No data was found

ทัพเรือพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย เร่งเดินหน้าค้นหากำลังพลที่เหลือ 6 นายสุดท้าย

กดติดตาม TOP NEWS

ทัพเรือพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย เร่งเดินหน้าค้นหากำลังพลที่เหลือ 6 นายสุดท้าย

เปิดปฏิบัติการค้นหากำลัง “เรือหลวงสุโขทัย” เข้าสู่วันที่ 10 พบร่าง ผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย บริเวณเกาะเสม็ด-เกาะง่ามใหญ่ จ.ชุมพร ร่างแรกพบสวมชุดหมีกรมท่าของทหารเรือ ไม่มีเสื้อชูชีพ เจ้าหน้าที่นำส่งตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ส่วนอีกร่างอยู่ระหว่างเข้าเก็บกู้

 

อาจเป็นรูปภาพของ แผนที่ และ ข้อความ

 

28 ธ.ค.2565 มีรายงาน ความคืบหน้าเกี่ยวกับ ปฏิบัติการค้นหากำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” ที่สูญหาย จากการอับปาง ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 10 ของการค้นหา โดยกองทัพเรือได้ระดมยุทโธปกรณ์ และสนธิกำลังทุกภาคส่วน ปูพรมค้นหาอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร และตามแนวชายฝั่งซึ่งมีการปรับการค้นหามาเน้นทั้งการเดินเท้า และอากาศยานไร้คนขับ UAV ออกสำรวจตามแนวชายฝั่งด้วย

โดยพลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ระบุว่า เมื่อเวลา 08.30 น. เรือตรวจประมงทางทะเล 619 ศูนย์ปราบปรามประมงทางทะเลชุมพร ได้รับแจ้งจากชาวประมง ว่า พบร่างผู้เสียชีวิตถูกน้ำทะเลซัดขึ้นมาเกยอยู่ที่ชายหาดบนเกาะเม็ด ตำบลปากน้ำชุมพร จึงประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิรักศาลธรรมปากน้ำชุมพร ไปทำการเก็บกู้นำร่างเข้าฝั่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับจุดรับแจ้งเหตุ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ห่างฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร และห่างจากพระตำหนักเสด็จในกมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ตำบลหาดทรายรี ประมาณ 3 กิโลเมตร โดยสภาพร่างที่พบ สวมชุดหมีสีกรมท่าของทหารเรือ ไม่มีเสื้อชูชีพ จึงนำเข้าฝั่งที่ท่าเรือศูนย์ป้องกันปราบปรามประมงทะเลชุมพร ต.ปากน้ำชุมพร เพื่อมอบให้ทหารเรือนำส่งไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลที่ มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานที่ อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้ง

ขณะที่เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย บริเวณเกาะง่ามใหญ่ ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร อีก 1 ร่าง อยู่ระหว่างการเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งหากนับรวม 2 รายนี้ ก็เท่ากับว่าจะต้องเร่งค้นหากำลังพลที่ยังสูญหายอีก 6 นาย ขณะที่การค้นหาบริเวณใต้น้ำ ในจุดที่เรือหลวงสุโขทัยจมลง มีในเรือหลวงราวี นำนักประดาน้ำออกไปตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว แต่ภารกิจยังคงต้องไปตัดอวนลากคู่ที่ประมงมาบากคลุมเรือไว้ ส่วนเรือหลวงบางระจัน จะไปสำรวจพื้นที่รอบ ๆ ของจุดเรือหลวงสุโขทัยจม โดยใช้โซนาร์ และซีฟอกซ์ ในการสำรวจ

 

อาจเป็นรูปภาพของ 11 คน, ผู้คนกำลังยืน และ มหาสมุทร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น