จัดเต็ม 7 สายการบิน ลดค่าตั๋วบินในประเทศสูงสุด 20% เป็นของขวัญปีใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

สมาคมสายการบินประเทศไทย ตอบรับนโยบายรัฐบาล 7 สายการบินจะทยอยจัดโปรโมชั่นบินราคาประหยัด ลดค่าตั๋วเครื่องบินสูงสุด 20%

สมาคมสายการบินประเทศไทย ตอบรับนโยบายรัฐบาล 7 สายการบินจะทยอยจัดโปรโมชั่นบินราคาประหยัด ลดค่าตั๋วเครื่องบินสูงสุด 20% ช่วงต้นเดือนม.ค.2566 สำหรับเส้นทางในประเทศ เป็นของขวัญปีใหม่ 2566 เชื่อช่วยกระตุ้นการเดินทางและใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาค

สมาคมสายการบินประเทศไทย วอนรัฐเร่งพิจารณาเงินกู้ Soft Loan หลังติดเงื่อนไขค้ำประกัน บสย. : อินโฟเควสท์

26 ธ.ค.65 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลประกาศมาตรการแจกของขวัญปีใหม่ปี 2566 เพื่อมอบให้กับประชาชน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของการท่องเที่ยวและการเดินทาง ที่กระทรวงการคลังได้ปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตสำหรับเครื่องบินไอพ่นให้กับสายการบิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว และบรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้น กระทรวงฯ จึงได้ขอความร่วมมือจากภาคเอกชน ให้ส่งมอบของขวัญต่อไปยังประชาชน เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายการเดินทางให้กับพี่น้องชาวไทย

 

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ - วิกิพีเดีย

ทั้งนี้สมาคมสายการบินฯ พร้อมให้ความร่วมมือและตอบรับมาตรการดังกล่าว โดยมีเป้าหมายจะส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเดินทางให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด 19 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทยในภาพรวม โดยการท่องเที่ยวถือเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยในปี 2566

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย ซึ่งประกอบไปด้วย สายการบิน 7 สาย ได้แก่

 

– สายการบินบางกอกแอร์เวย์
– สายการบินไทยแอร์เอเชีย
– สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์
– สายการบินไทยสไมล์
– สายการบินนกแอร์
– สายการบินไทยไลอ้อนแอร์
– สายการบินไทยเวียตเจ็ท

โดยทุกสายการบินได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากภาครัฐในการส่งเสริมมาตรการการท่องเที่ยว รวมทั้งการลดภาระต้นทุนจากการอนุมัติขยายมาตรการ “ลดภาษีสรรพสามิตฯ” สมาคมฯ จึงหารือร่วมกันเพื่อจัดโปรโมชั่นพิเศษพร้อมๆ กันเป็นครั้งเเรกในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยลดค่าบัตรโดยสารทุกสายการบิน สูงสุด 20%

 

สายการบินโลว์คอสใหม่ เวียดเจ็ทแอร์ Vietjetair - Pantip

นายพุฒิพงศ์ กล่าวว่า ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2566 ทั้ง 7 สายการบินจะทยอยจัดโปรโมชั่นบินราคาประหยัด สำหรับเส้นทางภายในประเทศ เป็นของขวัญสำหรับประชาชนทุกคน ซึ่งเเชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นการเดินทางและใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคเป็นอย่างดี

ทั้งนี้สามารถตรวจสอบรายละเอียดโปรโมชั่นได้ในช่องทางของแต่ละสายการบิน

 

รีวิวสายการบิน ไทยสมายล์ บินสบายด้วยรอยยิ้ม! by Promotion2U Tips to trip – Promotion2U

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น