No data was found

ทัพเรือภาค 2 เข้าช่วย “เรือประมง” ถูกคลื่นซัด อับปางกลางทะเล ดับ 3

กดติดตาม TOP NEWS

ทัพเรือภาค 2 เข้าช่วย "เรือประมง" ถูกคลื่นซัด อับปางกลางทะเล ดับ 3

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2565 ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 อ.เมือง จ.สงขลา เรือ ต. 992 ได้นำศพพร้อมด้วยลูกเรือประมง “ทรัพย์สุนัน” ที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเรืออับปาง หลังจากถูกคลื่นลมแรงในทะเลอ่าวไทยซัดเรือจม ห่างจากฝั่งจังหวัดสงขลา ประมาณ 30 ไมล์ทะเล ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น เรือประมงลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือประมงจังหวัดปัตตานีเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกคลื่นลมแรงซัดกระหน่ำกลางทะเลจนเรืออับปางลง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ลูกเรือเสียชีวิต 3 คน ประกอบด้วย นายสมหมาย เสี่ยงโชค (ไต๋เรือ) นายสาโรจน์ มินโด (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) นายลีโบรง รน (ชาวกัมพูชา) ส่วนลูกเรือรอดชีวิต 1 คน คือ นายเซียะ ซอย (ชาวกัมพูชา) และยังมีนายวิจิตร เสี่ยงโชค (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) ที่สูญหาย ซึ่งขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ

ข่าวที่น่าสนใจ

นาวาเอก ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด เสนาธิการกองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาค 2 กล่าวว่า ทัพเรือภาค 2 ได้รับแจ้งว่า มีเรือประมงไทยอับปาง พิกัดอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 30 ไมล์ทะเล จึงสั่งการให้เรือลาดตระเวนออกปฎิบัติการให้การช่วยเหลือ แต่เนื่องจากในทะเลคลื่นลมมีกำลังแรง คลื่นสูง 4 เมตร จึงไม่พบเรือประมงที่ประสบเหตุจึงได่ยุติการค้นหาและในวันต่อมาได้รับแจ้งจากเรือประมงว่า พบลูกเรือประมงทั้งที่รอดชีวิต และเสียชีวิต ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงด้วยกัน ทัพเรือภาคที่ 2 จึงสั่งการให้เรือ ต.992 ออกไปช่วยเหลือและนำลูกเรือทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิตกลับขึ้นฝั่ง และจะดำเนินการค้นหาลูกเรือที่สูญหายต่อไป

 

ด้านเรือเอก ณัฐดนัย นามนารถ ผู้บังคับการเรือ ต.992 เปิดเผยว่า จากการสอบถามเรือประมงที่ช่วยเหลือลูกเรือเอาไว้ เล่าว่า ขณะที่เจอลูกเรือพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยคนที่รอดชีวิต 1 คน ได้ใช้เชือกผูกกับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เอาไว้ด้วยกันเพื่อป้องกันไม่ให้ศพลอยไปคนละทิศคนละทาง โดยใช้เวลาลอยคอในทะเล กว่า 30 ชั่วโมง ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากพายุคลื่นลมแรงในทะเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น