logo

ภูมิใจไทย.ยันมี ส.ส.จ่อย้ายซบพรรคเพียบ ย้ำจุดยืน เสนอ “อนุทิน” เป็นแคนดิเดตนายกฯคนเดียว

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2565 นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการลาออกของส.ส.หลายท่าน และมาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ขอบคุณเพื่อนส.ส. ทุกท่านที่เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เราจะเดินหน้าทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน การลาออก และเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เป็นความสมัครใจของทุกท่านที่มีความพร้อม เพื่อจะเดินหน้าทำงานในพื้นที่ร่วมกับประชาชน และชี้แจงแนวทางของพรรคได้อย่างเต็มที่

“มีเพื่อนส.ส.อีกจำนวนหนึ่งที่จะมาร่วมกันทำงาน และลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทย แต่ยังมีภารกิจจึงยังไม่ได้ลาออก และไม่ได้มาที่พรรคเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ซึ่งพรรคไม่ได้บังคับหรือมีเงื่อนไข แต่ได้มีการทำความเข้าใจถึงสถานการณ์การเมืองช่วงใกล้ครบวาระของสภาผู้แทนราษฎร และช่วงปลายรัฐบาล ซึ่งทุกคนที่ต้องการสมัครรับเลือกตั้งจะต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา จะประมาทไม่ได้” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายภราดร กล่าวอีกด้วยว่า พรรคภูมิใจไทยมีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน เมื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้นจะสามารถทำงานให้ประชาชนได้มากขึ้นตามแนวทางของพรรค ซึ่งเป็นพรรคคนทำงาน การเลือกตั้งครั้งต่อไป หากประชาชนให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เราก็พร้อมจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี

 

“เรื่องการเสนอแคนดิเดตผู้จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย เรามีแนวทางชัดเจนมาตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งที่แล้วว่า พรรคจะเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นแคนดิเดตนายกฯเพียงคนเดียว เพราะเห็นว่าการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯควรจะมีเพียงชื่อเดียว ไม่ต้องมีตัวสำรอง แม้กฎหมายจะอนุญาตก็ตาม แต่พรรคภูมิใจไทยเห็นว่าเราต้องแสดงความชัดเจนในเรื่องนี้ เนื่องจากตำแหน่งนายกฯมีเพียง ตำแหน่งเดียว พรรคควรจะเสนอชื่อบุคลลที่เหมาะสมที่สุดเพียง 1 คนเท่านั้น อย่างไรก็ตามเป็นสิทธิของแต่ละพรรคที่จะใช้ยุทธวิธี และยุทธศาสตร์ ในการเลือกตั้ง ซึ่งสุดท้ายผู้ที่จะพิจารณาคือประชาชน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ประธาน กกต." ไม่เชื่อข่าว 149 รายชื่อก๊วนฮั้วเลือกสว. ยันพร้อมสอบทุกคำร้องผิดฟันทันที
สาธุ "สามเณร 10 ขวบ" สอบผ่านท่องพระปาติโมกข์ ใช้เวลาเพียง 41 นาที สถิติใหม่ที่เร็วที่สุด
บุกรวบเมีย "เสี่ยต้น" คาบ้านรามอินทรา จ้างวานพยายามฆ่าสามี เฉลยปมแค้นสังหาร
เหมือนตกนรกทั้งเป็น พ่อขี้ยา ขืนใจลูกแท้ๆ นาน 4 ปี แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยเหลือด่วน
"นิพิฏฐ์" วิเคราะห์เป็นข้อๆ ปม "ทักษิณ" ถูกสั่งฟ้องคดี 112 ฟันธงได้ประกันตัว
อุตุฯ เตือน 27 จว. รับมือฝนถล่มหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก
หนุ่มควบบิ๊กไบค์ยกล้ออุโมงค์ลอดพัทยากลาง มอบตัว ตร.แจ้ง 5 ข้อหา ยึดรถ
กราดยิงสนั่นปาร์ตี้วันเกิด ในรัฐโอไฮโอ ดับ 1 เจ็บ 26 (คลิป)
วธ. เยี่ยมชมเครือข่ายหอศิลป์ร่วมสมัยจังหวัดชียงใหม่ "เฮินศิลป์ใจ๋ยอง" โดย "รศ.ลิปิกร มาแก้ว" แหล่งสั่งสมองค์ความรู้ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น
"สอบสวนกลาง" จับหนุ่มปืนโหดยิงคู่ค้ายาดับสลด เหตุฉุนอีกฝ่ายยิงใส่บ้านตัวเองทวงค่ายาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น