No data was found

ปิดสวิตซ์…..”นายกฯพระราชทาน” หยุดฝันหวานของโทนี่

กดติดตาม TOP NEWS

ประยุทธ์ประกาศยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง ขอสู้สงครามโควิด-19 ช่วยชาวบ้านก่อน หยุดเสื้อแดงฝันกลางวัน เบรกสามกีบฝันค้าง เปิดแผนปั่นบ้านป่วนเมืองปูทางแม้วกลับบ้านพ่วงล้มล้างสถาบัน 5 แคนดิเดตลุ้นนายกฯส้มหล่น ต้องรอเพลงรอไปก่อน

เพราะเหตุที่รัฐบาลกำลังอยู่ในช่วงขาลง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กำลังอยู่ในช่วงเมาหมัด เหตุเพราะกรำศึกหนักหลายด้าน ทั้งโลกออนไลน์โลกความจริง ทั้งฝ่ายค้านตรงข้ามรัฐบาลและฝ่ายแค้นที่แฝงตัวอยู่ในรัฐบาล เรียกว่าชุลมุนวุ่นวายกันไปหมด สำคัญหนักสุดใหญ่หลวงกว่าทุกครั้งทุกคราวที่ผู้นำประเทศทุกคนเจอ ก็คือการทำสงครามรับมือกับเชื้อโควิด-19 ที่โรมรันพันตูรบพุ่งกันมายาวนานตั้งแต่เม.ย. 2563 ในคราวระลอกแรก ก่อนสงครามเชื้อโรคจะหวนคืนกลับมาระลอก 2-3-4-5 ชนิดนับรอบไม่ได้นับตั้งแต่ปลายเดือนก.พ.2564 จวบจนถึงทุกวันนี้สถานการณ์โควิด-19 ก็ยังไม่สงบจบลง

ที่ตกเป็นเป้าโดนเป็นจำเลยเรื่องนี้แบบเต็มๆ เป็นใครไปไม่ได้นอกจากพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นนายกฯ ในฐานะที่เป็นผู้นำประเทศ ในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบสูงสุด ตั้งศบค.ก็แล้ว ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินก็แล้ว รวบอำนาจรวมกฎหมาย 31 ฉบับไปอยู่ในมือก็แล้ว แต่ก็ยังจัดการสารพัดปัญหาทำสงครามโควิด-19 ยังไม่เข้าเป้าไม่ถูกใจคนไทยส่วนใหญ่เอาซะเลย จากประเทศรับมือดีที่สุดอันดับ 1 ของโลกจนได้รับการยกย่องและถูกยกเป็นตัวอย่างจากองค์การอนามัยโลก (WHO) มาวันนี้ทุกอย่างกลับตาลปัตรหมด ข้อมูลล่าสุดวันนี้ ( 30 ก.ค.2564) ติดเชื้อเพิ่ม 17,345 คน เสียชีวิต 117 คน หายป่วยกลับบ้าน10,678 คน รวมติดเชื้อสะสม 578, 375 คน หายป่วยสะสม 381,170 คน เสียชีวิตสะสม 4,679 คน กำลังรักษาตัวอยู่ 192,526 คน ในจำนวนนี้เป็นอาการหนัก 4,595 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 1,012 คน ถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 44 ของประเทศที่มีการแพร่เชื้อโควิด-19 จากทั่วโลก

และเพราะเหตุจากสงครามโควิด-19 ที่ไทยมีคนติดเชื้อโควิด-19 รวมแล้วกว่าครึ่งล้าน เสียชีวิตรวมเกือบครึ่งหมื่น นั้นจึงทำให้กลุ่มป่วน กลุ่มเห็นต่าง พรรคฝ่ายค้าน หยิบยกเรื่องนี้เป็นธงสำคัญ ถึงเวลาปิดฉากพล.อ.ประยุทธ์ หมดเวลาแห่งอำนาจ 7 ปีไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เดินหน้าจัดกิจกรรมสารพัดรูปแบบ ทั้งคนม็อบ คาร์ม็อบ ในโลกออนไลน์ตามทุกช่องทางของโซเชี่ยล อาศัยจังหวะพล.อ.ประยุทธ์ดวงชงกลายเป็นตำบลกระสุนตก เร่งรัดแผนการชิงวังหวะหักดิบโค่นล้มพล.อ.ประยุทธ์ให้พ้นจากเก้าอี้นายกฯ ใช้กลยุทธ์แยกกันเดินร่วมกันตี

ด้านหนึ่งก็ให้เด็กสามกีบให้กลุ่มราษฎรจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวตามท้องถนนตามโซเชี่ยลฯ อัดรัฐบาลกระทบชิ่งถึงสถาบันไปเรื่อยๆ ด้อยค่าวัคซีน ด่าเรื่องหาเตียง ตำหนิเรื่องบริหารจัดการโควิด-19 ผิดพลาดไม่ทันการณ์ เป็นต้นเหตุให้คนเจ็บคนตายจำนวนมาก ตราหน้าว่าเป็นนายกฯใจบาปรัฐบาลฆาตกร หวังสร้างความรุนแรงตั้งใจปลุกระดมเอาคนโมโหเรื่องโควิด-19 ออกมาผสมโรงกับการเมือง แสดงให้ทุกคนเห็นว่ารัฐบาลไม่มีประสิทธิภาพ โควิด-19 ก็เอาไม่อยู่ การเมืองการม็อบก็คุมไม่ได้ อีกด้านก็ให้พวกหัวกะทิ(บูด) พวกแกนนำพวกชนชั้นปกครองของฝ่ายตัวเอง ออกหน้าจอทางโลกออนไลน์ผลักดันแนวคิดล้างสมองด้วยค่านิยมแบบผิดๆ กลุ่มนี้ก็มีปิยบุตร มีธนาธร เป็นหัวหอกแกนนำ ล่าสุดปิยบุตรที่ตอนนี้หนีคดีอยู่ที่ฝรั่งเศสก็ออกมาจุดกระแสปิดสวิทซ์สว.ปฏิวัติในสภา รวมทั้งย้ำจุดยืนเดิมในการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ทำได้ทันที ด้วยการเสนอตัดลดงบประมาณสถาบันกษัตริย์ โอหังใหญ่โตถึงขนาดเสนอให้สถาบันพระมหากษัตริย์ต้องรัดเข็มขัด ลดความโอ่อ่า อลังการ ฟู่ฟ่า ของพระราชพิธี ของขบวนเสด็จ ของพระราชพาหนะ ของพระราชวัง ฯลฯ ขณะที่คู่หูอย่างเสี่ยทอนออกมาสัมภาษณ์รัวๆ ไล่พล.อ.ประยุทธ์พ้นตำแหน่งปัญหาก็ยังไม่จบ เพราะพล.อ.ประยุทธ์เป็นแค่กุญแจดอกแรก การผลักดันประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยยังมีอีกหลายกระบวนการ โดยเฉพาะการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ผสมโรงกับส.ส.พรรคก้าวไกลที่ออกมารับลูก ออกมาตีกินนายกฯและรัฐบาล

อีกฝากที่เคลื่อนแรงถล่มพล.อ.ประยุทธ์แบบจัดหนักไม่แพ้กันคือกลุ่มอำนาจเก่าสายนายกฯดาวเทียม ทั้งพรรคแบงค์ร้อยอย่างพรรคเพื่อไทย หรือพรรคแบงค์ยี่สิบอย่างพรรคไทยสร้างไทย ที่เจ๊หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ออกโรงเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันโจมตีพล.อ.ประยุทธ์แบบผิดๆถูกๆ ทุกวัน แถมเสี่ยงตกเป็นจำเลยกลายหาผู้นำประเทศเลื่อนลอยเหมือนกรณีจตุพรกับอภิสิทธิ์ไม่แคล้วกัน เพราะโพสต์แต่ละอันเสี่ยงๆ ติดตะรางทั้งนั้น อาทิ ถ้าฉันเป็นพล.อ.ประยุทธ์จะไม่ยอมปล่อยให้ประชาชนตายกลางถนนอย่างเด็ดขาด , ลุงตู่รักซิโนแวคมากกว่าชีวิตคนไทย? ,มร่วมกันฟ้องรัฐบาลฆาตกร ฯลฯ

แต่ที่มาแบบเงียบๆน้ำนิ่งไหลลึกไม่มีใครร้ายกาจเกิน โทนี่ วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีไทยในต่างแดน หน้าฉากก็ป่าวประกาศไม่เคลื่อนไหวไม่เล่นการเมืองแล้ว แต่ตลอดเวลาก็แสดงพลังออกตัวขย่มรัฐบาลแบบโต้งๆ ล่าสุดก็เดินเกมส์นายกพระราชทาน ปากก็บอกไม่คิดเรื่องนี้ พูดเอาดีเข้าตัวว่าในหลวงคงไม่คิดยุ่งเกี่ยวกับเรื่องทางการเมือง ” ที่บอกว่านายกฯ พระราชทาน ผมไม่เชื่อ เพราะพระเจ้าอยู่หัวท่านทรงอยู่เหนือการเมือง ท่านคงไม่มาเล่นการเมืองกับพวกเราแน่นอน อันนี้ผมคิดว่านายกพระราชทานไม่น่าจะมี” แต่พรรคพวกลูกขุนพลอยพยักกลุ่ม CARE คิดเคลื่อนไทย ก็จัดคลับเฮ้าส์ให้เจ้านายพูดแบบถี่ๆ ขย่มเก็บแต้มไปเรื่อยๆ ล่าสุดเคลิ้มถึงกับหลุดประโยค “ ถ้ากลับไทยยังไงไปสุวรรณภูมิออกประตูหน้าไม่ใช่ประตูหลัง” ต่อเนื่องด้วย ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง โพสต์ทวิตเตอร์ช่วงดึก 25 ก.ค.ความว่า “ลูกน้องเตรียมบอกลาประยุทธ์ได้เลย” ปั่นกระแสกันสุดๆในโลกออนไลน์ สอดคล้องกับกรณที่ในหลวงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานอภัยโทษในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. เล่นเอากองเชียร์เคลิ้มไปจับแพะชนแกะเคาะกะลามั่นใจว่าโทนี่มาแน่ ทั้งๆที่มีคดีติดตัวอยู่เป็นพรวน

แต่ข้อเท็จจริงวงในทุกคนยันตรงกันว่าโทนี่เข้าสุภาษิตไทย “ปากว่าตาขยิบ” ปากบอกไม่มีทางนายกฯพระราชทาน แต่ใจกลับหวังจังหวะ 2 หากพล.อ.ประยุทธ์เกิดพลาด กลุ่มเด็กสร้างสามารถปลุกคนระดมพลชาวบ้านที่เดือดร้อนเพราะพิษโควิด-19 ได้สำเร็จ เกิดการลุกฮือของคนไทยที่ถูกปลุกปั่นยั่วยุบวกกับกระแสเบื่อพล.อ.ประยุทธ์ไม่เอารัฐบาลเพราะแก้โควิด-19 แบบครึ่งๆกลางๆ เจ็บหลายครั้งแต่ยังไม่จบ ที่รอวันปะทุจุดติดได้ง่ายๆอยู่แล้ว ผสมโรงกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทยในสภาเตรียมถล่มปูพรมรัฐบาลแก้โควิด-19 ผิดพลาด เกิดพรรคร่วมรัฐบาลหรือสว.ชักขาออกจากเรือแป๊ะ โอกาสทางใดทางหนึ่งที่พล.อ.ประยุทธ์จะพลาดเพลี้ยงพล้ำก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

ถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ถึงทางตันต้องลาออกใครจะเป็นแคนดิเดตนายกฯคนต่อไป ตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ระบุว่า นายกรัฐมนตรีต้องมาจากบัญชีพรรคการเมืองที่เสนอไว้ ช่วงเลือกตั้งปี 2562 แคนดิเดตที่มีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ต้องเป็นพรรคการเมืองที่ได้ส.ส.ไม่น้อยกว่า 20 คนในสภา ปัจจุบันเหลือเพียง 6 คนประกอบด้วย

1.พล.อ.ประยุทธ์ (พรรคพลังประชารัฐ) 2.คุณหญิงสุดารัตน์ 3. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 4. ชัยเกษม นิติสิริ ( พรรคเพื่อไทย) 5.นายอนุทิน ชาญวีรกูล ( พรรคภูมิใจไทย) และ 6.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ( พรรคประชาธิปัตย์)
ส่วนธนาธร พรรคอนาคตใหม่ ถูกตัดสิทธิ์ห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง 10 ปี จึงถือว่าขาดคุณสมบัติ หมดสิทธิ์ล่องจุ๊นไปแล้ว หากพล.อ.ประยุทธ์เกิดอุบัติเหตุจริงๆ จะเหลือมีลุ้นชิงดำรับส้มหล่นแค่ 5 คน คือ อภิสิทธิ์ อนุทิน สุดารัตน์ ชัยเกษม ชัชชาติ แค่ 5 ชื่อเท่านั้น หรือหากจะไปเอานายกฯคนนอก ตาม รธน.2560 ม.272 ก็ลำบาก เพราะขั้นตอนก็ยุ่งยากอีก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

ประเด็นสำคัญหัวใจหลักของเรื่องนี้อยู่ที่ว่าแล้วพล.อ.ประยุทธ์จะถอดใจลาออกไหม ล่าสุดบิ๊กตู่ออกมาให้สัมภาษณ์พิเศษตอบเรื่องนี้แบบเสียงดังฟังชัด ไม่ “ยุบสภา” ไม่ “ลาออก” เพราะไม่ใช่เวลาที่จะถอดใจเปลี่ยนแปลง ปิดสวิตช์สว.เมื่อไหร่ยังไม่รู้ แต่ปิดสวิตช์นายกพระราชทาน นายกฯฝันกลางวัน นายกฯทิพย์ พล.อ.ประยุทธ์จัดการปิดให้แล้ว ไม่ออกไม่ยุบสภานะจ๊ะ

/////////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น