No data was found

เตือนภัย “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

กดติดตาม TOP NEWS

"แก๊งคอลเซ็นเตอร์" แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค อ้างมีการซื้อขายวัคซีนผิดกฎหมาย ใช้เบอร์โทรศัพท์สร้างความน่าเชื่อถือ เตือนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” แก๊ง คอ ล. เซ็นเตอร์ ล่าสุด แก๊ง คอล เซ็นเตอร์ แอบอ้าง มิจฉาชีพ วัคซีน ปัญหาเรื่องมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชนยังไม่จบลงแต่อย่างใด เพราะล่าสุดทางด้าน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประกาศเตือน หลังมีผู้ไม่หวังดีแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค อ้างมีการซื้อขายวัคซีนผิดกฎหมาย ย้ำอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ติดตามรายละเอียดทั้งหมดที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (28 ธันวาคม 2565) นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า กรมควบคุมโรคได้รับแจ้งจากประชาชนหลายราย ว่ามีบุคคลอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค ติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว โดยแจ้งว่าพบการกระทำผิดกรณีซื้อขายวัคซีนผิดกฎหมาย ให้ผู้เสียหายเดินทางไปแจ้งความ หากไม่สะดวกผู้แอบอ้างยินดีรับอาสาแจ้งความออนไลน์ให้

 

โดยมีการอ้างอิงเบอร์โทรกลับหมายเลข 02-590-3000 ซึ่งเป็นเบอร์โทรศัพท์ของกรมควบคุมโรค เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และยังสามารถระบุเลขบัตรประจำตัวของประชาชนที่โทรไปหาได้อย่างถูกต้อง ย้ำเตือน..ว่าอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้โดยเด็ดขาด ห้ามให้ข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ หรือโอนเงินให้หรือดำเนินการใด ๆ ผ่านระบบอัตโนมัติโดยเด็ดขาด

 

 

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

‘กรมควบคุมโรค ไม่มีการดำเนินการใด ๆ หรือมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกใด ๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับการโอนเงินทุกชนิด จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด ส่วนกรณีเบอร์ติดต่อ 02 590 3000 ซึ่งเป็นเบอร์กรมควบคุมโรคนั้น ถือว่าเป็นรูปแบบใหม่ของมิจฉาชีพที่พยายามสร้างความน่าเชื่อถือ กรมควบคุมโรคจะประสานผู้เชี่ยวชาญหาทางป้องกันต่อไป’ นายแพทย์ธเรศ กล่าว

 

 

 

นายแพทย์อภิชาต วชิรพันธ์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา แก๊ง คอล เซ็นเตอร์ส่วนใหญ่มักจะอ้างว่าโทรมาจากศาลหรือตำรวจ หรือหน่วยงานราชการต่าง ๆ อ้างว่าเราต้องคดีหรือมีส่วนต้องสงสัยอะไรก็ตามที่ดูจะผิดกฎหมาย พออ้างแบบนี้คนก็มักจะตกใจไปก่อน เพราะฉะนั้นเราต้องมีสติ ถามให้ชัดเจน ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น

 

 

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

ลองสำรวจตัวเองดูว่า เรามีความเกี่ยวพันกับเรื่องที่โทรมาแจ้งหรือไม่ ถ้าเราไม่เคยไปเกี่ยวพันกับเรื่องที่แจ้ง สันนิษฐานไว้เลย ว่ากำลังโดนหลอก ห้ามโอนเงินให้ ไม่ว่ากรณีใด ๆ แต่ให้รับเรื่องไว้เบื้องต้น แล้วนำเรื่องดังกล่าวไปตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในภายหลัง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มักมีรูปแบบหลอกลวงพี่น้องประชาชน รูปแบบใหม่ ๆ อยู่เสมอ โดยในกรณีประชาชนมีข้อสงสัย สามารถโทรสอบถามได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

 

 

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น