No data was found

“น้องกลัวมาก” ครูสาวข่มขู่เด็กถ่ายคลิป “นิพนธ์” ออกตัวป้อง มีอะไรให้แจ้งทันที

กดติดตาม TOP NEWS

"นิพนธ์ บุญญามณี " ขอบคุณ ทีมช่วยเหลือนักเรียนถ่ายคลิปครูบิดเบือนข้อมูล พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี ระบุชัด ภาคประชาชนสำคัญมากที่จะช่วยเป็นหูเป็นตาคอยดูแลช่วยเหลือสอดส่อง พฤติกรรมอันไม่เหมาะสม อันเกิดความบิดเบือนประวัติศาสตร์นำซึมซับเข้าเยาวชนอันเป็นกำลังหลักของชาติ

สิ่งที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อและโลกออนไลน์ กรณีครูสาวโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย กรุงเทพมหานคร สังกัดสพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการสอนเนื้อหาในวิชาประวัติศาสตร์ โดยพาดพิงพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ขณะที่ นักเรียนหญิง คนที่เป็นมือถ่ายคลิปดังกล่าวออกมาเผยแพร่ ได้ขอความช่วยเหลือเบื้องต้น มาทาง “รอยตุ๊” นพดล พรหมภาสิต ประธานมูลนิธิเอื้อมถึง เนื่องจากรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะโดนทางครูที่ถ่ายคลิปและคนรอบข้างมีพฤติกรรมเชิงข่มขู่ โดยรอยตุ๊ ได้เปิดเผยเบื้องต้นว่า

“วันนี้ได้มาพบกับน้องที่ถ่ายคลิปและคุณย่า เพื่อพูดคุยให้กำลังใจ ให้น้องมั่นใจว่าจะปลอดภัย เพราะน้องเกิดความสับสนว่าสิ่งที่ตัวเองทำไปนั้นถูกหรือผิด และไม่อยากจะไปโรงเรียนแล้ว เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องใหญ่ในสังคม

1. สิ่งที่ถูกต้องกำลังจะถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ผิด จากแรงกดดันรอบด้านโดยเฉพาะคนในสังคมที่ต้องเจอทุกวัน (ครู / เพื่อนนักเรียน) ,2. คนที่ภูมิต้านทานทางสังคมน้อยจะไม่มีใครกล้าลุกขึ้นมาทำอะไรๆในสิ่งที่ถูกต้อง ,3. สุดท้ายความชั่วจะชนะความดี ,4. โรงเรียนคือหน่วยปฐมภูมิที่สามารถกำหนดทิศทางอนาคตของประเทศชาติได้ว่าจะไปทางไหน ต้นไม้พิษ ก็จะผลิตลูกไม้พิษ ต้นไม้ดีก็จะผลิตลูกไม้ที่มีประโยชน์

รอยตุ๊ กล่าวด้วยว่า คุณเจน เจ้าของเพจ “ภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน” ได้ มอบเงิน 10,000 บาท ผ่านทาง #มูลนิธิเอื้อมถึง พร้อมมีเพื่อนทางเฟซฯร่วมสมทบทุนอีก 1,000 บาท รวมเป็น 11,000 บาท เพื่อมอบให้กับน้องที่กำลังถูกคุกคามจากการถ่ายคลิปไว้เป็นทุนการศึกษา เนื่องจากน้องเป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีมาก อนึ่ง ได้พาน้องมาแจ้งความลงบันทึกประจำไว้ที่โรงพักแห่งหนึ่ง ว่าถ้าน้องเกิดภัยอันตรายอะไร ให้สันนิษฐานว่ามาจากเหตุการณ์นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีฐานะเป็นบุตรชายบุญธรรม ของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เนื่องจากที่ผ่านมาเคยได้ทำงานรับใช้ใกล้มาตลอด ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่คนในสังคมไม่นิ่งดูดาย เข้ามาช่วยเหลือดูแลเคสดังกล่าว ต้องขอบคุณทีมงาน “คุณนพดล พรหมภาสิต” ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และเรื่องดังกล่าวตนเองไม่ได้นิ่งดูดาย ขณะนี้ได้ประสานงานกับทางกระทรวงศึกษาธิการให้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครข่มขู่เด็ก หรือทำอันตรายใดๆ หากมีอะไรเกิดขึ้นสามารถ ประสานมาได้ตลอด ที่สำคัญครูในโรงเรียน ก็ควรสร้างความอุ่นใจให้เด็ก ไม่ใช่ให้เด็กออกมาขอความช่วยเหลือคนอื่น อย่างไรก็ตามภาคประชาชนที่ออกมาขับเคลื่อนในวันนี้จึงสำคัญเป็นอย่างมาก

“ผมมองว่า เด็กและเยาวชนควรได้รับรู้เพื่อให้เกิดความรักความหวงแหนแผ่นดินเกิด แต่การเรียนวิชาประวัติศาสตร์จะต้องไม่ใส่อคติส่วนตัว หรือความเชื่อที่ผิดของครูผู้สอน เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้ข้อเท็จจริงนั้นถูกบิดเบือนไปตามอคติของผู้สอน ทำให้เกิดความเสียหาย สังคมเกิดความคลางแคลง จนนำไปสู่ความแตกแยกทางความคิด ความแตกร้าวในสังคมไทยได้ รวมถึงการสอนประชาธิปไตยต้องไม่มีการบิดเบือนเนื้อหา ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นกับครูผู้สอนที่ถือเป็นแม่พิมพ์ของชาติ จึงอยากให้กระทรวงศึกษาธิการ ได้เร่งดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงและพิจารณาโทษตามระเบียบฯ และกฎหมายต่อไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ
แฉลึกนายทุนใหญ่ กว้านซื้อโควต้าสลากฯ "มูลนิธิผู้พิการ" ปล่อยขายผู้ค้าย่อยกินกำไรรวย 100 ล้าน
ชายคลั่งอาละวาด คว้าปังตอจามหัวตร. 3 ครั้ง บาดเจ็บ แต่ใจสู้เข้าสยบผู้ก่อเหตุได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น