No data was found

เตือนภัย “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

กดติดตาม TOP NEWS

"แก๊งคอลเซ็นเตอร์" แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค อ้างมีการซื้อขายวัคซีนผิดกฎหมาย ใช้เบอร์โทรศัพท์สร้างความน่าเชื่อถือ เตือนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” แก๊ง คอ ล. เซ็นเตอร์ ล่าสุด แก๊ง คอล เซ็นเตอร์ แอบอ้าง มิจฉาชีพ วัคซีน ปัญหาเรื่องมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชนยังไม่จบลงแต่อย่างใด เพราะล่าสุดทางด้าน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประกาศเตือน หลังมีผู้ไม่หวังดีแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค อ้างมีการซื้อขายวัคซีนผิดกฎหมาย ย้ำอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ติดตามรายละเอียดทั้งหมดที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (28 ธันวาคม 2565) นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า กรมควบคุมโรคได้รับแจ้งจากประชาชนหลายราย ว่ามีบุคคลอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค ติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว โดยแจ้งว่าพบการกระทำผิดกรณีซื้อขายวัคซีนผิดกฎหมาย ให้ผู้เสียหายเดินทางไปแจ้งความ หากไม่สะดวกผู้แอบอ้างยินดีรับอาสาแจ้งความออนไลน์ให้

 

โดยมีการอ้างอิงเบอร์โทรกลับหมายเลข 02-590-3000 ซึ่งเป็นเบอร์โทรศัพท์ของกรมควบคุมโรค เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และยังสามารถระบุเลขบัตรประจำตัวของประชาชนที่โทรไปหาได้อย่างถูกต้อง ย้ำเตือน..ว่าอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้โดยเด็ดขาด ห้ามให้ข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ หรือโอนเงินให้หรือดำเนินการใด ๆ ผ่านระบบอัตโนมัติโดยเด็ดขาด

 

 

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

‘กรมควบคุมโรค ไม่มีการดำเนินการใด ๆ หรือมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกใด ๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับการโอนเงินทุกชนิด จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด ส่วนกรณีเบอร์ติดต่อ 02 590 3000 ซึ่งเป็นเบอร์กรมควบคุมโรคนั้น ถือว่าเป็นรูปแบบใหม่ของมิจฉาชีพที่พยายามสร้างความน่าเชื่อถือ กรมควบคุมโรคจะประสานผู้เชี่ยวชาญหาทางป้องกันต่อไป’ นายแพทย์ธเรศ กล่าว

 

 

 

นายแพทย์อภิชาต วชิรพันธ์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา แก๊ง คอล เซ็นเตอร์ส่วนใหญ่มักจะอ้างว่าโทรมาจากศาลหรือตำรวจ หรือหน่วยงานราชการต่าง ๆ อ้างว่าเราต้องคดีหรือมีส่วนต้องสงสัยอะไรก็ตามที่ดูจะผิดกฎหมาย พออ้างแบบนี้คนก็มักจะตกใจไปก่อน เพราะฉะนั้นเราต้องมีสติ ถามให้ชัดเจน ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น

 

 

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

ลองสำรวจตัวเองดูว่า เรามีความเกี่ยวพันกับเรื่องที่โทรมาแจ้งหรือไม่ ถ้าเราไม่เคยไปเกี่ยวพันกับเรื่องที่แจ้ง สันนิษฐานไว้เลย ว่ากำลังโดนหลอก ห้ามโอนเงินให้ ไม่ว่ากรณีใด ๆ แต่ให้รับเรื่องไว้เบื้องต้น แล้วนำเรื่องดังกล่าวไปตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในภายหลัง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มักมีรูปแบบหลอกลวงพี่น้องประชาชน รูปแบบใหม่ ๆ อยู่เสมอ โดยในกรณีประชาชนมีข้อสงสัย สามารถโทรสอบถามได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

 

 

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน
"พิพัฒน์" นำทีมหารือรมว.พาณิชย์ซาอุฯ เพิ่มกระชับสัมพันธ์ ขยายโอกาสแรงงาน ภาคท่องเที่ยว สุขภาพ
สหรัฐ ยืนยันชลอขายระเบิดหนักให้อิสราเอล
พายุถล่มเมืองตราด ต้นจาจุรีร้อยปีหน้าจวนผู้ว่าฯ โค่นทับถนน-รถยนต์ 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ ยายวัย 77 ปี เล่าวินาทีเฉียดตาย เดินหลบฝนหลบลมออกมานิดเดียวได้ยินต้นไม้ฉีกโค่นทับ
“อนุทิน” ฮึ่มยาบ้าครึ่งเม็ดก็ผิดกฎหมาย ย้ำนายกฯสั่งสธ.เขียนข้อบังคับให้ชัด เดินหน้าปราบยาเสพติด
เจ้าของร้านซักรีด เล่านาทีอาคารย่านจรัญฯถล่ม ต้องหนีเอาชีวิตรอดสุดชุลมุน เขตบางพลัดสั่งยุติรื้อถอนเป็นเวลา 7 วัน
"สนง.สลากฯ" เดินหน้า "โครงการสลากสรรค์สร้างเพื่อชุมชน" สร้างสังคมเข้มแข็ง พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน
"แอสตราเซเนกา" เริ่มถอนใบอนุญาตวัคซีนโควิดทั่วโลก หลังยอมรับก่อผลข้างเคียงลิ่มเลือด-เกล็ดเลือดต่ำ
BTS แจงเหตุผดส.หญิงโดนทำอนาจาร ยันจนท.รุดตรวจช่วยเหลือผู้เสียหายทันที
"พีระพันธุ์" ยันไม่กระทบร่วมรัฐบาล ขอคุยเหตุผล "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น