No data was found

“สี จิ้นผิง” ส่งคำอวยพรปีใหม่ถึงชาวจีน แสดงความหวังให้สถานการณ์ดีขึ้น หลังจากยกเลิกข้อจำกัดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

"สี จิ้นผิง" ส่งคำอวยพรปีใหม่ถึงชาวจีน แสดงความหวังให้สถานการณ์ดีขึ้น หลังจากยกเลิกข้อจำกัดโควิด

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แห่งจีน กล่าวคำอวยพรปีใหม่ 2023 ผ่านทางสื่อโทรทัศน์ โดยได้เน้นไปที่ประเด็นหลักอย่างการยกเลิกข้อจำกัดโควิด-19 สีได้กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดโควิด-19 เราได้ให้ความสำคัญกับชีวิตและผู้คนเป็นอันดับแรกมาโดยตลอด ตามแนวทางทางวิทยาศาสตร์ที่เหมาะสม และให้ตรงเป้าหมาย เราได้ปรับการตอบสนองโควิดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

 

เพื่อปกป้องชีวิตและสุขภาพของผู้คนในระดับสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และด้วยความพยายามอย่างสูงของเจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์และคนทำงานในชุมชน เราจึงสามารถเอาชนะความยากลำบากและความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และขณะนี้ ประเทศได้เข้าสู่ขั้นตอนใหม่ของการตอบสนองโควิด ที่ยังคงมีความท้าทายอย่างหนักอยู่ แต่ทุกคนจะยืนหยัดอย่างเข้มแข็ง และแสงแห่งความหวังก็อยู่ตรงหน้าเราแล้ว เรามาพยายามกันให้มากขึ้น เพื่อผ่านมันไปให้ได้ เพราะความเพียรและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จะหมายถึงชัยชนะ

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านเศรษฐกิจของประเทศ สีจิ้นผิง ได้กล่าวว่า เศรษฐกิจจีนยังคงใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก มีการพัฒนาที่ดี GDP ทั้งปีคาดว่าจะเกิน 120 ล้านล้านหยวน แม้จะเกิดวิกฤตการณ์ด้านอาหารทั่วโลก แต่จีนก็สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้อย่างมั่นคงเป็นปีที่ 19 ติดต่อกัน ทำให้จีนอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งขึ้นในการรับประกันอุปทานอาหารของชาวจีน ทั้งนี้ ทางการได้พยายามขจัดความยากจนและฟื้นฟูชนบทขั้นสูง ทางการได้แนะนำให้มีการลดภาษีและค่าธรรมเนียม รวมถึงมาตรการอื่น ๆ เพื่อลดภาระของธุรกิจ และพยายามอย่างเต็มที่ที่จะแก้ปัญหาเร่งด่วนต่าง ๆ ที่ผู้คนยังมีความกังวลอยู่ ให้หมดไป

และสำหรับสถานการณ์ของจีนกับโลกนั้น สีได้กล่าวว่า ปัจจุบันจีนเป็นประเทศที่มีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับโลก ในปีที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปต่างประเทศเพื่อสื่อสารถึงข้อเสนอของจีน กับทั่วโลก การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้โลกจะยังไม่สงบสุข จีนยึดมั่นในสันติภาพและการพัฒนา จีนให้ความสำคัญกับเพื่อนและหุ้นส่วนอย่างที่ทำมาตลอด จีนอยู่ฝ่ายอารยธรรมของมนุษย์และความก้าวหน้า เราทำงานอย่างหนักเพื่อแบ่งปันภูมิปัญญาของจีน รวมถึงวิธีแก้ปัญหาเพื่อสันติภาพและการพัฒนาสำหรับมวลมนุษยชาติต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่
“อิสราเอล” ปูพรมถล่ม "ฉนวนกาซา" พังยับเยิน ค่ายผู้ลี้ภัยเสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย
กระทุ้งสติสาวก ถึงเวลาเลิกงมงาย ระวังเข้าทางตัวการลอยนวล ล้างผิดคดี 112 เหมาเข่ง
"สิรภพ" นำเปิดหอพักนร.หญิง ปัตตานี เติมสุขเด็กเยาวชนโรงเรียนปอเนาะ
ทีมทนาย "บุ้ง" โวยหนัก รพ.ราชทัณฑ์ ยื้อมอบประวัติรักษาก่อนเสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น