No data was found

ซัดชุดใหญ่ “ดร.นิว” เปิดโปง “แอนดรู-สมศักดิ์-สุรชัย” 3 ต้นตอบิดเบือนอาการพระประชวร พฤติกรรมน่ารังเกียจ

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจากที่นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงประเด็นของนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ระบุว่า “สมศักดิ์เจียมนี่ เป็นคนใช้ไม่ได้ เห็นความเป็นความตาย นำมาเป็นเรื่องไร้จริยธรรม ตรรกะวิบัติ ตัดแต่งเรื่องตีสีใส่ไข่ เอาความแค้นฝังหุ่นส่วนตัวมากระแหนะกระแหน ย่ำยีผู้อื่น แถมไม่มีความเป็นมนุษย์อยู่ในกมลสันดาน เอาเสียเลย” สืบเนื่องมาจากการที่นายสมศักดิ์ ได้โพสต์ข้อความ บิดเบือนถ้อยแถลงการณ์ของสำนักพระราชวัง เรื่องอาการพระประชวร

 

ทำให้ล่าสุด ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นนี้ ผ่านเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ระบุด้วยว่า ลดความ แอนดรู-สมศักดิ์-สุรชัย เพิ่มความเป็นคน

 

ดร.นิว"โพสต์ถาม"ปริญญา"รักอะไรกันแน่? ปมข้อเสนอปฏิรูปสถาบัน สยามรัฐ

ข่าวที่น่าสนใจ

ความรักความชังเป็นเสรีภาพทางความคิด จะรักหรือชังไม่สามารถบังคับกันได้ หากแต่เสรีภาพในการแสดงออกต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมายและไม่ไปละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น เป็นไปตามหลักสากลและวิถีของสังคมที่เจริญแล้วด้วยประชาธิปไตย

 

1.ข้อมูลที่ แอนดรู-สมศักดิ์-สุรชัย นำเสนอ ไม่ได้มีหลักฐานอ้างอิงใด ๆ ทางการแพทย์มารองรับ เป็นได้เพียงแค่ข่าวลือที่ถูกใส่สีตีไข่เท่านั้น อีกทั้งสามคนนี้มักบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยราวกับทำเป็นอาชีพ แถมยังถูกจับโป๊ะได้อยู่เป็นประจำ

 

2.โดยปกติทั่วไป การนำข้อมูลทางการแพทย์ของผู้อื่นมาเผยแพร่ นับได้ว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ป่วยอย่างร้ายแรง และเมื่อเป็นการบิดเบือนให้ร้ายแบบมั่ว ๆ เช่นนี้ด้วยแล้ว จึงเท่ากับการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างวิปริตจนหาความเป็นคนไม่ได้

 

3.การให้ข้อมูลแบบผิด ๆ ต่อสาธารณชน รวมถึงคอยปั่นกระแสชี้นำกดดันให้ยุติการรักษา ทั้ง ๆ ที่การรักษายังไม่เป็นที่สิ้นสุด ถือเป็นการบูลลี่ทางสังคมผ่านโซเชียลมีเดียที่มุ่งร้ายด้วยเจตนาต้องการฆาตกรรม ซึ่งละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพในการมีชีวิตของผู้อื่น

4.เมื่อ แอนดรู-สมศักดิ์-สุรชัย ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับผู้ป่วย แต่กลับพยายามแทรกแซงการรักษา และเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนให้เกิดการบูลลี่ ตลอดจนกดดันให้ยุติการรักษาไม่ต่างจากฆาตกร จึงนับว่าเลวอย่างหาที่สุดมิได้ ไม่ใช่วิสัยของคนปกติทั่วไป

 

5.แม้แต่ที่รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา ก็เคยมีผู้ป่วยประสบอุบัติรุนแรงจนหมดสติไปนานถึง 19 ปี แต่แล้วมีปาฏิหารย์เกิดขึ้น โดยผู้ป่วยสามารถฟื้นคืนสติกลับมาได้เองอย่างน่าเหลือเชื่อ อีกทั้งเคสทางการแพทย์ลักษณะนี้ก็มีให้พบเห็นอยู่จำนวนไม่น้อยอีกด้วย

 

พฤติกรรมของ แอนดรู-สมศักดิ์-สุรชัย ที่เต็มไปด้วยการละเมิดสิทธิมนุษยชนหลายรายการ จึงเป็นตัวอย่างของพฤติกรรมต่ำช้าและน่ารังเกียจ ปราศจากความชอบธรรมใด ๆ ในสังคมมนุษย์อย่างสิ้นเชิง เป็นเพียงแค่ลัทธิชังเจ้าที่คอยบิดเบือนให้ร้ายอย่างต่ำตม

 

แอนดรู-สมศักดิ์-สุรชัย จึงเป็นเพียงแค่สามอาชญากรนักละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่คอยปั่นกระแสสร้างความแตกแยกเข้ามาปั่นป่วนภายในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นศาสดาเอกของเหล่าคนไม่ใช่คน เพราะต่ำตมเกินเสียจนถามหาความเป็นคนไม่ได้เลย ก็เท่านั้นเอง

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น