธบูชาวัดดัง เนื่องในวันวิสาขบูชา
คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก
ชายอังกฤษที่ถูกกล่าวหาเป็นสายลับให้ฮ่องกงดับปริศนา
อิสราเอลเดือดควันออกหู 3 ชาติยุโรปเตรียมรับรองปาเลสไตน์
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด พนง.แบงก์ดังทำตัวเป็นเกรียนหยาบ ลั่นไม่มาขอโทษเตรียมตัวตกงาน
"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ชลบุรี เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ป.ป.ช. ล่าชื่อถอดถอนแล้ว 14,000 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น