No data was found

ถ่ายเลือดเก่า สู่ศักราชใหม่ “ประชาธิปัตย์” ไม่มาย “ถ้าใครลาออก”

กดติดตาม TOP NEWS

ในขณะที่ “คนนอกพรรค” พากันโจมตี “ประชาธิปัตย์” ด้วย วาทกรรม “เลือดไหลออกไม่หยุด” หวังส่งผลความสั่นสะเทือนเสถียรภาพของพรรค …. ทว่าเนื้อแท้ “คนประชาธิปัตย์” ที่ยังยืนหยัดยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค ไม่เคยหวั่นไหวกับทุกความเปลี่ยนแปลง

 

 

ถ่ายเลือดเก่า สู่ศักราชใหม่ “ประชาธิปัตย์” ไม่มาย “ถ้าใครลาออก”

สถานการณ์ใน “พรรคประชาธิปัตย์” ที่ถูกสุมไฟโดยคนนอกพรรค สร้างความสับสนให้กับผู้รับข่าวสาร โจมตีด้วย วาทะกรรม “เลือดไหลออกไม่หยุด” หวังส่งผลความสั่นสะเทือนเสถียรภาพของพรรค …. ทว่าเนื้อแท้ “คนประชาธิปัตย์” ที่ยังยืนหยัดยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค ไม่เคยหวั่นไหวกับทุกความเปลี่ยนแปลง

แวดวงการเมืองในประเทศไทย มีหลากหลายประเด็นที่ถูกตีความจนเป็นเรื่องใหญ่ ดูๆไปแล้วคล้ายจะอยู่ในโหมด “อึกทึก ครึกโครม” ….โดยเฉพาะความ “อีนุงตุงนัง” ภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่คนนอกมองเข้ามาแล้วคล้ายจะเป็นแดนสนธยา “คนใน” อยากออก – “คนนอก” ก็อยากเข้ามา ท่ามกลางกระแสข่าวที่ถาโถมโจมตีภาพลักษณ์ของพรรคจากผู้ไม่ประสงค์ดี ทั้งวิเคราะห์ วิจารณ์ และใช้ความรู้สึกนึกคิดจินตนาการกันไปเองว่า “ประชาธิปัตย์” สู่จุดต่ำสุดแล้ว “ประชาธิปัตย์” กำลังจะสูญพันธ์แล้ว หรือ “ประชาธิปัตย์” ไร้ซึ่งมนต์ขลังของสถาบันการเมืองที่เก่าแก่อีกแล้ว

 

 

ปชป.เปิดตัว 'โลโก้ใหม่' ใช้เฉพาะโซเชียล หวังปรับลุค อดีต ส.ส.โวย ส่อผิด กม.พรรคการเมือง คาใจตัดพุทธพจน์-รวงข้าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ความเคลื่อนไหวในพรรค ไม่มีใครรู้ดีมากไปกว่า “คนในพรรค” ที่ยังคงผนึกกำลังให้ข้อมูลที่ชัดเจนเป็นเสียงเดียวกันแบบไม่ไหวเอนต่อคำครหารอบด้าน …เริ่มต้นที่ “นิพนธ์ บุญญามณี” ผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ให้อธิบายไว้อย่างชัดเจนว่า “เรื่องเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งก็ยอมรับว่า เกิดจากจุดอ่อนในการแข่งขันกัน ซึ่งจุดแข็งที่พรรคไม่มีใครเป็นเจ้าของสั่งไม่ได้ ไม่เหมือนพรรคบางพรรคหัวหน้าพรรคสั่งให้หยุดก็หยุดบทันที แต่ประชาธิปัตย์ไม่ใช่แบบนั้น ที่นี่อยู่ด้วย ประชาธิปไตยเสียงข้างมาก ซึ่งที่ผ่านมามีการแข่งขันหัวหน้าพรรคตั้ง 4 ทีม

 

แต่ละทีมก็มีพรรคพวกก๊วนของตนเอง พอพ่ายแพ้ก็รู้สึกอยู่ลำบากก็ลาออกไป ส่วนที่สองคือ การคิดเรื่องอนาคตของตัวเอง ยอมรับว่าบางคนวิตกกังวลอนาคตของตัวเองว่า ถ้าอยู่จะได้ลงปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่เท่าไหร่ และมีตำแหน่งอะไรให้ไหม ซึ่งตรงนี้พรรคไม่สามารถให้คำตอบได้ ไม่ใช่เรื่องที่ใครคนใดคนหนึ่งต้องตัดสินใจ เป็นระบบของกรรมการบริหารพรรค เมื่อให้ความมั่นใจไม่ได้ทุกคนก็อยากไปหาที่อื่นที่มั่นใจได้

 

 

 

วันเกิด จุรินทร์ ประชาธิปัตย์ อวยพรให้เป็นนายกฯ

ขณะที่ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตัวเค้าเองในฐานะ “หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” ก็ไม่หวั่นไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนที่เหลืออยู่ยังคงเดินหน้าไปสู่เป้าหมายเดิมที่กำหนดไว้ และขณะนี้ยังไม่มีอะไรกระทบกับเป้าหมายหลัก เลือดไหลออกรอบนี้จึงเป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งใกล้เลือกตั้ง การย้ายพรรคก็จะเกิดขึ้นกับทุกพรรค มีทั้งเข้าและออกถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนจะมีวิธีการหยุดเลือดไหลออกอย่างไรนั้น ภายในพรรคมีการพูดคุยกันมาโดยตลอดและได้มีการทำงานไปด้วยกันได้ดีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และทำงานอย่างมียุทธศาสตร์มีเป้าหมายไม่สะเปะสะปะ พร้อมมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะได้ส.ส.มากกว่าเดิม

 

นายชัยชนะ เดชเดโช "ย้อน"พานทองแท้"อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่

ด้าน  “ชัยชนะ เดชเดโช” ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้ใครลาออกแม้แต่คนเดียว เพราะแต่ละคนที่ออกไปก็มีศักยภาพสูง ทำงานให้พรรคมานาน และเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นอย่างไร ในอนาคตจะมีการตั้งพรรคเพื่อหนุนคนอีกสักร้อยพรรคพันพรรค “ประชาธิปัตย์” ยังคงอยู่ทำงานรับใช้ประชาชนต่อไปตราบชั่วฟ้าดินสลาย แต่ เมื่อสมาชิกตัดสินใจไปแล้ว พรรคต้องยอมรับและเดินหน้าหาคนใหม่ๆ ที่มีใจและอุดมการณ์เดียวกัน

 

ถึงที่สุดแล้ว เหล่านี้คือวัฏจักร และ สัจธรรมของทุกพรรคการเมือง “เก่าไป – ใหม่มา” เหล่านี้ถือเป็นการ “ถ่ายเทเลือดเก่า เพื่อเว้นพื้นที่ให้ “เลือดใหม่” เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงเป็นการเปิดโอกาสให้ถ่ายเลือดใหม่ เพื่อทดแทนเลือดเก่าที่ออกไป ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่พรรคประชาธิปัตย์คุ้นเคยดีอยู่แล้ว เหตุการณ์ที่วิเคราะห์วิจารณ์กันอย่างอื้ออึงหนาหู จึง “ไม่ใช่เรื่องใหม่” และ “ไม่ใช่เรื่องใหญ่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยพัทยา เดินสายล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. ยันไม่ลง สว. แค่ต้องการความยุติธรรม
จนท.รัฐ ขับรถเตรียมเข้าเวร รถเสียหลักหมุน พุ่งข้ามเลนชน จยย. คนขี่เสียชีวิต
รพ.สมิติเวช แถลงฉบับ 2 อัปเดตยอดคนเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" กลับบ้านแล้ว 27 ราย เป็นผู้ป่วยหนักอยู่ ICU 20 ราย
"สถานทูตกรุงเบิร์น" โพสต์ตามหา "น้องนุ่น" สาวไทยหายตัว ไร้การติดต่อนับเดือน หลังมาเที่ยวสวิสฯกับครอบครัว
“นายกฯ” ถึงโตเกียว เดินอวดโฉมโชว์ผ้าขาวม้าไทย ย่านกินซ่า
โพล"สถาบันพระปกเกล้า" เผยปชช.แค่ 28% เข้าใจระบบการคัดเลือก สว. ปี 67
"บิ๊กแจ๊ส" สารภาพหนักใจศึกชิงเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" ชน "ลุงชาญ" หืดขึ้นคอ!
ชาวพุทธชื่นใจ "สามเณรฟอร์ด-สามเณรใบบุญ" รับประกาศเกียรติคุณ "ทูตพระพุทธศาสนา" วันวิสาขบูชาโลก 2567
มองข้ามช็อต! "พท." ดับ "ก้าวไกล" ระเบิดศึกชิงประธาน "สว." ชำระแค้นการเมือง ถิ่น "นายใหญ่" อย่ามาแหยม
"ในหลวง-พระราชินี" พระราชทานน้ำสรงและผ้าไตร งานสรงน้ำ "พระธาตุดอยสุเทพ" วันวิสาขบูชา 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น