No data was found

“นายกฯ” กำชับ ก.ท่องเที่ยวฯ-สธ. เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ กำชับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันพิจารณาเตรียมความพร้อม รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเพิ่มขึ้น ด้วยมาตรการที่เหมาะสม คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพ

วันที่ 1 มกราคม 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีข้อสั่งการกำชับให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันพิจารณาเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่จะเพิ่มขึ้นในปี 2566 ด้วยมาตรการที่เหมาะสม โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพตามมาตรการโควิด-19 ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข กำหนดมาตรการสำหรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่จะเดินทางเข้ามาประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะมีมากยิ่งขึ้นโดยจะต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยด้านสุขภาพ ในขณะเดียวกัน ให้เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เน้นดูแลความปลอดภัยด้านสุขภาพให้กับคนไทย นอกจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องติดตามข้อมูล รายละเอียด และความคืบหน้าของมาตรการที่จะมีการประกาศจากประเทศต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อการเตรียมการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทันที ทั้งนี้ กรณีที่ทางการจีนประกาศเปิดประเทศ และนักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้อย่างเต็มที่ ภาคเอกชนไทยคาดการณ์ว่าในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 300,000 คน ซึ่งจะส่งผลให้ ททท. มีการปรับเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างประเทศ จากเดิม 20 ล้านคนเป็น 25 ล้านคนต่อปี

“ภายหลังจากที่ประเทศไทยเปิดรับการเดินทางเข้าประเทศ ทำให้ภาคการท่องเที่ยวของไทยค่อย ๆ ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำนโยบายให้เดินหน้ากิจกรรมทางเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับมาตรการด้านสาธารณสุขที่รัดกุม เพื่อให้ประชาชนในหลากหลายสาขาอาชีพ มีงานทำ มีรายได้ โดยไม่ขัดต่อสถานการณ์การควบคุมโรคโควิด-19 ของทั่วโลก พร้อมกำชับให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศจากทั่วโลกที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นในปี 2566 นี้ ให้เกิดความปลอดภัยอย่างเต็มที่ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข รวมทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต้องมีการส่งเสริม สนับสนุนให้คนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยด้วย” นายอนุชา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น