No data was found

เร่งฟื้นศก. ทีเส็บจับมือการบินไทย ดึงนักเดินทางไมซ์เข้าปท.ปี 66 ไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน

กดติดตาม TOP NEWS

ทีเส็บผนึกกำลังการบินไทยบุกตลาดไมซ์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและยุโรป วางแผนเดินเกมรุกร่วมกันลุยงานเทรดโชว์-โรดโชว์ตลอดปี 2566

ทีเส็บผนึกกำลังการบินไทยบุกตลาดไมซ์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและยุโรป วางแผนเดินเกมรุกร่วมกันลุยงานเทรดโชว์-โรดโชว์ตลอดปี 2566 มุ่งหวังดึงนักเดินทางไมซ์คุณภาพ กลุ่มประชุม-อินเซนทีฟ เข้าไทย ไม่ต่ำกว่า 500,000 คน ทำรายได้กว่า 33,000 ล้านบาท

26 ธ.ค.65 สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ และ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมแผนเดินหน้าผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดประชุมและเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meeting & Incentive: MI) จากกลุ่มลูกค้าองค์กร (Corporate Market) เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพของการจัดประชุมและเดินทางเพื่อเป็นรางวัล โดยทำการส่งเสริมตลาดร่วมกัน สร้างโอกาสทางธุรกิจและขยายตลาดใหม่ ๆ ในระดับนานาชาติ เร่งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บ และการบินไทย จะร่วมกันส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ในปี 2566 โดยเริ่มจากตลาดการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มไมซ์ที่เดินทางเข้าไทยเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นกลุ่มประเทศเป้าหมายตลาดระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และตลาดระยะไกลจากยุโรป โดยเฉพาะในเส้นทางประจำของการบินไทย และไทยสมายล์ อาทิ ยุโรป อินเดีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ลาว เวียดนาม กัมพูชา และพม่า รวมถึงการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนงานหลักอื่นๆ ของอุตสาหกรรมไมซ์

ด้านนายกรกฎ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีเส็บ และ การบินไทย เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยฟื้นคืนตลาดการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลให้กลับมาได้ไม่น้อยกว่า 60% ของปี 2562 หรือคิดเป็นจำนวนนักเดินทางไมซ์ประมาณ 500,000 คน สร้างรายได้ประมาณ 33,000 ล้านบาท ซึ่งทีเส็บและการบินไทยยังเตรียมการที่จะออกแคมเปญใหม่ ๆ อีกภายในปี 2566 นี้ เพื่อเร่งการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด

 

 

การจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจในการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ การบินไทย กับ ทีเส็บ เตรียมแผนในปี 2566 เพื่อช่วยกระตุ้นและส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นจุดหมายการเดินทางมาประชุมสำหรับกลุ่มตลาดลูกค้าองค์กรเป็นการสร้างแรงจูงใจและความเชื่อมั่นให้นักเดินทางในอุตสาหกรรมไมซ์ ในการเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง ผ่านบริการของการบินไทยและไทยสมายล์ ร่วมกับการเชื่อมต่อกับกลุ่มสายการบินพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์

โดยจะมีกิจกรรมการตลาดเชิงรุก ทั้งในด้านการเข้าร่วมงานเทรดโชว์ การจัดโรดโชว์ในประเทศเป้าหมายหลักๆ รวมทั้งเร่งจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดในต่างประเทศร่วมกันตลอดปี 2566 ซึ่งกิจกรรมโรดโชว์จะเริ่มจากประเทศในกลุ่ม CLMV ซึ่งมีแนวโน้มกลับมาได้เร็วโดยเฉพาะกัมพูชาและเวียดนาม

นอกจากนี้ จากการประเมินแนวโน้มตลาดศักยภาพร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรม พบว่า ประเทศออสเตรเลียเป็นตลาดศักยภาพที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งทีเส็บได้วางแผนจะจัดโรดโชว์ในเมืองซิดนีย์และเมลเบิร์นในช่วงเดือนพฤษภาคม และจะขยายการทำตลาดเชิงรุกเพิ่มเติมในประเทศอินเดีย สิงคโปร์ ยุโรปและสหราชอาณาจักร ผ่านตัวแทนการตลาดในต่างประเทศ อีกทั้งได้เตรียมพร้อมในการรุกตลาดจีนทันทีที่สถานการณ์อำนวย

ปัจจุบัน ทีเส็บมีตัวแทนการตลาดประจำใน 7 ประเทศศักยภาพหลัก ได้แก่ ออสเตรเลีย อังกฤษและยุโรป อเมริกาเหนือ อินเดีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และจีน ซึ่งได้เร่งทำการตลาดเชิงรุกในหลากหลายรูปแบบทั้งการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพื่อนำเสนอข้อมูลประเทศไทยที่เป็นปัจจุบันแบบตัวต่อตัว (Sales Calls) การสร้างเครือข่ายความร่วมมืออย่างใกล้ชิด (Business Networking)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น