No data was found

บุกตรวจยึดพืชกระท่อมกว่า 500 กก.

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ อส. ติดตามรถยนต์กระบะต้องสงสัย พบถูกจอดทิ้งไว้ในหมู่บ้าน ก่อนกระจายกำลังตรวจสอบพบใบกระท่อมสดกว่า 5 ร้อยกิโลกรัม

วันที่ 31 ก.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา จ.สงขลา นายคฑาวุฒิ พิมศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกันกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยนายณัฐพล สนใจ ปลัดอำเภอชำนาญการกลุ่มงานความมั่นคง อ.สะเดา นำกำลังกองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.สะเดา ที่ 3 จำนวน 1 ชุดปฎิบัติการ ออกลาดตระเวน หลังจากมีรายงานข่าวพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ลักลอบค้าใบกระท่อมในพื้นที่ ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา


โดยในเวลาประมาณ 14.00 น. ชุดลาดตระเวนด้วยรถจักรยานยนต์ พบเห็นรถยนต์กระบะสีดำต้องสงสัย ขับผ่านมาจึงได้ไล่ติดตาม ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าไปในหมู่บ้านห้วยตืองะ หมู่ที่ 6 ก่อนพบถูกจอดไว้ใกล้บ้านไม่มีเลขที่ แต่ไม่มีวี่แววคนขับ พบเป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ดีโฟดี สีดำ หมายเลขทะเบียน กว 3215 นครศรีธรรมราช กระจกติดฟิลม์สีดำทุกบาน ตรวจสอบจากภายนอกพบว่าเบาะนั่งด้านหลังถูกถอดออกทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยโดยรอบ พบขนำร้างยกพื้นสูงห่างออกไปจากจุดที่จอดรถประมาณ 15 เมตร เมื่อเปิดประตูออกเจ้าหน้าที่พบกระสอบอาหารสัตว์สีขาววางเรียงราย ภายในบรรจุใบกระท่อมสดลักษณะเป็นมัดๆ จำนวน 21 กระสอบ น้ำหนักรวม 530 กก. จึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง


จากการประสานกับนายสมพร ยอดแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน และสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าขนำที่พบใบกระท่อมเป็นของใคร แต่จากรูปการณ์คาดว่าจะใช้เป็นจุดรวมใบกระท่อมที่ลักลอบขนออกมาจากริมรั้วชายแดนไทย มาเลเซีย บริเวณหลักที่ 27 ซึ่งห่างออกไปราว 3 กม. ก่อนจะขนส่งไปยังกลุ่มลูกค้าต่อไป สำหรับรถยนต์กระบะ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ติดตามมากว่าสัปดาห์น่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อม รายหนึ่งใน ต.ปาดังเบซาร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังจับตาดูพฤติกรรมอยู่


อนุกูล บุญมี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น