No data was found

รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ เพื่อตรวจเยี่ยมการควบคุมโรคโควิดระบาด

กดติดตาม TOP NEWS

รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่สุรินทร์เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19)

วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องประชุมกุญชรศุภศรี ชั้น9 ตึก 100 ปี โรงพยาบาลสุรินทร์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะเดินทางเข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พลตรีอดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี นายแพทย์สินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ นายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ และหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ

นายแพทย์ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ ได้รายงานสถานการณ์ฯ จังหวัดสุรินทร์ ระลอกใหม่นับแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2564 มีผู้ป่วยยืนยันสะสม จำนวน 3,893 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 1,882 ราย หายป่วย 2,006 ราย และเสียชีวิต 5ราย ทั้งนี้มีผู้ป่วยรักษาที่โรงพยาบาลสนาม 439 ราย โดยจังหวัดสุรินทร์ได้จัดตั้งศูนย์กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ ระดับจังหวัด และระดับอำเภอ จำนวน 876 แห่ง รองรับได้ 12,021 คน คงเหลือ 9,197คน จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จำนวน 9 แห่ง 527 เตียง เตียงว่าง 88 เตียง จัดตั้งศูนย์แยกกักในชุมชน หรือศูนย์พักคอย จำนวน 266 แห่ง กระจายในท้องที่อำเภอ สามารถรองรับได้ 4,811 คน เตียงว่าง 3,943 เตียง

เมื่อเกิดสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพ รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ซึ่งมีคนสุรินทร์ที่ไปใช้แรงงานเป็นผู้ติดเชื้อด้วย มีการสอบถามขอกลับมารักษาตัวในภูมิลำเนาได้กำหนดแนวทางในการช่วยเหลือคนสุรินทร์ ที่ติดเชื้ออยู่นอกจังหวัด เพื่อกลับเข้ามารักษาตัวในภูมิลำเนา โดยมีการดำเนินการ 3 ระยะ ระยะแรก ประกาศ “สุรินทร์พร้อม” มีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ เป็นเจ้าภาพหลัก ปฏิบัติการร่วมกับสถานพยาบาลของรัฐทุกแห่งในจังหวัดสุรินทร์ ทั้งโรงพยาบาลศูนย์ และโรงพยาบาลชุมชน ระยะที่สอง ประกาศ “ศูนย์บริหารแรกรับคนสุรินทร์กลับบ้าน SURIN BACK HOME” โดยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติงานรับ-ส่งต่อผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ณ ศูนย์ศิลปาชีพอีสานใต้ โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เป็นเจ้าภาพหลัก มีเคสผู้ป่วยยืนยันผ่านศูนย์ฯ 157 ราย ระยะที่สาม ประกาศ “ปฏิบัติการ…หมู่บ้านนี้ ไม่มี โควิด – 19” เพื่อสืบค้นข้อมูลในเชิงพื้นที่ ใช้ในการบริหารสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และจังหวัด จะมอบ “ธง” สีฟ้า เป็นสื่อสัญลักษณ์ แสดงข้อมูลสถานการณ์โรคโควิด – 19 ของพื้นที่หมู่บ้าน โดยมีประชาชน ชุมชน มีส่วนร่วมในการฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุม การแพร่ระบาดของโรคโควิต 19 เบื้องต้น พบ “หมู่บ้าน ไม่มี โควิด – 19 จำนวน 1161 หมู่บ้าน”

จากนั้นนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบกรมธรรม์ ให้แก่ อสม.ให้แก่ตัวแทน อสม. อ.เมือง อ.ปราสาท และอำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 3,200 ราย และตรวจเยี่ยมสถานที่การก่อนสร้างภายในโรงพยาบาล ให้กำลังใจผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสุรินทร์ รวมทั้งสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในโรงพยาบาลสุรินทร์ก่อนเดินทางกลับ.

 

ภาพ/ข่าว รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น