No data was found

ชาวบ้านสุดทนบุกร้องสื่อ รถบรรทุกดินวิ่งในหมู่บ้านด้วยความเร็ว หวั่นอุบัติเหตุและมลพิษ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านร้องสื่อ รถบรรทุกดินวิ่งเข้า-ออก ด้วยความเร็วในหมู่บ้านวันละ 100 รอบ หวั่นอุบัติเหตุสร้างฝุ่นมลพิษ อบต.ปักป้ายเตือนยังเมิน

วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ชาวบ้านหมู่ 5 บ้านบึงสาร ตำบลมะเริง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนกรณีได้มีรถบรรทุกขนดินจำนวนหลายคันได้วิ่งผ่านเข้าออกหมู่บ้านวันละ 100 เที่ยวโดยได้บรรทุกเข้าออกจนส่งผลทำให้กระทบกับชาวบ้านไม่ว่าจะการขับขี่ของรถบรรทุกดินที่ขับขี่ด้วยความเร็วภายในหมู่บ้านทำให้หวั่นว่าจะเกิดอุบัติเหตุ แถมมีฝุ่นควันจำนวนมากเป็นมลพิษกับชาวบ้านที่ขายของในหมู่บ้านและถนนในหมู่บ้านต่างพังชำรุดเสียหาย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

โดยนายเอก(นามสมมุติ) ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายของบริเวณดังกล่าวเห็นรถบรรทุกขนดินนี้ทุกวัน ซึ่งรถบรรทุกดังกล่าวก็ขับขี่ด้วยความเร็วมากเวลาไปบรรทุกดิน ซึ่งตนเองในฐานะชาวบ้านก็หวั่นเป็นอย่างมากในเรื่องอุบัติเหตุ เพราะขับขี่เร็วทางในหมู่บ้านก็แคบมีถนนเพียง 2 เลนส์เท่านั้น แถมยังได้รับผลกระทบเป็นฝุ่นละอองคนที่ขายของในหมู่บ้านก็เจอฝุ่นทุกวันยิ่งเป็นทางดิน ยิ่งแล้วไปใหญ่ ส่วนถนนที่สัญจรในหมู่บ้านก็เริ่มพังเพราะรถดินวันนึงวิ่งหลายเที่ยวมาก เป็นแบบนี้มานานหลายปีไม่มีการแก้ไข้ ตนก็อยากฝากถึงหน่วยงานที่ดูแลหรือควบคุมรับผิดชอบให้แก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วนหรือให้รถขนดินผ่านไปยังเส้นทางอื่นได้ยิ่งดีเพราะประสบปัญหาแบบนี้มานานมากแล้ว

ด้านนางวารินทร์ จีนมะเริง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านบึงสาร เปิดเผยว่า ตนได้ยืนเรื่องไปยังหลายหน่วยงานให้ไปแก้ไข้ปัญหานี้ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ดำรงธรรมหรือหน่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้การแก้ไข มีแต่ทางหน่วยงานอย่างอบต.ได้ไปปักป้ายกฏในการใช้รถบรรทุกในชุมชนแต่ก็ยังเหมือนเดิมรถขนดินยังวิ่งอยู่เหมือนเดิม จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ในหมู่บ้านถนนก็พัง บางทีก็วิ่งจนเยียบท่อปะปาในหมู่บ้านแตก แต่ไร้การรับผิดชอบ ทั้งนี้ก็อยากให้หน่วยงานที่สามารถจัดระเบียบรถบรรทุกขนดินได้ลงมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อไปแก้ไขกับสิ่งดังกล่าวที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาหลายอย่างพังเสียหายทางรถบรรทุกดินหรือเจ้าของรถก็ไม่เคยมาดูแลหรือรับผิดชอบแต่อย่างใด ไม่ได้สนใจทุกข์ของชาวบ้านเลยด้วยซ้ำ

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น