No data was found

โจรใต้วางระเบิดนายอำเภอสุคิรินในพื้นที่ยี่งอ

กดติดตาม TOP NEWS

โจรใต้วางระเบิดนายอำเภอสุคิรินในพื้นที่ยี่งอ

วันที่ 31 ก.ค. 2564 พ.ต.ท.มานพ หนูหอม สารวัตรสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะหุ้มเกราะของนายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน ที่ริมถนนสายยี่งอ มะรือโบตก ช่วงบริเวณบ้านต้นตาล ม.2 ต.จอเบาะ ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะได้รับความเสียหาย และ อส.ที่ทำหน้าที่คอฟเวอร์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณเนินดินริมถนนถูกอนุภาพของระเบิด จนกองดินและต้นไม้ที่รกทึบเตียนโล่งในรัศมีกว้าง 2 เมตร ไปตกอยู่บนถนนและป่ารกทึบริมทาง โดยมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ได้ตกคลุกเคล้าไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนคนเจ็บ คือ อส.มะเซาตี นิมุ นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน ได้นำคนเจ็บส่งรักษาเร่งด่วนที่โรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่บริเวณนิ้วชี้และนิ้วกลางด้านซ้าย ก่อนที่นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน ได้นำรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู สีบรอนส์ ทะเบียน 8 กช 4108 กทม.ไปยัง สภ.ยี่งอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณประตูหน้า ประตูหลัง และหลังคาด้านซ้ายมือของคนขับได้รับความเสียหายเป็นรูโหว่จำนวนหลายจุด

โดยนายอรุณ ศรีใส นายเภอสุคิริน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลัง อส.รวม 4 นาย โดยมี อส.อารงค์ ยะโก๊ะ เป็นพลขับ และมี อส.ชัยณรงค์ อนุรักษ์ อส.ศราวุธ เป็นแก้ว และ อส.มะเซาตี นั่งคอฟเวอร์ออกจากที่ว่าการ อ.สุคิริน เพื่อไปเยี่ยมบุตรในพื้นที่ อ.รือเสาะ เมื่อเสร็จภารกิจได้นั่งโดยสารรถยนต์เพื่อกลับที่ว่าการ อ.สุคิริน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดแบบเร่งด่วน ที่นำไปซุกไว้บริเวณกองเนินดินริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์หุ้มเกราะที่ตนนั่งโดยสารมา และสะเก็ดระเบิดได้กระเด็นไปถูกรถยนต์หุ้มเกราะได้รับความเสียหาย ส่วน อส.มะเซาตี ที่นั่งกระบะหลังถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณนิ้วได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มนายอาดัม เจ๊ะเลาะ ซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการณ์ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายอยู่ในพื้นที่ โดยมีเป้าหมายเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่กองกำลัง แต่บังเอิญนายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน ได้นั่งรถยนต์กระบะหุ้มเกราะขับผ่านมา จึงถูกคนร้ายจุดชนวนระเบิดเพื่อดักสังหารดังกล่าว

กรียา  เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม
รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถววพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน
รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น