No data was found

“รอยตุ๊” เห็นใจ “สันติสุข” ขยี้กองสลากพลัส เป็นซีรีย์ยาว ผู้เกี่ยวข้องยังเงียบเป็นเป่าสาก

กดติดตาม TOP NEWS

“รอยตุ๊ นพดล” ติดตามการรายงานข่าวเจาะลึกเรื่องจริงจาก “หนุ่ม” สันติสุข มะโรงศรี ผู้ประกาศข่าว Top News อย่างต่อเนื่อง ในปมประเด็นที่ทาง “สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล” ละเลยจัดการกับ การทำผิดกฎหมาย ขายหวยเกินราคาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ อย่าง “กองสลากพลัส” ซึ่งถึงแม้ว่า ท่า “คุณสันติสุข” จะนำหลักฐานความจริงมากตีแผ่ให้ดูถึงที่มาที่ไปในความผิดอย่างละเอียดยิบ แต่กลับไม่มีผู้เกี่ยวข้องนำพาไปสู่การแก้ไข

 

นพดล พรหมภาสิต หรือ “รอยตุ๊” ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ได้ระบุว่า..เห็นคุณสันติสุข ขยี้เรื่องนี้เป็นซีรีย์มาหลายวันละ แต่ก็ยังไม่เห็นว่ากองสลากจะทำอย่างไรต่อไป !? .. ขณะเดียวกัน “รอยตุ๊” ได้แท๊กข้อความดังกล่าวไปยังคุณสันติสุข พร้อมกับถามว่า.. “เหนื่อยไหม” ต่อมาคุณสันติสุข เข้ามาตอบข้อความว่า ..” เมื่อวานเป็นครั้งแรกที่กองสลากฯ ชี้ชัดว่า แพลตฟอร์มขายบวกค่าบริการเกิน 80 บาทผิดกฎหมาย หลังจากนี้ ถ้าไม่ทำไรต่อ ก็ละเว้น 157 แน่นอน”

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ต่อมา “รอยตุ๊” ได้เปิดเผยกับทีมข่าว Top News ว่าติดตามดูคุณสันติสุขทุกวัน และรับข้อมูลข่าวสารหลายด้าน ไม่ได้ฟังสื่อเดียวด้านเดียว ส่วนเรื่องของกองสลากพลัส ดูแล้วมันมีความชอบกลพิลึกพิลั่น หลักฐาน การกระทำความผิดหลายๆอย่างมันโจ่งแจ้ง มันชัด และคนที่เสียผลประโยชน์โดยตรง นอกจากจะเป็นประชาชนแล้ว สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นั้นแหละที่ได้รับผลกระทบทางตรง อย่ามาอ้างช่องว่างทางกฎหมายเลย เพราะเรื่องแบบนี้ถ้าจริงจังตั้งใจจะจัดการจริงๆ ก็ทำกันได้ แต่นี่เงียบเป็นเป่าสาก เหมือนรู้เห็นเป็นใจให้กองสลากพลัสเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาขายเกินราคา พฤติกรรมมันชี้นำไปทางนั้นจริง ๆ

 

 

“ในขณะที่ชาวบ้านตาดำ ๆ กับสื่อมวลชนขุดคุ้ยกันแทบตาย แต่ทำไมผู้เกี่ยวข้องโดยตรงไม่ขยับอะไรเลย แบบนี้มันน่าคิดมาก และข้อมูลที่คุณสันติสุข นำมาเสนอก็ชวนคิดตามได้ทุกอย่าง ถ้าหากยังตีมึนปล่อยให้เงียบแบบนี้ อันตรายมาก อยากให้กำลังใจสันติสุข และทีมข่าวTop News ขอให้เดินหน้าตรวจสอบความจริงกันต่อไป เพื่อความถูกต้องยุติธรรมที่ต้องเกิดขึ้นในสังคมไทย และการตรวจสอบครั้งนี้ คุณสันติสุข และ Top News จะไม่สู้อย่างเดียวดาย เพราะภาคประชาชนจะเข้าไปร่วมช่วยกันตรวจสอบด้วย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น