No data was found

แนะ 3 เส้นทาง เลี่ยงรถติดบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าอีสาน

กดติดตาม TOP NEWS

แนะเส้นทางเลี่ยงจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพมุ่งสู่ภาคอีสาน ด้านตำรวจภาค 3 ระดมกำลังกว่า 16,000 นาย รับมือประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

วันนี้ (27 ธันวาคม 2565) ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ตำรวจทางหลวง, แขวงทางหลวงนครราชสีมา, ศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา, สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา, ขนส่งจังหวัดนคราชสีมา และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

ส่งผลให้มีปริมาณรถยนต์ในเส้นทางต่างๆ มากกว่าช่วงเวลาปกติ ซึ่งพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 เป็นพื้นที่รองรับปริมาณรถที่ออกจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดภาคตะวันออก ผ่านไปสู่จังหวัดทางภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด โดยมีถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เป็นเส้นทางหลักสำคัญ โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ตำรวจภูธรภาค 3 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่รวมกว่า 16,000 นาย คอยดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

สำหรับประชาชนที่สัญจรใช้เส้นทาง ตำรวจทางหลวงได้แนะนำเส้นทางการจราจรเลี่ยงปัญหารถติดบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน จำนวน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย

เส้นทางที่ 1 ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ – สระบุรี – เลี้ยวขวาสามแยกพุแค -เข้าถนนพุแคหล่มสัก ทล.21 -เลี้ยวขวาแยกม่วงค่อม เข้าสู่ทางหลวง 2256 หรือเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 205 เพื่อเข้าสู่ทางหลวง 201 ไปยังจังหวัดนครราชสีมา

เส้นทางที่ 2 ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – ฉะเชิงเทรา -ใช้ทางหลวง 304 – พนมสารคาม – กบินทร์บุรี – วังน้ำเขียว -ปักธงชัย – ไปยังจังหวัดนครราชสีมา หรือ บุรีรัมย์

เส้นทางที่ 3 ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – สระแก้ว – อรัญประเทศ – ตาพระยา – โนนดินแดง – ละหารทราย – ไปยังจังหวัดบุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ ผู้รับเหมาก่อสร้างเร่งเก็บสิ่งกีดขวาง ป้ายบอกทางและสัญลักษณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการก่อสร้างระหว่างเส้นทางเลี่ยงเมืองเส้น 122 ฝั่งตะวันออก กับบริเวณจุดตัดทางแยกบ้านดอนดู่ ถนนหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ที่กำลังดำเนินก่อสร้างที่ยังไม่แล้วเสร็จเพื่อเป็นการคืนพื้นที่จราจรให้กับผู้ที่จะสัญจรขึ้นเหนือในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึง โดยเจ้าหน้าที่ผู้รับเหมาเปิดเผยว่าจุดก่อสร้างดังกล่าวจะหยุดเครื่องจักรทั้งหมดพร้อมทั้งเก็บวัสดุสิ่งกีดขวางให้พร้อมใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 4 มกราคา 2566 ซึ่งหลังจากนั้นค่อยดำเนินการก่อสร้างอีกครั้ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางแยกระหว่าเส้นทางสายหลักของจังหวัดนครสวรรค์-พิษณุโลก ที่ประชาชนสามารถเลือกจะใช้เส้นทางเข้าตัวเมืองนครสวรรค์หรือจะใช้เส้นทางเลี่ยงมืองที่เชื่อมต่อได้อีกหลายช่องทาง

 

ที่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ การบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดระยอง พ.ศ. 2566, กิจกรรมวันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ประจำปี 2565, กิจกรรมเนื่องในโอกาส วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2565, กิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย “ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี” และกิจกรรมการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ จังหวัดระยอง 2566 พร้อมทั้งอ่านสารนายกรัฐมนตรี และรับมอบสิ่งของเพื่อใช้สำหรับการรณรงค์ฯ เยี่ยมชมนิทรรศการ และปล่อยแถวขบวนรถสายตรวจชุดผสมและขบวนรถรณรงค์ฯ เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ที่ห่างไกลอุบัติเหตุ

โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ในช่วงที่มีการควบคุมด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 โดยมีเป้าหมายเพื่อลด และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น