No data was found

“วันชัย” ชี้ชัด “อนุทิน” มีดาวสนับสนุน ดวงดี ย้ำ 250 ส.ว.ใครรวมเสียงได้เกินกึ่งก็เป็นนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ได้เคลื่อนไหวโพสต์เฟชบุ๊กทนายวันชัย ว่า “เสียงประชาชนกับเสียง 250 ส.ว.” เห็นหลายพรรคหาเสียง ไม่ว่าจะเป็นพรรคเล็กพรรคใหญ่ พรรคที่เป็นรัฐบาลหรือพรรคฝ่ายค้าน มักจะพูดถึงส.ว.250 ในแง่ร้ายว่าเป็นอุปสรรคขวากหนามประชาธิปไตย ซากเดนเผด็จการ แง่ดีก็พอมีอยู่บ้างแต่ไม่ค่อยได้ยิน ลึก ๆ บางพรรคก็หวังเอามาเป็นพวกตอนโหวตนายกในสภา เสร็จแล้วจะให้ค่าหรือเปล่านั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งพรรคใหม่พรรคเก่า เขย่าส.ว.250 มาโดยตลอดและคงจะกระแทกแรงขึ้นทั้งใกล้เลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง มีบางพรรคเล่นแรงทุกเวทีว่านี่คือคู่ขัดแย้งทางการเมือง ต้องเอาเสียงประชาชนมาแลนด์สไลด์ปะทะเสียง 250 ส.ว.ให้ได้ คำว่าแลนด์สไลด์ก็คือถล่มทลาย พังกำแพง 250 ส.ว. ก็ไม่ว่ากัน

แต่ผมเห็นว่าบริบททางการเมืองในตอนนั้นและสถานการณ์ทางการเมืองในตอนนี้มันต่างกันมาก 250 ส.ว.ตอนนั้นกับส.ว. 250 ตอนนี้ก็ไม่เหมือนกันอย่างมากเช่นกัน ใครจะมาจากสายของใคร แต่ตอนเลือกนายกในครั้งนั้นเขาดูว่าใครจะรวบรวมเสียงส.ส.ได้เกินกว่ากึ่งหนึ่ง

 

ไม่ใช่ผม! “วันชัย” ปัดเอี่ยว “เมียน้อย ส.ว.” ทำร้ายทหารหญิง ยันข่าวมั่วโดน

ข่าวที่น่าสนใจ

เขาก็เลือกคนนั้นเป็นนายกรัฐมนตรี เรื่องเลือกตัวบุคคลเป็นเหตุผลรอง และในการเลือกตั้งครั้งหน้านี้ใครจะมองอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ในฐานะที่ผมเป็นส.ว.คนหนึ่ง รู้และเข้าใจความรู้สึกของส.ว.ว่าเพื่อนก็คือเพื่อน พวกก็คือพวก ความกตัญญูรู้คุณนั่นก็เป็นเรื่องหนึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เรื่องของประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนสำคัญกว่า ใครที่รวบรวมเสียงส.ส.ได้เกินกว่ากึ่งหนึ่งจึงมีแต้มต่อที่สำคัญ ส.ว.ก็ต้องตัดสินใจด้วยเสียงของประชาชนเป็นตัวตั้ง คงไม่ได้มองเพื่อนและพวกเป็นหลัก ไม่อยากให้พวกหาเสียงตีโพยตีพายตีตนไปก่อนไข้ ก่อให้เกิดความเกลียดชังระหว่างส.ส.กับส.ว.ระหว่างส.ว.กับประชาชนไปเปล่า ส.ว.ก็ลูกชาวบ้าน รู้ร้อนรู้หนาวเหมือนชาวบ้าน ไม่ใช่เทวดามาจากไหน อย่ามาเสียเวลากับการหาเสียงแบบนี้

 

งามหน้าถกสภานัดแรก! 'สุชาติ'ชิงปิดประชุมหนีสภาล่ม โวยเพื่อไทย-ก้าวไกลไม่กดบัตร | เดลินิวส์

ดูอย่างเสี่ยหนูพรรคภูมิใจไทยสิ ส.ส.ไหลเข้าจนล้นพรรคไปหมดแล้ว ไม่ได้หวังว่าจะเป็นแค่รัฐบาลเท่านั้น ซีกนู้นก็เป็นไม่ได้ ซีกนี้ก็ทะเลาะกัน ก็อาจจะคว้าพุงปลามันไปกินอย่างภาคภูมิใจก็ได้ เข้าได้กับทุกฝ่าย แทงหวยได้ว่าเป็นรัฐบาลแน่ ไม่เคยกระแทกแดกดันถึงส.ว.สักแอะ อย่าประมาทพรรคนี้ คนนี้ เห็นเขาว่าดวงดีมาก ทั้งดาวอาทิตย์ ดาวพฤหัสและดาวจันทร์สนับสนุนอย่างแรง อย่าคิดว่าพรรคใหญ่เสียงมากจะได้เป็นนายกฯ พรรคขนาดกลางเสียงพอดี ๆ ประนอมอำนาจเป็นก็มีสิทธิ์เหมือนกัน ชีวิตคนไม่แน่ ดูอย่างบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล ปีนี้มาเป็นประธานสวดมนต์ข้ามปีที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน วันที่ 31 ธ.ค. เวลา 22:00 น. เป็นต้นไป ทั้งนักการเมือง พ่อค้าประชาชน ใครที่เคราะห์ร้ายจะกลายเป็นดีและกลับมาเป็นรัฐมนตรีแน่นอน

 

อนุทิน” อุบ รายชื่อ ส.ส.ย้ายมาภูมิใจไทย รอเปิดตัว 16 ธ.ค.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ
เมืองพัทยา ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา ลงนาม MOU รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ในเขตเมืองพัทยา
สาวใหญ่จับได้สามีนอกใจ ใช้น้ำกรดราดหน้าดับแค้น สอบสวนกลางรวบ
"หมอแล็บ" ออกโรงเตือน อย่ากินอาจเสียชีวิต หลังคลิปว่อนโซเชียล แมลงวันตอมเนื้อปลาตากแห้งตายเกลื่อนนับร้อย
"บอร์ดไตรภาคีค่าจ้าง" ถกเดือด โยนอนุฯจังหวัดหาข้อสรุปเงื่อนไขปรับเป็น 400 หรือมากว่า นายจ้างติงเร็วไปขอจบในเดือนก.ค.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น